Doanh nhân trẻ Trần Viết Đạt: Cách để bắt đầu là ngừng nói và hãy làm đi!
(DNTO) - Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Trần Viết Đạt - Nhà sáng lập và CEO của thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão vẫn duy trì ổn định hệ thống và tiếp tục tạo ra những giá trị mới…
Trần Viết Đạt đã chia sẻ câu chuyện thú vị xoay quanh đam mê ngành làm đẹp và hành trình xây dựng thương hiệu Bà Lão.
- Cảm xúc của anh sau 9 tháng đầu năm 2020 đầy chông chênh khi đã vượt qua nhiều khó khăn là gì?
Đạt chỉ có thể dùng 2 từ: “Hạnh phúc và tự hào”. Hạnh phúc vì mình đã làm nên những kỳ tích ấn tượng. Tự hào vì đã có đồng đội là đại gia đình Bà Lão đoàn kết.
- Đâu là điều anh cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng nhất về mình?
Có lẽ, hài lòng nhất là dù dịch bệnh nhưng thương hiệu vẫn tổ chức thành công sự kiện Brand Face Bà Lão 2020. Còn điều chưa hài lòng đó là thời gian qua bản thân Đạt không có nhiều thời gian dành cho gia đình.
- Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm từ khi nào?
Cách đây 7 năm, sau khi rời quê vào Sài Gòn, tôi đã có thời gian tiếp cận và tìm hiểu về nó. Rồi từ nhu cầu làm đẹp của bản thân khiến mình mày mò, tìm tòi và yêu nó cho đến bây giờ.
- Hành trình thực hiện ước mơ đó của anh đã được thực hiện ra sao?
Năm 2016, tôi khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 triệu. Những ngày đầu, để tiết kiệm, tôi không thuê mẫu mà lấy luôn mặt mụn của chính mình để làm “chuột bạch” (cười). Đến năm 2018, tôi chính thức thành lập Công ty TNHH Bà Lão và lấy tên gọi thương hiệu là Bà Lão.
- Điều gì đã khiến anh quyết định chọn tên gọi Bà Lão cho thương hiệu mỹ phẩm của mình?
Nhiều người vẫn cho rằng tôi điên rồ khi lấy tên đó. Việc chọn tên thương hiệu Bà Lão gây nhiều tranh cãi nhưng nó là tình cảm và sự tưởng nhớ của tôi về người bà quá cố của mình.
- Mục tiêu của anh với thương hiệu mỹ phẩm này là gì?
Tôi muốn đưa Bà Lão trở thành thương hiệu mỹ phẩm tái tạo da hàng đầu Việt Nam. Sau đó là truyền động lực đam mê cho các bạn trẻ yêu thích, giúp các bạn có môi trường phát triển bản thân và nguồn thu nhập ổn định.
- Vậy đâu là điểm khác biệt, dấu ấn riêng của thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão trên thị trường làm đẹp?
Bà Lão đã là một khác biệt. Tên gọi cũng nói lên mong muốn tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Bà Lão sẽ thay đổi liên tục mẫu mã, nâng cao chất lượng và tạo ra nhiều sản phẩm mới, những sự kiện tri ân khách hàng, đối tác và cộng sự.
- Trong kinh doanh nhân sự tốt đóng vai trò quan trọng. Anh đã có những quy tắc nào để kiếm tìm những cộng sự, người đồng hành cùng mình?
Hiện hệ thống Bà Lão trải rộng khắp cả nước với khoảng hơn 1.000 người. Bà Lão xây dựng phòng ốc, công cụ, quy trình nhân sự, bán hàng, chính sách, chế độ cũng như đội ngũ lãnh đạo, quản lý cho hệ thống chặt chẽ. Ban giám đốc công ty cũng thống nhất không có chuyện tình cảm xen vào công việc, công – tư phân mình.
- Từ kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh của mình, anh có điều gì muốn chia sẻ với các bạn trẻ khi có dự định khởi nghiệp trong lĩnh vực này?
Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi. Điều quan trọng nhất để khởi nghiệp không phải là tiền, ý tưởng hay cách hoạt động mà nằm ở chính những con người tạo ra nó. Một thương hiệu sẽ không thể thành công nếu người sáng lập cùng đồng đội mình không học được cách cùng nhìn về một hướng.
Xin cảm ơn anh và chúc anh thành công trên con đường của mình!