Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Trần Viết Đạt: Cách để bắt đầu là ngừng nói và hãy làm đi!

HUYỀN LAN
- 10:51, 05/10/2020

(DNTO) - Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Trần Viết Đạt - Nhà sáng lập và CEO của thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão vẫn duy trì ổn định hệ thống và tiếp tục tạo ra những giá trị mới…

Trần Viết Đạt đã chia sẻ câu chuyện thú vị xoay quanh đam mê ngành làm đẹp và hành trình xây dựng thương hiệu Bà Lão.

-       Cảm xúc của anh sau 9 tháng đầu năm 2020 đầy chông chênh khi đã vượt qua nhiều khó khăn là gì?

Đạt chỉ có thể dùng 2 từ: “Hạnh phúc và tự hào”. Hạnh phúc vì mình đã làm nên những kỳ tích ấn tượng. Tự hào vì đã có đồng đội là đại gia đình Bà Lão đoàn kết.

-       Đâu là điều anh cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng nhất về mình?

Có lẽ, hài lòng nhất là dù dịch bệnh nhưng thương hiệu vẫn tổ chức thành công sự kiện Brand Face Bà Lão 2020. Còn điều chưa hài lòng đó là thời gian qua bản thân Đạt không có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Từ đam mê làm đẹp, Đạt chuyển hẳn sang kinh doanh mỹ phẩm với mong muốn mọi người thấy được nhiều ích lợi từ sản phẩm chất lượng. Ảnh: TL

Từ đam mê làm đẹp, Đạt chuyển hẳn sang kinh doanh mỹ phẩm với mong muốn mọi người thấy được nhiều ích lợi từ sản phẩm chất lượng. Ảnh: TL

-       Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm từ khi nào?

Cách đây 7 năm, sau khi rời quê vào Sài Gòn, tôi đã có thời gian tiếp cận và tìm hiểu về nó. Rồi từ nhu cầu làm đẹp của bản thân khiến mình mày mò, tìm tòi và yêu nó cho đến bây giờ.

-       Hành trình thực hiện ước mơ đó của anh đã được thực hiện ra sao?

Năm 2016, tôi khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 triệu. Những ngày đầu, để tiết kiệm, tôi không thuê mẫu mà lấy luôn mặt mụn của chính mình để làm “chuột bạch” (cười). Đến năm 2018, tôi chính thức thành lập Công ty TNHH Bà Lão và lấy tên gọi thương hiệu là Bà Lão.

-       Điều gì đã khiến anh quyết định chọn tên gọi Bà Lão cho thương hiệu mỹ phẩm của mình?

Nhiều người vẫn cho rằng tôi điên rồ khi lấy tên đó. Việc chọn tên thương hiệu Bà Lão gây nhiều tranh cãi nhưng nó là tình cảm và sự tưởng nhớ của tôi về người bà quá cố của mình.

-       Mục tiêu của anh với thương hiệu mỹ phẩm này là gì?

Tôi muốn đưa Bà Lão trở thành thương hiệu mỹ phẩm tái tạo da hàng đầu Việt Nam. Sau đó là truyền động lực đam mê cho các bạn trẻ yêu thích, giúp các bạn có môi trường phát triển bản thân và nguồn thu nhập ổn định.

-       Vậy đâu là điểm khác biệt, dấu ấn riêng của thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão trên thị trường làm đẹp?

Bà Lão đã là một khác biệt. Tên gọi cũng nói lên mong muốn tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Bà Lão sẽ thay đổi liên tục mẫu mã, nâng cao chất lượng và tạo ra nhiều sản phẩm mới, những sự kiện tri ân khách hàng, đối tác và cộng sự.

Hoa hậu Diệu Thuý và CEO Trần Viết Đạt tại Lễ trao giải Bà Lão Awards 2019. Ảnh: TL

Hoa hậu Diệu Thuý và CEO Trần Viết Đạt tại Lễ trao giải Bà Lão Awards 2019. Ảnh: TL

-       Trong kinh doanh nhân sự tốt đóng vai trò quan trọng. Anh đã có những quy tắc nào để kiếm tìm những cộng sự, người đồng hành cùng mình?

Hiện hệ thống Bà Lão trải rộng khắp cả nước với khoảng hơn 1.000 người. Bà Lão xây dựng phòng ốc, công cụ, quy trình nhân sự, bán hàng, chính sách, chế độ cũng như đội ngũ lãnh đạo, quản lý cho hệ thống chặt chẽ. Ban giám đốc công ty cũng thống nhất không có chuyện tình cảm xen vào công việc, công – tư phân mình.

Trần Viết Đạt cũng là người sáng lập ra quỹ từ thiện “Đẹp Từ Tâm”. Ảnh: TL

Trần Viết Đạt cũng là người sáng lập ra quỹ từ thiện “Đẹp Từ Tâm”. Ảnh: TL

-       Từ kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh của mình, anh có điều gì muốn chia sẻ với các bạn trẻ khi có dự định khởi nghiệp trong lĩnh vực này?

Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi. Điều quan trọng nhất để khởi nghiệp không phải là tiền, ý tưởng hay cách hoạt động mà nằm ở chính những con người tạo ra nó. Một thương hiệu sẽ không thể thành công nếu người sáng lập cùng đồng đội mình không học được cách cùng nhìn về một hướng.

Xin cảm ơn anh và chúc anh thành công trên con đường của mình!

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm