Thứ hai, 08/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Trúc Linh: ‘Tôi chưa bao giờ thất bại nhưng khó khăn thì quá nhiều’

Hoàng Yến
- 18:08, 29/03/2021

(DNTO) - Khởi nghiệp từ năm 23 tuổi, doanh nhân Nguyễn Trúc Linh đã xây dựng được vị thế vững vàng cho doanh nghiệp của mình nhờ là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn trên thế giới.

Cuộc trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Trúc Linh, người đứng đầu Công ty TNHH Thương mại Vy Vy (VVTRADE) để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Chị xuất hiện trong phong thái tự tin, trẻ trung khiến không ít người bất ngờ khi biết rằng, chị đã gần 40 tuổi.

Theo chị Linh, có một thực tế ít ai chối cãi là cung cấp sản phẩm cho ngành khách sạn, đặc biệt là dòng khách sạn hạng sang 5 sao, thì những tiêu chí về sản phẩm, cũng như những thủ tục giấy tờ... không hề dễ dàng chút nào.
Vậy bí quyết nào để chị chèo lái con thuyền của mình đi đến những thành công như ngày hôm nay?

EQQ

Năm 2008, VVTRADE ra đời. Hợp đồng đầu tiên của công ty là hợp đồng cung cấp chăn, ga, gối cho khách sạn Sheraton Sài Gòn, là bước đệm mang lại thành công cho công ty.

Xét thấy nhu cầu của thị trường, công ty chuyển hướng sang lĩnh vực cung cấp sản phẩm tiêu hao (xà phòng, dầu gội, sữa tắm, các đồ chăm sóc cá nhân…) trong phòng các khách sạn 5 sao.
Tiếng lành đồn xa. Từng bước từng bước một, VVTRADE đã chiếm được niềm tin của khách hàng, không ngừng mở rộng thị trường, doanh thu tăng nhanh qua các năm.

Năm 2015, VVTRADE chính thức trở thành đối tác của Guest Supply – một tập đoàn đến từ Hoa Kỳ với hơn 39 năm kinh nghiệm luôn dẫn đầu trong ngành cung ứng sản phẩm, phục vụ các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới với 25.000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Từ đó VVTRADE tiếp tục mở rộng phân phối các dòng sản phẩm tiêu hao từ các thương hiệu tên tuổi của ngành mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Aromatherapy Associates, Salvatore Ferragamo, Agraria, Crabtree & Evelyn, This Works,Temple Spa… cho các khách sạn cao cấp 5 sao quốc tế như JW Marriott, InterContinental, Hilton, Renaissance, Park Hyatt, Radisson Blu, Mgallery …Khách hàng trong nước có chuỗi Vinpearl Luxury của tập đoàn Vingroup, Premier của Sun Group.

Nói về thành công hôm nay, chị Linh khiêm tốn cho biết, đó là do VVTRADE luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu. Với chị, chất lượng phục vụ khách hàng vô cùng quan trọng.

 
Khách hàng xứng đáng được tôn trọng và chúng tôi cũng vậy.

Chị Trúc Linh - Giám đốc VVTRADE

Là người “thuyền trưởng” chèo lái công ty, chị luôn tâm niệm: “Mình muốn được phục vụ như thế nào thì hãy phục vụ khách hàng như vậy” và không phải cứ kiếm được nhiều tiền là tốt mà “quan trọng nhất là công việc phải mang lại niềm vui cho khách hàng và bản thân mình”, chị tâm sự.

Trong các hợp đồng giao hàng, do hàng được đặt từ các nhà sản xuất nước ngoài sau đó được chuyển về Việt Nam nên rất khó đảm bảo được mốc thời gian chuẩn xác. Vì vậy, tôi luôn trừ hao mốc thời gian giao hàng. Ví dụ đáng ra giao hàng 2 tháng, tôi sẽ hẹn 3 tháng, để nếu có bất kể vấn đề nào công ty cũng xử lý được. Cái gì mình không chủ động được thì mình sẽ có phương án dự phòng để làm khách yên tâm”.

Nhờ "lo xa", nên từ khâu thu thập dự báo tiêu thụ, ký hợp đồng, lên kế hoạch trữ hàng, nhập khẩu, lưu kho, giao hàng luôn được VVTRADE thực hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, từ đơn hàng thứ hai trở đi, để đảm bảo tiến độ giao hàng cũng như giúp khách hàng không phải bận tâm về kho lưu trữ, VVTRADE luôn có một lượng hàng dự trữ đủ phục vụ trong ba tháng dựa theo dự báo tiêu thụ hàng tháng do khách hàng cung cấp.

 
Tôi muốn khách hàng sẽ nhớ đến VVTRADE như một công ty dẫn đầu phân khúc cung cấp đồ dùng tiêu hao cho các chuỗi khách sạn 5 sao.

Chị Nguyễn Trúc Linh, Giám đốc Công ty VVTRADE.

Niềm tin của khách hàng được gây dựng bền vững trên sự hợp tác và tương trợ lẫn nhau nên đến hôm nay, VVTRADE có nhiều đối tác cũng chính là những người bạn, thân thiết và gắn bó, cùng hoạt động trên sự tương hỗ và thấu hiểu nhau. Điều này, không riêng gì VVTRADE mà mọi công ty dịch vụ khác đều mong muốn có được.

Khách hàng hiểu văn hóa và cách phục vụ của chúng tôi. Mình hứa là làm tới cùng. Còn không mình sẵn sàng từ chối. Khách hàng có quyền lựa chọn chúng tôi và chúng tôi cũng có quyền chọn họ”, chị cho biết.

3221

Đề cập đến vấn đề quản lý con người trong công ty của mình, chị Linh kể, chị có một nguyên lý bất dịch là nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì luôn tập trung vào giải pháp, không đổ lỗi, không viện cớ.

Nếu thực sự nhân viên của tôi sai, tôi sẽ nhận lỗi trước. Nhân viên sai đương nhiên tôi phải chịu trách nhiệm. Sau đó, tôi sẽ đưa ra các phương án giải quyết cho khách hàng ít nhất 1 phương án, nhưng tốt nhất là có 3 phương án cho họ lựa chọn”.

Điều này xuất phát từ quan niệm của chị, khách hàng không phải là thượng đế, khách hàng chỉ là đối tác cùng hợp tác trên tinh thần cả hai cùng có lợi. VVTRADE luôn làm tốt vượt trên mọi mong đợi của khách hàng nên khi gặp phải những khách hàng chưa có thái độ đúng, đội ngũ công ty vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành đơn hàng đó một cách tốt nhất, “tuy nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc từ chối phục vụ những đơn hàng tiếp theo”, chị cho biết.

Trong quá trình xây dựng công ty, VVTRADE đã xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên gắn bó, cùng một lòng hướng về công ty. Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên để họ có thể tự chủ trong các quyết định của mình.

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Có lẽ vì vậy mà vị doanh nhân trẻ tuổi này khá an tâm về đội ngũ nhân lực của mình để có thể vi vu đâu đó, vừa làm việc vừa thư giãn giải trí, làm tươi mới bản thân, cân bằng công việc lẫn cuộc sống riêng.

Nói về đội ngũ của VVTRADE chị tự hào chia sẻ: “Nhân viên của tôi luôn biết những gì tôi muốn và hướng tới. Họ có thể thay thế tôi xử lý công việc hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn khi có mặt tôi. Khách còn khen nữa”.

Tác động của Covid-19 không hề nhỏ với công ty, nhưng với tinh thần ngoan cường, chị Trúc Linh vẫn tin tưởng và hy vọng VVTRADE sẽ vượt qua mọi khó khăn và ngày càng thành công hơn trên con đường của mình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
10 giờ
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
2 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm