Thứ hai, 10/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Trúc Linh: ‘Tôi chưa bao giờ thất bại nhưng khó khăn thì quá nhiều’

Hoàng Yến
- 18:08, 29/03/2021

(DNTO) - Khởi nghiệp từ năm 23 tuổi, doanh nhân Nguyễn Trúc Linh đã xây dựng được vị thế vững vàng cho doanh nghiệp của mình nhờ là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn trên thế giới.

Cuộc trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Trúc Linh, người đứng đầu Công ty TNHH Thương mại Vy Vy (VVTRADE) để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Chị xuất hiện trong phong thái tự tin, trẻ trung khiến không ít người bất ngờ khi biết rằng, chị đã gần 40 tuổi.

Theo chị Linh, có một thực tế ít ai chối cãi là cung cấp sản phẩm cho ngành khách sạn, đặc biệt là dòng khách sạn hạng sang 5 sao, thì những tiêu chí về sản phẩm, cũng như những thủ tục giấy tờ... không hề dễ dàng chút nào.
Vậy bí quyết nào để chị chèo lái con thuyền của mình đi đến những thành công như ngày hôm nay?

EQQ

Năm 2008, VVTRADE ra đời. Hợp đồng đầu tiên của công ty là hợp đồng cung cấp chăn, ga, gối cho khách sạn Sheraton Sài Gòn, là bước đệm mang lại thành công cho công ty.

Xét thấy nhu cầu của thị trường, công ty chuyển hướng sang lĩnh vực cung cấp sản phẩm tiêu hao (xà phòng, dầu gội, sữa tắm, các đồ chăm sóc cá nhân…) trong phòng các khách sạn 5 sao.
Tiếng lành đồn xa. Từng bước từng bước một, VVTRADE đã chiếm được niềm tin của khách hàng, không ngừng mở rộng thị trường, doanh thu tăng nhanh qua các năm.

Năm 2015, VVTRADE chính thức trở thành đối tác của Guest Supply – một tập đoàn đến từ Hoa Kỳ với hơn 39 năm kinh nghiệm luôn dẫn đầu trong ngành cung ứng sản phẩm, phục vụ các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới với 25.000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Từ đó VVTRADE tiếp tục mở rộng phân phối các dòng sản phẩm tiêu hao từ các thương hiệu tên tuổi của ngành mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Aromatherapy Associates, Salvatore Ferragamo, Agraria, Crabtree & Evelyn, This Works,Temple Spa… cho các khách sạn cao cấp 5 sao quốc tế như JW Marriott, InterContinental, Hilton, Renaissance, Park Hyatt, Radisson Blu, Mgallery …Khách hàng trong nước có chuỗi Vinpearl Luxury của tập đoàn Vingroup, Premier của Sun Group.

Nói về thành công hôm nay, chị Linh khiêm tốn cho biết, đó là do VVTRADE luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu. Với chị, chất lượng phục vụ khách hàng vô cùng quan trọng.

 
Khách hàng xứng đáng được tôn trọng và chúng tôi cũng vậy.

Chị Trúc Linh - Giám đốc VVTRADE

Là người “thuyền trưởng” chèo lái công ty, chị luôn tâm niệm: “Mình muốn được phục vụ như thế nào thì hãy phục vụ khách hàng như vậy” và không phải cứ kiếm được nhiều tiền là tốt mà “quan trọng nhất là công việc phải mang lại niềm vui cho khách hàng và bản thân mình”, chị tâm sự.

Trong các hợp đồng giao hàng, do hàng được đặt từ các nhà sản xuất nước ngoài sau đó được chuyển về Việt Nam nên rất khó đảm bảo được mốc thời gian chuẩn xác. Vì vậy, tôi luôn trừ hao mốc thời gian giao hàng. Ví dụ đáng ra giao hàng 2 tháng, tôi sẽ hẹn 3 tháng, để nếu có bất kể vấn đề nào công ty cũng xử lý được. Cái gì mình không chủ động được thì mình sẽ có phương án dự phòng để làm khách yên tâm”.

Nhờ "lo xa", nên từ khâu thu thập dự báo tiêu thụ, ký hợp đồng, lên kế hoạch trữ hàng, nhập khẩu, lưu kho, giao hàng luôn được VVTRADE thực hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, từ đơn hàng thứ hai trở đi, để đảm bảo tiến độ giao hàng cũng như giúp khách hàng không phải bận tâm về kho lưu trữ, VVTRADE luôn có một lượng hàng dự trữ đủ phục vụ trong ba tháng dựa theo dự báo tiêu thụ hàng tháng do khách hàng cung cấp.

 
Tôi muốn khách hàng sẽ nhớ đến VVTRADE như một công ty dẫn đầu phân khúc cung cấp đồ dùng tiêu hao cho các chuỗi khách sạn 5 sao.

Chị Nguyễn Trúc Linh, Giám đốc Công ty VVTRADE.

Niềm tin của khách hàng được gây dựng bền vững trên sự hợp tác và tương trợ lẫn nhau nên đến hôm nay, VVTRADE có nhiều đối tác cũng chính là những người bạn, thân thiết và gắn bó, cùng hoạt động trên sự tương hỗ và thấu hiểu nhau. Điều này, không riêng gì VVTRADE mà mọi công ty dịch vụ khác đều mong muốn có được.

Khách hàng hiểu văn hóa và cách phục vụ của chúng tôi. Mình hứa là làm tới cùng. Còn không mình sẵn sàng từ chối. Khách hàng có quyền lựa chọn chúng tôi và chúng tôi cũng có quyền chọn họ”, chị cho biết.

3221

Đề cập đến vấn đề quản lý con người trong công ty của mình, chị Linh kể, chị có một nguyên lý bất dịch là nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì luôn tập trung vào giải pháp, không đổ lỗi, không viện cớ.

Nếu thực sự nhân viên của tôi sai, tôi sẽ nhận lỗi trước. Nhân viên sai đương nhiên tôi phải chịu trách nhiệm. Sau đó, tôi sẽ đưa ra các phương án giải quyết cho khách hàng ít nhất 1 phương án, nhưng tốt nhất là có 3 phương án cho họ lựa chọn”.

Điều này xuất phát từ quan niệm của chị, khách hàng không phải là thượng đế, khách hàng chỉ là đối tác cùng hợp tác trên tinh thần cả hai cùng có lợi. VVTRADE luôn làm tốt vượt trên mọi mong đợi của khách hàng nên khi gặp phải những khách hàng chưa có thái độ đúng, đội ngũ công ty vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành đơn hàng đó một cách tốt nhất, “tuy nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc từ chối phục vụ những đơn hàng tiếp theo”, chị cho biết.

Trong quá trình xây dựng công ty, VVTRADE đã xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên gắn bó, cùng một lòng hướng về công ty. Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên để họ có thể tự chủ trong các quyết định của mình.

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Có lẽ vì vậy mà vị doanh nhân trẻ tuổi này khá an tâm về đội ngũ nhân lực của mình để có thể vi vu đâu đó, vừa làm việc vừa thư giãn giải trí, làm tươi mới bản thân, cân bằng công việc lẫn cuộc sống riêng.

Nói về đội ngũ của VVTRADE chị tự hào chia sẻ: “Nhân viên của tôi luôn biết những gì tôi muốn và hướng tới. Họ có thể thay thế tôi xử lý công việc hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn khi có mặt tôi. Khách còn khen nữa”.

Tác động của Covid-19 không hề nhỏ với công ty, nhưng với tinh thần ngoan cường, chị Trúc Linh vẫn tin tưởng và hy vọng VVTRADE sẽ vượt qua mọi khó khăn và ngày càng thành công hơn trên con đường của mình.

Tin khác

Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam” với thứ hạng 19, tăng 1 bậc so với năm 2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với sự tham gia của công - tư, trong đó nguồn vốn nhà nước đóng vai trò dẫn dắt, quỹ đầu tư mạo hiểm được kỳ vọng khơi gợi nguồn lực lớn trong xã hội vào lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm sao để quỹ có thể hoạt động bền vững, hạn chế tối đa rủi ro, tạo dòng vốn thực chất cho các dự án?
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Nói ngắn gọn, chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…” - Trích nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford  trong chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại hội nghị diễn ra chiều 30/10 tại Hà Nội. TOP100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 đã lộ diện, trong đó đã lựa chọn 10 Doanh nhân Sao Đỏ.
1 tuần
Xem thêm