Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Trúc Linh: ‘Tôi chưa bao giờ thất bại nhưng khó khăn thì quá nhiều’

Hoàng Yến
- 18:08, 29/03/2021

(DNTO) - Khởi nghiệp từ năm 23 tuổi, doanh nhân Nguyễn Trúc Linh đã xây dựng được vị thế vững vàng cho doanh nghiệp của mình nhờ là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn trên thế giới.

Cuộc trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Trúc Linh, người đứng đầu Công ty TNHH Thương mại Vy Vy (VVTRADE) để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Chị xuất hiện trong phong thái tự tin, trẻ trung khiến không ít người bất ngờ khi biết rằng, chị đã gần 40 tuổi.

Theo chị Linh, có một thực tế ít ai chối cãi là cung cấp sản phẩm cho ngành khách sạn, đặc biệt là dòng khách sạn hạng sang 5 sao, thì những tiêu chí về sản phẩm, cũng như những thủ tục giấy tờ... không hề dễ dàng chút nào.
Vậy bí quyết nào để chị chèo lái con thuyền của mình đi đến những thành công như ngày hôm nay?

EQQ

Năm 2008, VVTRADE ra đời. Hợp đồng đầu tiên của công ty là hợp đồng cung cấp chăn, ga, gối cho khách sạn Sheraton Sài Gòn, là bước đệm mang lại thành công cho công ty.

Xét thấy nhu cầu của thị trường, công ty chuyển hướng sang lĩnh vực cung cấp sản phẩm tiêu hao (xà phòng, dầu gội, sữa tắm, các đồ chăm sóc cá nhân…) trong phòng các khách sạn 5 sao.
Tiếng lành đồn xa. Từng bước từng bước một, VVTRADE đã chiếm được niềm tin của khách hàng, không ngừng mở rộng thị trường, doanh thu tăng nhanh qua các năm.

Năm 2015, VVTRADE chính thức trở thành đối tác của Guest Supply – một tập đoàn đến từ Hoa Kỳ với hơn 39 năm kinh nghiệm luôn dẫn đầu trong ngành cung ứng sản phẩm, phục vụ các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới với 25.000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Từ đó VVTRADE tiếp tục mở rộng phân phối các dòng sản phẩm tiêu hao từ các thương hiệu tên tuổi của ngành mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Aromatherapy Associates, Salvatore Ferragamo, Agraria, Crabtree & Evelyn, This Works,Temple Spa… cho các khách sạn cao cấp 5 sao quốc tế như JW Marriott, InterContinental, Hilton, Renaissance, Park Hyatt, Radisson Blu, Mgallery …Khách hàng trong nước có chuỗi Vinpearl Luxury của tập đoàn Vingroup, Premier của Sun Group.

Nói về thành công hôm nay, chị Linh khiêm tốn cho biết, đó là do VVTRADE luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu. Với chị, chất lượng phục vụ khách hàng vô cùng quan trọng.

 
Khách hàng xứng đáng được tôn trọng và chúng tôi cũng vậy.

Chị Trúc Linh - Giám đốc VVTRADE

Là người “thuyền trưởng” chèo lái công ty, chị luôn tâm niệm: “Mình muốn được phục vụ như thế nào thì hãy phục vụ khách hàng như vậy” và không phải cứ kiếm được nhiều tiền là tốt mà “quan trọng nhất là công việc phải mang lại niềm vui cho khách hàng và bản thân mình”, chị tâm sự.

Trong các hợp đồng giao hàng, do hàng được đặt từ các nhà sản xuất nước ngoài sau đó được chuyển về Việt Nam nên rất khó đảm bảo được mốc thời gian chuẩn xác. Vì vậy, tôi luôn trừ hao mốc thời gian giao hàng. Ví dụ đáng ra giao hàng 2 tháng, tôi sẽ hẹn 3 tháng, để nếu có bất kể vấn đề nào công ty cũng xử lý được. Cái gì mình không chủ động được thì mình sẽ có phương án dự phòng để làm khách yên tâm”.

Nhờ "lo xa", nên từ khâu thu thập dự báo tiêu thụ, ký hợp đồng, lên kế hoạch trữ hàng, nhập khẩu, lưu kho, giao hàng luôn được VVTRADE thực hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, từ đơn hàng thứ hai trở đi, để đảm bảo tiến độ giao hàng cũng như giúp khách hàng không phải bận tâm về kho lưu trữ, VVTRADE luôn có một lượng hàng dự trữ đủ phục vụ trong ba tháng dựa theo dự báo tiêu thụ hàng tháng do khách hàng cung cấp.

 
Tôi muốn khách hàng sẽ nhớ đến VVTRADE như một công ty dẫn đầu phân khúc cung cấp đồ dùng tiêu hao cho các chuỗi khách sạn 5 sao.

Chị Nguyễn Trúc Linh, Giám đốc Công ty VVTRADE.

Niềm tin của khách hàng được gây dựng bền vững trên sự hợp tác và tương trợ lẫn nhau nên đến hôm nay, VVTRADE có nhiều đối tác cũng chính là những người bạn, thân thiết và gắn bó, cùng hoạt động trên sự tương hỗ và thấu hiểu nhau. Điều này, không riêng gì VVTRADE mà mọi công ty dịch vụ khác đều mong muốn có được.

Khách hàng hiểu văn hóa và cách phục vụ của chúng tôi. Mình hứa là làm tới cùng. Còn không mình sẵn sàng từ chối. Khách hàng có quyền lựa chọn chúng tôi và chúng tôi cũng có quyền chọn họ”, chị cho biết.

3221

Đề cập đến vấn đề quản lý con người trong công ty của mình, chị Linh kể, chị có một nguyên lý bất dịch là nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì luôn tập trung vào giải pháp, không đổ lỗi, không viện cớ.

Nếu thực sự nhân viên của tôi sai, tôi sẽ nhận lỗi trước. Nhân viên sai đương nhiên tôi phải chịu trách nhiệm. Sau đó, tôi sẽ đưa ra các phương án giải quyết cho khách hàng ít nhất 1 phương án, nhưng tốt nhất là có 3 phương án cho họ lựa chọn”.

Điều này xuất phát từ quan niệm của chị, khách hàng không phải là thượng đế, khách hàng chỉ là đối tác cùng hợp tác trên tinh thần cả hai cùng có lợi. VVTRADE luôn làm tốt vượt trên mọi mong đợi của khách hàng nên khi gặp phải những khách hàng chưa có thái độ đúng, đội ngũ công ty vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành đơn hàng đó một cách tốt nhất, “tuy nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc từ chối phục vụ những đơn hàng tiếp theo”, chị cho biết.

Trong quá trình xây dựng công ty, VVTRADE đã xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên gắn bó, cùng một lòng hướng về công ty. Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên để họ có thể tự chủ trong các quyết định của mình.

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Khác với các vị lãnh đạo khác, chị Trúc Linh luôn mạnh dạn trao quyền cho nhân viên. Ảnh: NVCC

Có lẽ vì vậy mà vị doanh nhân trẻ tuổi này khá an tâm về đội ngũ nhân lực của mình để có thể vi vu đâu đó, vừa làm việc vừa thư giãn giải trí, làm tươi mới bản thân, cân bằng công việc lẫn cuộc sống riêng.

Nói về đội ngũ của VVTRADE chị tự hào chia sẻ: “Nhân viên của tôi luôn biết những gì tôi muốn và hướng tới. Họ có thể thay thế tôi xử lý công việc hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn khi có mặt tôi. Khách còn khen nữa”.

Tác động của Covid-19 không hề nhỏ với công ty, nhưng với tinh thần ngoan cường, chị Trúc Linh vẫn tin tưởng và hy vọng VVTRADE sẽ vượt qua mọi khó khăn và ngày càng thành công hơn trên con đường của mình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm đến an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đời sống những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất sức lao động
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
5 ngày
Xem thêm