Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

14 khách sạn quốc tế thú vị nhất sẽ mở cửa trong năm 2021

Hữu Thịnh
- 16:19, 07/01/2021

(DNTO) - 2020 là một năm tồi tệ đối với ngành khách sạn khi hàng ngàn khách sạn, cơ sở lưu trú phải đóng cửa và hàng triệu việc làm bị mất. Tuy nhiên 2021 mở ra với những hy vọng mới, khách sạn quốc tế dự định mở cửa trở lại, từ nghỉ dưỡng trên đảo đến các khách sạn tại những thành phố lớn.

Dưới đây là 14 khách sạn quốc tế thú vị nhất dự kiến mở cửa trong năm 2021 và những điều đặc biệt đang chờ đợi khách lưu trú trong năm mới.

1785-infographic-060121-08

1. Paradero Todos Santos, Baja California, Mexico (tháng 1)

Ngôi làng yên bình của Todos Santos sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều vào tháng 1 năm nay nhờ vào việc khai trương khu nghỉ dưỡng sang trọng 35 suite mới này. Khuôn viên khách sạn sẽ có 80 loài thực vật đặc hữu và bao gồm một vườn thực vật rộng 100.000 foot vuông hòa nhập hoàn toàn vào cảnh quan xung quanh.

Thiết kế khách sạn được lấy cảm hứng từ cảnh quan sa mạc xung quanh, với nội thất được lựa chọn nhằm gợi lên cảm giác tôn nghiêm. Khách lưu trú có thể tham gia các hoạt động du lịch trong ngày như các hoạt động tại bãi biển Cerritos hoặc San Pedrito gần đó, đi bộ đường dài có hướng dẫn viên và du ngoạn bằng xe đạp leo núi, tận hưởng các chuyến dã ngoại trên bãi biển riêng hoặc đi dạo trong khu vực lân cận nếm thử bánh taco. Tất cả chi phí đều bao gồm trong giá phòng. Giá bắt đầu từ $ 550 một đêm.

2. Capella Hà Nội, Việt Nam (tháng 1)

Chuyên gia thiết kế khách sạn, Bill Bensley, được biết đến là người đưa ra những thiết kế độc đáo dựa trên một chủ đề cụ thể. Capella Hà Nội là sự hợp tác mới nhất của anh với chuỗi khách sạn cao cấp Châu Á Capella. Khách sạn nằm cách Nhà hát Opera nổi tiếng của Hà Nội không xa, và Bensley đã lấy nguồn cảm hứng đó của để tạo nên một kiến trúc như một ngôi nhà dành cho những nghệ sĩ opera lập dị từ đầu thế kỷ trước.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hơn 1.000 nhạc cụ và hiện vật, thưởng thức các loại cocktail cổ điển và đồ ăn nhẹ trong Diva's Lounge và cả đồ ăn quốc tế lẫn Việt Nam trong nhà hàng chính Backstage.

3. Mandarin Oriental Ritz, Madrid, Tây Ban Nha (tháng 3)

Mandarin Oriental đã dành 3 năm để “đánh bóng Viên ngọc vương miện Tây Ban Nha” của mình. Việc mở cửa lại khách sạn Ritz được coi là bước ngoặt để khôi phục lại thời kỳ huy hoàng trước đây của Mandarin Oriental. Các nhà thiết kế Gilles & Boissier đã làm lại 100 phòng và 53 dãy phòng sang trọng một thời với phong cách dân cư hiện đại, đồng thời vẫn làm nổi bật các đặc điểm lịch sử của khách sạn và vị trí vô song của nó ở “Tam giác vàng nghệ thuật” của Madrid, tiếp giáp với Công viên El Retiro rợp bóng cây. Đầu bếp Quique Dacosta sẽ giám sát năm nhà hàng và quán bar. Champagne Bar vẫn ở vị trí của nó ngay gần sảnh đợi nguy nga như một nét đặc trưng của khách sạn.

1780-madarin

4. Azumi Setoda, Nhật Bản (tháng 3)

Hotelier Adrian Zecha là nhà thiết kế chuỗi cửa hàng sang trọng được yêu thích Aman. Với Azumi Setoda, Zecha đang hướng đến trải nghiệm ryokan truyền thống của Nhật Bản. Khu nghỉ dưỡng được đầu tư tỉ mỉ này nằm trên Đảo Ikuchijima đầy nắng của Nhật Bản trên Biển nội địa Seto. Tâm điểm dự án là một ngôi nhà gia đình 140 năm tuổi, xung quanh là các phòng nghỉ với bồn tắm bằng gỗ bách, các điểm nhấn bằng gỗ tuyết tùng và đá granit, thiết bị chiếu sáng giống như đèn lồng và cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn mang lại tầm nhìn ra khung cảnh yên tĩnh. Giá phòng từ $720 mỗi đêm.

5. Airelles Château de Versailles Le Grand Contrôle, Pháp (mùa xuân năm 2021)

Khu nghỉ dưỡng sang trọng này chỉ có 14 căn hộ xa hoa. Tòa nhà ban đầu được xây dựng vào năm 1681 bởi kiến trúc sư yêu thích của Louis XIV, Jules Hardouin-Mansart, và nhìn ra Orangerie. Du khách có thể tham quan các chủ đề trong thư viện đã được khôi phục lại hoặc xem các hiện vật như hợp đồng hôn nhân được ký kết bởi Louis XVI và Marie Antoinette. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Alain Ducasse sẽ chịu trách nhiệm một nhà hàng trong khuôn viên với thực đơn lấy cảm hứng từ những bữa tiệc xa hoa của Versailles. Đặc quyền lớn nhất dành cho khách lưu trú là các chuyến tham quan riêng đến cung điện và Petit Trianon. Giá mở cửa bắt đầu từ $1,585 bao gồm bữa sáng.

6. Desa Potato Head, Bali, Indonesia (mùa xuân năm 2021)

Khu phức hợp này sẽ bao gồm một khách sạn 168 phòng cũng như một phòng trưng bày nghệ thuật, một phòng thu âm, một câu lạc bộ đêm dưới lòng đất và một câu lạc bộ dành cho trẻ em với chương trình giáo dục về môi trường. Du khách cũng sẽ tìm thấy câu lạc bộ bãi biển và hồ bơi bên bờ biển. Các nhà hàng sẽ phục vụ cá đánh bắt tại địa phương và các món ăn thuần chay của Indonesia. Nội thất được làm bằng gỗ sản xuất bền vững từ vật liệu tái chế và phân hủy sinh học, và hàng dệt truyền thống đầy màu sắc cũng như các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên của Sensatia Botanicals,... Giá phòng từ $138 một đêm.

7. The Woodward, Geneva, Thụy Sĩ (mùa xuân năm 2021)

Nhà thiết kế nổi tiếng Pierre-Yves Rochon đã biến một dinh thự hậu Haussman 1901 ngay dọc theo bờ Hồ Geneva thành một công trình gây choáng ngợp với 26 phòng suite lộng lẫy. Tất cả trừ 5 dãy phòng sẽ có tầm nhìn ra toàn cảnh hồ và bao gồm các yếu tố sang trọng như lò sưởi bằng đá cẩm thạch và tủ sách tích hợp. President Suite sẽ có hành lang và phòng ăn riêng. Royal Suite chỉ có thể đi lên bằng thang máy riêng và sẽ mang bầu không khí của một Paris thời thượng. Ngoài Spa độc quyền của Maison Guerlain, bao gồm hồ bơi trong nhà dài 21 mét và sáu dãy phòng chăm sóc sức khỏe, du khách sẽ có thể thưởng thức ẩm thực cao cấp tại một địa điểm của L'Atelier de Joël Robuchon, và Le Jardinier từ đầu bếp Alain Verzeroli từng được trao sao Michelin.

8. Rosewood São Paulo, Brazil (giữa năm 2021)

Được lấy cảm hứng từ khu vườn của kiến trúc sư nổi tiếng Jean Nouvel, với nội thất đặc trưng của Philippe Starck, Rosewood mới ở thành phố lớn nhất Brazil trở thành nơi phải đến khi mở cửa vào nửa cuối năm nay tại Cidade Matarazzo. Khách sạn sẽ có 180 phòng với lối trang trí tương phản giữa thiết kế hiện đại với sự kết hợp giữa các loại gỗ của Brazil và tông màu ngọc lục bảo mang đến một khung cảnh giống như một công viên trong nhà. Khách sạn sẽ có sáu nhà hàng và quán bar ấn tượng cùng với nơi chăm sóc sức khỏe toàn diện Asaya đang phát triển mạnh mẽ ở Rosewood. 

1781-rosewood

9. Villa Dagmar, Stockholm, Thụy Điển (mùa xuân năm 2021)

Villa Dagmar tiếp quản một dinh thự bằng gạch theo trường phái Tân nghệ thuật thế kỷ 19 và đã được chuyển đổi thành một villa xa hoa với 70 dãy phòng được thiết kế riêng. Phong cách trang trí pha trộn giữa sự sang trọng của thế kỷ 19 với sự đơn giản của vùng Scandinavia và tận dụng tối đa ánh sáng qua các cửa sổ cao đến trần nhà. Các đầu bếp Daniel Höglander và Niclas Jönsson của Aloê sẽ giám sát các thực đơn Địa Trung Hải tại Nhà hàng. Khách sạn cũng sẽ có The Store, nơi cung cấp các sản phẩm hữu cơ và thực phẩm chế biến sẵn, cùng với một cửa hàng hoa, trung tâm thể dục và spa. Giá mở cửa từ $430 một đêm.

10. The Ritz-Carlton Maldives, Quần đảo Fari (giữa năm 2021)

Thương hiệu sang trọng Ritz-Carlton sẽ ra mắt tại Quần đảo Fari của Đảo san hô Bắc Malé vào khoảng giữa năm 2021. Khu nghỉ mát sẽ có bảy nhà hàng và quán bar phục vụ nhiều loại ẩm thực, một câu lạc bộ cho trẻ em, cùng với một spa trên mặt nước. Các biệt thự có diện tích ấn tượng 1.615 feet vuông cho cả không gian trong nhà và ngoài trời, và tất cả đều có dịch vụ quản gia, phòng tắm nắng với bể bơi vô cực. Trong đó, Ritz-Carlton Estate nổi bật nhất với hai phòng ngủ cho tối đa sáu người lớn, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng spa trong biệt thự, hai hồ bơi và lối đi ra bãi biển riêng. Giá phòng từ $1,350 một đêm.

11. Reykjavik EDITION, Iceland (mùa hè 2021)

Khách sạn 253 phòng thương hiệu EDITION thời thượng của Marriott được thiết kế bởi Công ty Ian Schrager phối hợp với Roman & Williams và T.arch. Khách lưu trú sẽ có thể thưởng ngoạn tầm nhìn toàn cảnh từ sảnh khách riêng trên tầng mái hoặc nán lại thưởng thức đồ uống tại không gian giải trí về đêm và phòng khiêu vũ. Khách sạn sáu tầng cũng sẽ có một spa, một quán cà phê và ba nhà hàng cùng các tiện nghi khác.

12. The Farmyard at the Newt, Vương quốc Anh (mùa hè năm 2021)

Sau đại dịch chúng ta đều tìm đến những đồng cỏ xanh và không gian rộng mở. The Farmyard sẽ đáp ứng điều đó. Mô hình The Newt đầu tiên, nơi làm việc - nông trại kiêm nơi nghỉ dưỡng sang trọng được xây dựng ở Somerset năm 2019. Trong năm 2021, một khu vực chăn nuôi bò sữa cũ hùng vĩ trong The Newt sẽ được chuyển đổi thành một tòa nhà phụ có tên là The Farmyard, chỉ với 17 phòng trong một khung cảnh rộng rãi, có phòng ăn và hồ bơi riêng. 

13. Soho Beach House Canouan, Grenadines (uối năm 2021) 

Thiên đường biển Caribbean cuối năm nay sẽ chào đón Soho House với các câu lạc bộ chỉ dành cho hội viên, nhà hàng, quán bar và bãi biển tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng bên bờ biển này sẽ chỉ có 40 phòng nằm trước bãi biển cát trắng với những tấm palapas lợp tranh. Thiết kế mang phong cách đảo sang trọng, với những chiếc giường có mái che, bảng màu kem, xanh ngọc lam và xanh bọt biển, cùng với nhiều cửa sổ đón ánh nắng nhiệt đới.

1782-4-seasons

  14. Four Seasons Resort Tamarindo, Mexico (uối năm 2021)

Four Seasons Resort Tamarindo nằm trong khu bảo tồn sinh thái Tamarindo phía nam Puerto Vallarta, Costa Alegre của Mexico,một dải bờ biển dài hoang sơ được bao phủ bởi những ngọn núi và rừng rậm tươi tốt. Resort này sẽ trải dài hơn 2.000 mẫu rừng nhiệt đới, có một bãi biển dành cho gia đình và một địa điểm trên đỉnh vách đá cách biệt, và ba khu vực hồ bơi. 92 phòng và 63 dãy phòng có thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, kết hợp đá thô và gỗ. Spa hữu cơ, với tám phòng trị liệu, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt và cả bể ngâm nóng lạnh. Resort cũng sẽ có bốn nhà hàng và quán bar. Du khách có thể tham gia các hoạt động lướt sóng, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, câu cá biển sâu, và các tour du lịch sinh thái có hướng dẫn viên đến vùng đất ngập mặn. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Đã có nhiều công nghệ tốt để bảo quản nông sản, thực phẩm tươi lâu nhưng giá thành rất cao khiến chúng chưa thể thương mại hóa. 
49 phút
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng Ron 95 tiếp tục tăng và chạm mốc 24.816 đồng/lít trong chiều nay 28/3.
52 phút
Tài chính - Thị Trường
Liên quan đến sự cố hệ thống VNDirect bị "sập", trong thông cáo gửi đêm 27/3, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Doanh nghiệp cung ứng nội địa đang nỗ lực tạo ra các loại nguyên vật liệu tốt để phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, thay vì phải nhập ngoại. Điều này giúp Việt Nam từng bước xây dựng nền công nghiệp tự chủ, tự cường.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
VNDirect đã tiến tới bước đầu trong lộ trình khôi phục lại hệ thống, tuy nhiên lệnh bán trong phiên chiều ngày càng mạnh với hàng loạt lô lớn được trao tay đưa VND trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục là điểm sáng hấp dẫn đầu tư khi "hút" được 27,7 tỷ USD vốn FDI. Số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng 37% so với cùng kỳ. Để tạo lợi thế cạnh tranh, việc "chuyển mình" sang khu công nghiệp sinh thái là xu hướng tất yếu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sự cố tại Công ty VNDirect đang khiến nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại công ty vô cùng lo lắng. Không ít nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu công ty này sẽ bồi thường thiệt hại như thế nào cho nhà đầu tư khi đã hai ngày qua họ không thể giao dịch?
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đồng hành chiến lược đưa nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường tới các khu công nghiệp và đô thị trên cả nước, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) tiếp tục đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao bằng việc đưa vào vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong báo cáo mới nhất cập nhật kinh tế về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý 1/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 4/2023 đạt 6,7%).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ sau 5 tháng, giá cà phê đã tăng hơn 61%, mức tăng kỷ lục của mặt hàng này từ trước đến nay. Mặc dù "sốt giá", nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết gặp khó trong việc thu mua nguyên liệu, nhiều đơn hàng phải chịu lỗ nặng mua giá cao để có hàng giao.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, Fed đang nghiêng về kịch bản hạ lãi suất 3 lần trong năm 2024. Điều này phù hợp với kỳ vọng thị trường, nên đã phần nào cởi bỏ tâm lý cho các nhà đầu tư. Với những diễn biến này, chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm trong tuần giao dịch mới.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, lần lượt là gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thuỷ sản, gạo và rau quả. Với sự khởi đầu tích cực, nhiều kỳ vọng để cán đích mục tiêu 55 tỷ USD trong năm 2024.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngoài tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong quý 1, mỗi nhóm cổ phiếu còn có câu chuyện riêng, dự báo sẽ tạo nên câu chuyện đầu tư hấp dẫn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo đánh giá của chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản bình quân của ngành được kỳ vọng hồi phục nhờ NIM (biên lãi thuần) và tăng trưởng cho vay cải thiện, từ đó củng cố khả năng tạo vốn nội bộ. Song, cầu tín dụng thấp vẫn đang là thách thức lớn. 
5 ngày
Xem thêm