Thứ sáu, 28/03/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của NtechLab đã có mặt tại Việt Nam

Tiến Dũng
- 16:40, 30/09/2021

(DNTO) - Trong năm 2021, với việc vượt qua 7 bài kiểm tra độc lập Kiểm định Nhà phân phối Công nghệ Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition Vendor Test) do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ thực hiện, thuật toán do NtechLab phát triển đã được xếp hạng đầu trên thế giới.

NtechLab, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích video, hôm nay, 30/9, công bố việc ra mắt tại thị trường Việt Nam, giới thiệu công nghệ FindFace Multi, một công cụ đột phá giúp phát hiện chính xác khuôn mặt, cơ thể và ô tô qua các luồng video trong thời gian thực.

Các thuật toán được NtechLab phát triển nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn. Công nghệ này trao quyền cho chính phủ và các dịch vụ bảo mật hoạt động với tốc độ nhanh hơn và sự tự tin cao hơn, đồng thời cung cấp số liệu phân tích khách hàng sâu rộng hơn cho các công ty thương mại.  

FindFace Multi có thể nhận diện cùng lúc lên tới 50 người trong một khung hình. Ảnh:TL.

FindFace Multi có thể nhận diện cùng lúc lên tới 50 người trong một khung hình. Ảnh:TL.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo, qua đó hệ thống có thể phát hiện và theo dõi 'đối tượng được quan tâm' trong tích tắc. Công nghệ này cũng cho thấy độ chính xác cao trong việc phát hiện khuôn mặt khi bị che một phần bằng khẩu trang hoặc quần áo y tế. Công nghệ nhận diện hình bóng cho phép xác định người thông qua màu sắc của quần áo và phụ kiện. Nhận diện xe cộ có thể xác định thân xe, màu sắc, nhà sản xuất và kiểu xe ô tô, ngay cả khi không nhìn thấy biển số hoặc một phần của chiếc xe. 

Giám đốc Điều hành của NtechLab, Andrei Telenkov, cho biết: "Việt Nam là một quốc gia rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi, nơi sẽ phát triển đáng kể sự tham gia của NtechLab trong lĩnh vực phân tích video đang tăng trưởng nhanh. Việc tham gia vào thị trường Việt Nam hỗ trợ chiến lược kinh doanh và chiến lược tăng trưởng toàn cầu của NtechLab, hướng tới phát triển các thị trường mới trong khu vực vùng Vịnh, Mỹ Latinh và Đông Nam Á”. 

Công nghệ nhận diện hình bóng cho phép xác định người thông qua màu sắc của quần áo và phụ kiện. Ảnh: TL.

Công nghệ nhận diện hình bóng cho phép xác định người thông qua màu sắc của quần áo và phụ kiện. Ảnh: TL.

Liana Meliksetyan, Giám đốc Thương mại của NtechLab cho biết thêm: “Vào tháng 8, hệ thống nhận diện khuôn mặt của NtechLab đã được Công ty Đường sắt Ấn Độ áp dụng trong một bước đi chiến lược nhằm cải thiện các hoạch định quan trọng và cắt giảm tội phạm. Hệ thống sẽ được sử dụng trên đoạn đường sắt đông nhất của Ấn Độ và đảm bảo có thể nhận diện cùng lúc lên tới 50 người trong một khung hình. Thành công của dự án đã đưa Ấn Độ vào danh sách 30 quốc gia đã và đang sử dụng công nghệ của chúng tôi”. 

Tin khác

Xu thế
Nếu bạn muốn trở thành một nhà sáng tạo thực thụ, hãy bắt đầu từ tư duy của chính mình. Khi bạn rèn luyện tư duy sáng tạo, hiểu rõ phong cách của mình và biết cách sử dụng AI như một trợ thủ, bạn sẽ làm chủ được công nghệ thay vì bị nó dẫn dắt.
17 giờ
Chuyển đổi số
AI là một thanh kiếm sắc bén, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Nếu bạn biết làm chủ nó, AI sẽ giúp nâng tầm sáng tạo. Nhưng nếu bạn để AI quyết định thay bạn, thì bạn không còn là nhà sáng tạo nữa – bạn chỉ đơn thuần là người vận hành công cụ.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Bối cảnh tài chính của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang thay đổi nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ tài chính (fintech).
3 ngày
An toàn thông tin
Trong một bước đi chiến lược nhằm tăng cường khả năng bảo mật cho Google Cloud, Alphabet đã chính thức mua lại Wiz – startup an ninh mạng nổi bật với công nghệ trí tuệ nhân tạo, với mức giá kỷ lục 32 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ này cũng đặt ra không ít thách thức pháp lý và tài chính, phản ánh sự táo bạo trong chiến lược dài hạn của Alphabet.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, đề án 06 và cải cách hành chính đã và đang được Chính phủ triển khai tích cực.
1 tuần
Chuyển đổi số
Đông Nam Á đang ở thời điểm quan trọng của quá trình công nghiệp hóa AI. Đầu tư cơ sở hạ tầng của những "gã khổng lồ" công nghệ đã trở thành động lực mới cho phát triển kinh tế của khu vực.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh phí chi cho nghiên cứu phát triển (R&D) đạt 2% GRDP; bố trí ít nhất 3% tổng chi ngân sách hằng năm cho phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và tăng dần theo yêu cầu phát triển.
3 tuần
Xu thế
Năm 2025, các tập đoàn công nghệ hàng đầu đẩy mạnh đầu tư vào các tác nhân AI (AI Agents), với chiến lược tập trung vào việc phát triển hạ tầng và ứng dụng AI ở quy mô lớn. Sự khác biệt so với các giai đoạn trước nằm ở quy mô đầu tư, mục tiêu ứng dụng cụ thể và sự chuyển dịch trong chiến lược kinh doanh.
1 tháng
Chuyển đổi số
Lựa chọn giải pháp chuyển đổi số phù hợp giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu quy trình vận hành và khai thác dữ liệu một cách hiệu quả và bền vững mà còn giảm tải áp lực của nhân viên khi làm việc với công nghệ.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Google đã phát triển một công cụ AI để hoạt động như một cộng tác viên ảo cho các nhà khoa học về y sinh. Trong một số các thử nghiệm ban đầu, công cụ này đã giải quyết được một bí ẩn về khoa học, thứ đã làm cho các nhà khoa học phải đau đầu trong hơn một thập kỷ.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), sẽ xây dựng những phương pháp tiếp cận hoạt động để định hướng hoạt động tương lai của ngân hàng liên quan tới phát triển khu vực tư nhân, chuyển đổi số, hợp tác khu vực và hàng hóa công khu vực.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Google cho biết họ sẽ bắt đầu sử dụng AI để xác định độ tuổi phù hợp của người dùng có phù hợp với việc sử dụng sản phẩm của mình.
1 tháng
Chuyển đổi số
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và nhiều thành phố lớn khác đã chấp nhận AI như một công cụ, nhân sự để quản lý và điều hành hành chính tốt hơn.
1 tháng
Xu thế
Tâm lý "bigger is better" (càng lớn càng tốt) khiến cuộc chạy đua xây dựng trung tâm dữ liệu ở Việt Nam tiếp tục nóng, không chỉ với các doanh nghiệp nội địa mà còn giữa các tập đoàn công nghệ quốc tế.
1 tháng
Start-up
Xu hướng suy giảm của năm ngoái đặt ra nhiều thách thức hơn đối với thị trường đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á. Mặc dù một số lĩnh vực vẫn duy trì sức hấp dẫn nhưng toàn bộ thị trường cần những điều chỉnh sâu sắc để vực dậy.
1 tháng
Xem thêm