Chuyện nghe như đùa: Amazon mở chuỗi cửa tiệm làm tóc!

(DNTO) - Sự thực đúng là như vậy! Gã khổng lồ thương mại trực tuyến Amazon vừa mở chuỗi salon làm tóc công nghệ cao ở London. Mỗi tiệm được trang bị nhiều dụng cụ kỹ thuật số, từ gương thực tế ảo tăng cường đến việc tùy chọn kiểu tóc và sản phẩm làm đẹp nhờ trí thông minh nhân tạo.
Amazon vừa công bố một bước tiến bất ngờ. Đó là lấn sân vào thế giới làm đẹp với động thái mở chuỗi tiệm làm tóc công nghệ cao ở London với nhiều thiết bị kỹ thuật số. Chẳng hạn, salon sở hữu các loại gương đặc biệt, có thể cho khách hàng soi để thấy họ trông ra sao với một màu hay kiểu tóc khác trước khi ngồi lên ghế để thợ phục vụ.

Tiệm làm tóc mới Amazon Salon ở Spitalfields, phía Đông London, Anh. Ảnh: Amazon Salon
Theo nội dung quảng cáo giới thiệu thẩm mỹ viện công nghệ 4.0 của Amazon Salon ở Spitalfields, phía Đông London, Anh, với hệ thống gương thực tế ảo tăng cường, từ nay ở đây, những cuốn catalogue theo kiểu truyền thống giới thiệu mẫu thuốc nhuộm tóc có thể đem vứt... vào thùng rác! Nếu không muốn soi gương, với trải nghiệm giao diện ảo, khách hàng cũng sẽ có thể lướt mắt qua từng trang tạp chí được tải trên máy tính bảng được đặt rải rác trong tiệm để tham khảo đủ kiểu tóc.
Tuy bảng giá vẫn chưa được công bố, nhưng Amazon Salon sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ làm tóc bao gồm các kiểu highlight, thắt bím hay điều trị các khiếm khuyết về tóc. Với công ty, đây là những địa điểm cho khách hàng trải nghiệm những sản phẩm và công nghệ mới đã được các chuyên gia thẩm mỹ và các nhà tạo mẫu cao cấp thẩm định chất lượng.

Khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp trên màn hình. Ảnh: Amazon Salon
Động thái này diễn ra sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ tung ra chuyên mục làm đẹp chuyên nghiệp trên trang web riêng, chào bán 10.000 sản phẩm từ tông đơ đến máy uốn, sấy tóc, nhằm vào các doanh nghiệp nhỏ mới được phép mở cửa trở lại gần đây nhờ các hạn chế phong tỏa được nới lỏng.
Với ứng dụng trên điện thoại, bất kỳ ai có tài khoản Amazon đều có thể trở thành khách hàng của những dạng cửa tiệm như Amazon Salon hay Amazon Fresh này. Họ chỉ cần quét mã trên smartphone là sẽ vào được cửa.
Các cảm biến tích hợp trên quầy sẽ phát hiện để biết ngay một mặt hàng nào vừa được lấy ra khỏi kệ, trong khi máy ảnh và các thiết bị công nghệ khác được hỗ trợ A.I sẽ theo dõi khách hàng trong tiệm và cả sự biến động của sản phẩm. Còn hóa đơn sẽ tự động được tính vào tài khoản Amazon của người mua sắm khi họ rời cửa hàng.

Trước khi ngồi lên ghế để thợ phục vụ, khách hàng đã biết kiểu và màu tóc mình sẽ ra sao sau khi làm, nhờ được soi vào gương thực tế ảo tăng cường trước đó. Ảnh: Amazon Fresh
Tiệm cũng cho khách trải nghiệm các mặt hàng thông qua công nghệ mới mang tên “chỉ và học”. Theo đó, họ chỉ cần chỉ tay vào sản phẩm trên kệ trưng bày là có thể xem để biết ngay thông tin. Lúc ấy, qua tương tác chạm, những video thương hiệu sẽ được tự động phát trên màn hình hiển thị đi kèm. Người mua sắm cũng có thể đặt các loại dầu gội và dụng cụ hỗ trợ tạo kiểu tóc theo hình thức giao hàng tận nhà, với thao tác đơn giản là chỉ cần quét mã vạch bằng điện thoại cá nhân.