Chương trình Trao Xuân yêu thương 2024: Mang tết đến với 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
X.Nhi
- 12:05, 02/02/2024
(DNTO) - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Hội đồng Đội Thành phố, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Khu du lịch Suối Tiên và các đơn vị tài trợ khác để tổ chức Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 đã gửi đến 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh những phần quà ấm áp để các con vui tết
Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón tết; huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ em mồ côi do nguyên nhân khác, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm nhân đạo quê hương… có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; được tham gia các hoạt động vui xuân qua các trò chơi dân gian nhằm giáo dục các giá trị văn hóa, giá trị truyền thống tết cổ truyền của Việt Nam.
Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh: “Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội"
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ về những nỗ lực và cam kết của Hội trong việc chăm sóc trẻ em mồ côi và những em có hoàn cảnh khó khăn. Ông nói: “Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM, từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam”.
Ông nhấn mạnh: “Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ chăm lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau. Đó là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng”.
Trong dịp xuân Giáp Thìn, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Ông Đặng Hồng Anh cũng thông báo, đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỉ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỉ đồng cho 320 trẻ theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước.
Một số hình ảnh tại chương trình
Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 được tổ chức từ ngày 27/01 đến ngày 02/02/2024 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Trong đó, mỗi ngày sẽ có một đơn vị chủ trì phụ trách tổ chức cho 1.000 trẻ.
Tổng mức kinh phí dự kiến tổ chức chương trình du lịch cho trẻ là 1.500.000.000 đồng do các đơn vị thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp và huy động các nguồn lực hợp pháp.
Các hoạt động chăm lo cụ thể trong chương trình bao gồm: tổ chức tour du lịch trong ngày cho trẻ, hoạt náo các trò chơi vui nhộn, các gameshow được tổ chức trên xe di chuyển và tại Khu du lịch Suối Tiên, hỗ trợ chi phí xe vận chuyển đón đưa trẻ, hỗ trợ ăn sáng, ăn trưa, miễn phí vé vào cổng và các trò chơi cho trẻ tại Khu du lịch Suối Tiên, tặng quà cho 3.000 trẻ tham dự chương trình.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.