Chương trình Trao Xuân yêu thương 2024: Mang tết đến với 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
X.Nhi
- 12:05, 02/02/2024
(DNTO) - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Hội đồng Đội Thành phố, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Khu du lịch Suối Tiên và các đơn vị tài trợ khác để tổ chức Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 đã gửi đến 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh những phần quà ấm áp để các con vui tết
Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón tết; huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ em mồ côi do nguyên nhân khác, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm nhân đạo quê hương… có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; được tham gia các hoạt động vui xuân qua các trò chơi dân gian nhằm giáo dục các giá trị văn hóa, giá trị truyền thống tết cổ truyền của Việt Nam.
Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh: “Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội"
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ về những nỗ lực và cam kết của Hội trong việc chăm sóc trẻ em mồ côi và những em có hoàn cảnh khó khăn. Ông nói: “Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM, từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam”.
Ông nhấn mạnh: “Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ chăm lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau. Đó là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng”.
Trong dịp xuân Giáp Thìn, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Ông Đặng Hồng Anh cũng thông báo, đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỉ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỉ đồng cho 320 trẻ theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước.
Một số hình ảnh tại chương trình
Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 được tổ chức từ ngày 27/01 đến ngày 02/02/2024 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Trong đó, mỗi ngày sẽ có một đơn vị chủ trì phụ trách tổ chức cho 1.000 trẻ.
Tổng mức kinh phí dự kiến tổ chức chương trình du lịch cho trẻ là 1.500.000.000 đồng do các đơn vị thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp và huy động các nguồn lực hợp pháp.
Các hoạt động chăm lo cụ thể trong chương trình bao gồm: tổ chức tour du lịch trong ngày cho trẻ, hoạt náo các trò chơi vui nhộn, các gameshow được tổ chức trên xe di chuyển và tại Khu du lịch Suối Tiên, hỗ trợ chi phí xe vận chuyển đón đưa trẻ, hỗ trợ ăn sáng, ăn trưa, miễn phí vé vào cổng và các trò chơi cho trẻ tại Khu du lịch Suối Tiên, tặng quà cho 3.000 trẻ tham dự chương trình.
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.