Central Retail cam kết đảm bảo 90% hàng hóa Việt Nam trong hệ thống
(DNTO) - Đây là khẳng định của Tập đoàn Central Retail trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, ngày 28/4.
Theo nội dung của buổi làm việc giữa Bộ Công thương và đại diện Tập đoàn Central Retail, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hai bên sẽ phối hợp để đảm bảo tỷ lệ hàng hóa Việt Nam trên 90% tại hệ thống Central Retail.
Đồng thời, tập đoàn này cũng triển khai chương trình thu mua nông sản chiếu khấu 0% và chương trình tiêu thụ, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan; đổi mới phương thức kinh doanh nông sản và đào tạo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Thái Lan.
Central Retail cũng đảm bảo luôn sẵn sàng các thực phẩm thiết yếu trên toàn hệ thống ở tất cả các thành phố và phối hợp sát sao cùng Bộ Công thương trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát trở lại; cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Ông Olivier Langlet – Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail đã cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công thương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và mong muốn sẽ được bộ ủng hộ sự phát triển của Tập đoàn Central Retail trong tương lai.
Năm 2019, đơn vị điều hành hệ thống siêu thị Big C (chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail) ra thông báo tạm dừng nhập sản phẩm may mặc của Việt Nam, đã tạo nên làn sóng phản đối gay gắt của nhiều doanh nghiệp trong nước.
Lý do để Big C không bán hàng may mặc Việt được cho là vì chiến lược kinh doanh thay đổi theo sự chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan, chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam.
Sau đó, đại diện Big C cho biết việc tạm dừng nhập hàng này "lâu nhất là 2 tuần". Trong thời gian đó, doanh nghiệp sẽ đánh giá lại chiến lược, xem xét việc hàng tồn kho... và đưa ra chiến lược mới. Trước đó, thực tế hàng Việt trên kệ các siêu thị ngoại đã ngày càng ít đi với chính sách đòi hỏi mức chiết khấu cao, các nhà cung cấp buộc phải bỏ kênh siêu thị vì không chịu nổi "nhiệt".
Central Retail Việt Nam (CRV) là thành viên của Central Retail – tập đoàn bán lẻ và bất động sản uy tín, được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7/2011.
Hoạt động của Central Retail Việt Nam bao gồm dịch vụ bán lẻ trên nhiều lĩnh vực như: siêu thị, đồ điện tử, đồ dùng thể thao, thời trang, phát triển trung tâm mua sắm, khách sạn, thương mại điện tử, với 17.000 nhân viên và phục vụ hơn 175.000 khách hàng mỗi ngày.
Central Retail Việt Nam sở hữu 268 cửa hàng và trung tâm thương mại trên cả nước với 810.000 mét vuông bán lẻ tại 40/63 tỉnh và thành phố; trong đó có thương hiệu như Big C, GO! Việt Nam với 37 siêu thị và đại siêu thị trên cả nước, cung ứng hơn 40.000 sản phẩm, phục vụ gần 70 triệu khách hàng mỗi năm.