Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Các nhà bán lẻ không bỏ qua cơ hội để lấy tiền nhiều hơn từ ví người tiêu dùng ở cả thành thị cho đến nông thôn.
Tập trung và hàng Việt thay vì hàng ngoại, Aeon Mall, Central Retail... kiếm tiền từ sự yêu thích của người tiêu dùng và hàng loạt lợi thế cạnh tranh mà hàng nội đang có được.
Sự phục hồi của sức mua trên thị trường đã khiến các nhà bán lẻ thêm tâm thế để mở rộng mạng lưới của mình.
Parkson rời Việt Nam sau 18 năm không đồng nghĩa với việc thị trường bán lẻ Việt Nam kém hấp dẫn. Những kẻ ở lại đang tiếp tục thực hiện tham vọng bành trướng bằng những kế hoạch mở rộng các đại siêu thị, trung tâm mua sắm mới.
Sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến các “đại gia” bán lẻ phải về tận vùng sâu,vùng xa tìm nhà cung cấp, thay vì trước kia đợi nhà cung cấp đến tìm mình.
Sự trở mình và mở rộng điểm bán, đầu tư công nghệ... của các thương hiệu nội địa trong thời gian qua, nhất là sau đại dịch Covid-19, đã làm cho thị trường bán lẻ trở nên sôi động hơn. Nếu nhìn tổng thể, các doanh nghiệp bán lẻ nội hiện đang chiếm ưu thế về điểm bán, độ phủ.
Hôm nay, 11/7, theo thông tin từ Central Retail, đơn vị này sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới. Việc này nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng và mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh trung tâm thương mại.
Đời sống 1 năm
Thời gian tới, các sản phẩm nấm, sầu riêng, chuối già Nam Mỹ, bơ... của Buôn Hồ, Krông Pắc (Đắk Lắk) sẽ được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị GO!, Big C.
Từ ngày 2 - 5/6, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Sở Công thương, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, tổ chức “Ngày hội trái cây” tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho, thuộc Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Thị trường bán lẻ Việt Nam được xem là mảnh đất màu mỡ nhưng cũng không kém phần khốc liệt, khi sự tham gia của các đại gia ngoại ngày càng đông đảo, cùng sự lớn lên của các doanh nghiệp nội, nên các khoản lỗ của các tay chơi tiếp tục dày thêm.
Đại diện Central Group, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, mong muốn tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.
Đây là khẳng định của Tập đoàn Central Retail trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, ngày 28/4.
Hiện nay có đến hơn 1.000 doanh nghiệp Việt xuất khẩu bền vững vào hệ thống phân phối của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới, với giá trị xuất khẩu đạt khoảng 2 tỉ USD mỗi năm.