Central Retail tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới
(DNTO) - Hôm nay, 11/7, theo thông tin từ Central Retail, đơn vị này sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới. Việc này nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng và mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh trung tâm thương mại.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Central Retail nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.
Theo đó, ông Olivier Langlet cho biết, kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026) của Central Retail Việt Nam là đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu. Cụ thể, trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).
Để đạt được điều này, Central Retail hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn gồm mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi (mở rộng sự hiện diện trong danh mục thực phẩm; chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!; ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng phục vụ khách hàng với tiêu chí giá tốt đi đôi với chất lượng; phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản); trở thành tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số (bằng cách xây dựng nền tảng đa kênh vững chắc nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và đạt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%). Đồng thời, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam.