Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan muốn kết nối với nhiều doanh nghiệp Việt
(DNTO) - Đại diện Central Group, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, mong muốn tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.
Ngày 2/6, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Tập đoàn Central Group Thái Lan, tổ chức Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021.
Sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong nhóm hàng thực phẩm và vật liệu xây dựng của Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.
Tham gia giao thương có 18 nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa của Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn từ hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó có 9 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, có năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường Thái Lan.
Phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Central Group.
Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã tổ chức nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Về phía Central Group, ông Emmanuel Francois Patrick Couronne, đại diện tập đoàn này bày tỏ hy vọng thông qua những chương trình kết nối doanh nghiệp sẽ giúp Central Group tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.
Để hỗ trợ hàng Việt Nam đến được rộng rãi với người tiêu dùng Thái Lan, dự kiến từ ngày 24-26/6 tới, chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan.
Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” của Bộ Công thương.
Ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central Group trong việc phối hợp Bộ Công thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan, thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn trong thời gian qua.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.
“Là cơ quan chính phủ chuyên trách về công tác xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại sẽ thường xuyên hợp tác với các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài thực hiện nhiều chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu nước ngoài”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.