Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách giúp doanh nghiệp thuận lợi đưa hàng vào Hà Lan - cửa ngõ EU

Huyền Trang
- 18:00, 10/08/2021

(DNTO) - Hà Lan là thị trường mở, sẵn sàng nhập khẩu những mặt hàng đáp ứng được tiêu chuẩn của châu Âu nói chung, của thị trường Hà Lan nói riêng, vì vậy doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội thông qua cửa ngõ này tiến sâu vào EU.

Vừa qua, Việt Nam đã xuất khẩu thành công lô vải tươi vào thị trường Hà Lan và được người tiêu dùng tại đây đón nhận nồng nhiệt. Ảnh: T.L.

Vừa qua, Việt Nam đã xuất khẩu thành công lô vải tươi vào thị trường Hà Lan và được người tiêu dùng tại đây đón nhận nồng nhiệt. Ảnh: T.L.

Trong Phiên tư vấn trực tuyến xuất khẩu nông sản, thủy sản vào thị trường Hà Lan hôm 9/8, bà Võ Thị Ngọc Diệp - Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan cho biết, thị trường Hà Lan có tính mở rất lớn, sẵn sàng nhập khẩu những mặt hàng đáp ứng được tiêu chuẩn và thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu mà không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế đối với các mặt hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào.

Ngoài ra, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đi vào thực thi, mà Hà Lan và Việt Nam đều là thành viên của Hiệp định, nên được hưởng nhiều ưu đãi về thuế nếu doanh nghiệp hai bên thúc đẩy giao thương. Hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng xin C/O nhằm tận dụng ưu đãi từ EVFTA để xuất khẩu sang EU, trong đó có Hà Lan.

Cũng theo bà Diệp, EU là thị trường xuất khẩu truyền thống của hàng thủy sản Việt Nam nên thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang Hà Lan. Tuy nhiên, hàng thủy sản Việt Nam hiện phải cạnh tranh với hàng thủy sản Bangladesh, Ấn Độ, Ecuador…

Còn mặt hàng trái cây, hiện Hà Lan vẫn ưu tiên nhập khẩu từ Nam Mỹ do thế mạnh về thời gian vận chuyển và giá. Vì vậy, để hàng nông sản và thủy sản Việt Nam có thể thâm nhập và tạo được vị thế tại Hà Lan cũng như EU, doanh nghiệp trong nước cần phải tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm phương án vận chuyển tối ưu để giảm giá thành.

Về phía nhà nhập khẩu, Công ty Xuất nhập khẩu LTP (Hà Lan) cho biết, hiện 50% nhập khẩu của công ty này là từ Việt Nam, trong đó có các mặt hàng nông sản, thủy sản, đặc biệt là đặc sản vùng miền đang được người tiêu dùng Hà Lan đón nhận.

Tuy nhiên, để hàng Việt có thể tiến vào một thị trường đòi hỏi tiêu chí môi trường cao như Hà Lan, ông Phạm Văn Hiển, Giám đốc Công ty LTP cho biết, các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu không nên đóng gói bằng bao bì nilon mà nên thay thế bằng chất liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy.

Đối với sản phẩm nông thủy sản bắt buộc phải đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn kĩ thuật, dư lượng thuốc trừ sâu trong giới hạn cho phép.

Ông Hiển cũng lưu ý doanh nghiệp nên chú ý đến quy cách đóng gói sản phẩm xuất khẩu. Ví dụ, với mặt hàng khô, nếu bán cho khách sỉ nên đóng tủi từ 20-25kg, nhưng khi đưa vào siêu thị thì phải đóng gói 400-500 gr. Hạt điều chế biến có thể đóng gói 100-500 gr nếu đưa vào siêu thị. Bưởi da xanh có thể đóng 9 quả/thùng…

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm