Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Được mệnh danh là xã hội tiêu dùng, thị trường EU đang dần lấy lại sự sôi động trong xu hướng phục hồi kinh tế. Nhưng theo chuyên gia, thời gian phục hồi này chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm nên doanh nghiệp Việt phải nhanh chân để chiếm lĩnh thị trường trước đối thủ.
Theo Bộ Công thương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) ngày càng tác động rõ nét hơn đến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam khi nhu cầu tiêu dùng, nhập khẩu của thị trường EU phục hồi.
Hà Lan là thị trường mở, sẵn sàng nhập khẩu những mặt hàng đáp ứng được tiêu chuẩn của châu Âu nói chung, của thị trường Hà Lan nói riêng, vì vậy doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội thông qua cửa ngõ này tiến sâu vào EU.
Adidas đã nâng mục tiêu của mình trong năm nay, bất chấp sự tụt giảm về doanh số bán hàng ở Trung Quốc, nơi mà một số người tiêu dùng đã tẩy chay hãng vì lập trường chống lại các cáo buộc về vi phạm nhân quyền.
EU đang là một thị trường hấp dẫn, là "miếng bánh béo bở" chiếm khoảng 30% tiêu dùng cà phê toàn cầu. Tuy nhiên, làm sao để cà phê Việt khiến những "thượng đế" khó tính ở châu Âu phải rút hầu bao thì không hề đơn giản.
Hãng xe máy Harley-Davidson hôm qua, 21/7, đã cảnh báo giá nguyên liệu thô tăng vọt và nút thắt chuỗi cung ứng cũng như logistics sẽ ảnh hưởng mạnh đến lợi nhuận của mình trong nửa cuối năm nay.
Doanh nghiệp phương Tây được công ty Trung Quốc dùng để né một số quy định nhằm tiếp cận thị trường châu Âu cũng như có thêm kiến thức chuyên môn sản xuất.