Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các chương trình nghệ thuật đón chào năm mới 2021

Cẩm Lệ
- 17:00, 29/12/2020

(DNTO) - Khán giả sẽ có cơ hội hoà mình vào không khí những ngày lễ hội cuối năm với chương trình nghệ thuật TP.HCM đón chào năm mới 2021, chương trình hoà nhạc đón năm mới do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM tổ chức.

Đêm diễn nghệ thuật TP.HCM đón chào năm mới 2021, do UBND TP.HCM chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức, diễn ra trong ngày 31/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. 

Chương trình có quy mô 3 cụm sân khấu trải dài dọc tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Sân khấu trung tâm rộng hơn 250 m2 đặt tại giao lộ Mạc Thị Bưởi gồm màn hình LED 4 mặt, phân cấp 3 tầng cùng 2 đường catwalk được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động; đảm bảo góc nhìn thông thoáng cho toàn thể khách bộ hành cùng tham gia thưởng lãm nghệ thuật.

Khán giả sẽ được thưởng thức các chương trình mừng năm mới diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ- TPHCM. Ảnh: NSCC

Khán giả sẽ được thưởng thức các chương trình mừng năm mới diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ- TPHCM. Ảnh: NSCC

Hai sân khấu phụ với chiều ngang 12m đặt tại giao lộ Ngô Đức Kế và gần đài phun nước Hoa Sen làm kéo dài không gian chương trình, tạo ra sự đa dạng trong các hoạt động văn hóa đón chào năm mới. Ngoài ra, để đảm bảo người dân được thưởng thức trọn vẹn, ban tổ chức còn bố trí 4 cụm màn hình LED trực tiếp trải dài trên cung đường. Chương trình dự kiến bắt đầu vào lúc 20g ngày 31/12 tại hai sân khấu phụ và 22g00 tại sân khấu trung tâm

Chương trình được dàn dựng với màu sắc tươi vui, trẻ trung với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Phương Thanh, Hồ Trung Dũng, Ái Phương, Thế Vỹ, Lê Thiện Hiếu, Quân AP, Cá Hồi Hoang, The Flob, Thoại 004, Yuno Bigboi, Lil Shady, nghệ sĩ violin Tân Titan, nghệ sĩ sáo trúc Đinh Nhật Minh, DJ Huy DX, Beatboxer Max, nhóm nhạc Sắc Việt, nhóm Lạc Việt cùng các nhóm nhảy Game On Crew, nhóm múa Mặt Trời, vũ đoàn ABC…

Toàn bộ chương trình được livestream trực tiếp trên các fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao, fanpage Trung tâm Ca nhạc nhẹ và kênh Digital Media Hub để lan tỏa, phục vụ cho người dân không tham gia trực tiếp tại đường đi bộ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân tại các quận 9, quận 12, Tân Phú, Bình Tân và huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè trong 2 đêm 31/12/2020 và 1/1/2021.

Ngoài ra, tại Nhà hát TP.HCM, lúc 20g ngày 9/1/2021, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức đêm “Hòa nhạc đón chào năm mới 2021”. Đây cũng là chương trình cuối cùng trong mùa biểu diễn 2020 của HBSO, với sự tham gia biểu diễn của cả 3 đoàn nghệ thuật: Đoàn nhạc kịch, Đoàn giao hưởng và Đoàn vũ kịch.

Nhà hát HBSO chuẩn bị cho đêm diễn mừng năm mới tại Nhà hát TP. Ảnh: HBSO

Nhà hát HBSO chuẩn bị cho đêm diễn mừng năm mới tại Nhà hát TP. Ảnh: HBSO

Đêm hòa nhạc gồm nhiều tiết mục được chọn lọc như các tác phẩm âm nhạc trong nhạc kịch Con dơi, Das Land des Lachelns (Vùng đất của những nụ cười), Fruhlingsstimmen (Voices of Spring) của Johann Strauss II, IntermezzoBarcarolle từ vở nhạc kịch Les Contes de Hoffmann (Những câu chuyện của Hoffmann)... qua phần thể hiện của các nghệ sĩ: Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Phạm Duyên Huyền, Trần Thu Hường, Phạm Trang, cùng dàn hợp xướng HBSO. Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
4 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 tuần
Xem thêm