Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Hồ Trung Dũng đầu tư nhiều công sức cho The Songbook 3

Lê Nguyễn
- 07:00, 07/09/2022

(DNTO) - Nối tiếp thành công của The Songbook qua 2 mùa phát sóng, ca sĩ Hồ Trung Dũng ra mắt mùa 3 vào ngày 8/9, với chuỗi 13 bài hát mang những màu sắc, cảm xúc khác nhau, được dầu tư nhiều công sức.

 Theo Hồ Trung Dũng, với The Songbook 3, anh sẽ mang đến cho khán giả những màn collab kết hợp với hai nữ ca sĩ nổi tiếng là Võ Hạ Trâm và Phương Vy. Đây đều là hai giọng nữ vô cùng nội lực, có chất giọng trẻo hứa hẹn sẽ tạo ra những màn kết hợp ăn ý với đàn anh. Trước đây, những màn song ca của Hồ Trung Dũng với Võ Hạ Trâm hay Phương Vy đều “đốn tim” khán giả bởi quá ngọt ngào, sâu lắng.

Hồ Trung Dũng đầu tư công phu cho The Song Books 3 sắp lên sóng. Ảnh; NVCC

Hồ Trung Dũng đầu tư công phu cho The Song Books 3 sắp lên sóng. Ảnh; NVCC

Nếu The Songbook mùa 1, Hồ Trung Dũng chủ yếu tập trung vào những ca khúc xưa, The Songbook 2 là những bản nhạc gợi nhớ đến câu chuyện của riêng anh thì ở The Songbook 3, anh lại nhắm tới những ca khúc trẻ trung hơn, gần gũi hơn với giới trẻ. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng không quên mang tới cho fan “ruột” của mình những bản tình ca quen thuộc của thế hệ 8x,9x như: Chia tay tình đầu, Ngỡ như mình đã quên, Giọt nước mắt ngà, Ngỡ đâu tình đã quên mình… 

Điều đặc biệt ở The Songbook 3, tất cả ca khúc đều được Hồ Trung Dũng chọn kỹ thuật quay one-shot (một lần quay) với mong muốn giữ trọn cảm xúc trong lúc thể hiện để gửi tới khán giả. Theo đạo diễn Louis, với kỹ thuật quay one-shot còn nói lên sự "đối lập" giữa người thực hiện và khán giả. Đối với đạo diễn, quay phim hay toàn ê-kíp thì việc thực hiện một MV quay one-shot thực sự rất vất vả. Nhưng với khán giả, với kỹ thuật quay này sẽ mang đến cho họ một trải nghiệm liền mạch cảm xúc, một cảm giác cảm nhẹ nhàng, trọn vẹn. 

Hồ Trung Dũng song ca cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh: NVCC

Hồ Trung Dũng song ca cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết cái khó nhất của việc quay one-shot là chỉ cần một yếu tố nhỏ nào đó bị sai trong quá trình quay là cả shot quay đó đều phải làm lại. Và lần quay lâu nhất là ê-kíp của anh phải quay mười mất shot mới có được một shot thực sự ưng ý. Nếu một shot quay hay, ấn tượng sẽ lôi cuốn khán giả phải xem đi xem lại shot quay đó nhiều lần.

Chia sẻ về “bí kíp” giữ cho mình một năng lượng dồi dào suốt nhiều giờ quay liên tục, Trung Dũng cho biết khi được sống trong âm nhạc, anh luôn có cảm giác hưng phấn và không bao giờ thấy mệt mỏi. “Nhiều người ngạc nhiên hỏi tại sao một ca sĩ có thể hát một lúc 30 bài. Thực ra, lúc đó họ đang sống trong cảm xúc nên bao nhiêu sức lực bao nhiêu năng lượng sẽ dồn hết vào để thể hiện bài hát, hoàn thành cảnh quay của mình. Sau khi thực hiện xong thì sẽ “trả nợ” cho chính bản thân mình sau. Và Dũng cũng đã ốm mất 10 ngày sau khi quay xong The Songbook 3”, Hồ Trung Dũng cho hay.

Nữ ca sĩ Phương Vy là khách mời thứ hai của chương trình. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ Phương Vy là khách mời thứ hai của chương trình. Ảnh: NVCC

Không chỉ thế, The Songbook 3 còn được Hồ Trung Dũng và đạo diễn Louis chọn trang trí bối cảnh theo trào lưu phong cách “Vintage American” - phong cách không chỉ nổi tiếng ở các nước phương Tây mà còn cực kỳ được yêu thích ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vintage American là phong cách mang những giá trị hoài cổ, cổ điển đẹp mắt và dịu dàng. Nó biểu hiện cho sự chân tình, hoài niệm giống như tình cảm yêu quý, trân trọng mà giọng ca “Tình bơ vơ” luôn dành cho khán giả của mình.

Với The Songbook 3, điều mà đạo diễn Louis tâm đắc nhất là việc anh đã đưa được ánh sáng từ những chiếc đèn cổ như: đèn tàu biển, đèn sân khấu từ những thập niên 60 – 70 vào trong bối cảnh. Từ ánh sáng, màu sắc, cho tới trang phục của ca sĩ đều được nam đạo diễn lựa chọn một cách tỉ mỉ. Đồ vật cũng được anh sắp xếp một cách đơn giản nhất, tinh tế nhất để khán giả không bị phân tán nhiều bởi những yếu tố ngoại cảnh. Qua đó, khán giả có thể toàn tâm toàn ý cảm nhận, hưởng thụ sự đẹp đẽ đến từ lời ca, giọng hát của người nghệ sĩ trên sân khấu. 

Hồ Trung Dũng là giọng hát được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: NVCC

Hồ Trung Dũng là giọng hát được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: NVCC

Cũng có chung ý đồ như đạo diễn Louis, ở The Songbook 3, Hồ Trung Dũng cũng muốn tập trung nhiều hơn vào âm nhạc. “Khán giả của Dũng thích giọng hát, thích âm nhạc của Dũng nên Dũng sẽ tập trung mạnh vào phần nhạc chứ không đầu tư nhiều vào MV. Một MV hay thì phải có câu chuyện hay. Nhưng một sản phẩm âm nhạc mà khán giả quá tập trung vào mặt hình ảnh, câu chuyện, Dũng sợ khán giả của mình sẽ bỏ lỡ mất sự đẹp đẽ trong lời ca”, nam ca sĩ nói thêm. 

The Songbook 3 sẽ lên sóng lúc 20h00, thứ 5, ngày 8/9 trên kênh YouTube Hồ Trung Dũng official.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm