Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Cẩm Vân tái hiện 'Thành phố tình yêu và nỗi nhớ'

Cẩm Lệ
- 13:00, 04/10/2021

(DNTO) - Được nhiều khán giả yêu cầu, nữ ca sĩ Cẩm Vân đã thực hiện MV "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ" để cảm ơn các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu đã hy sinh, cống hiến công sức để TP.HCM trở lại với nhịp thở mạnh mẽ vốn có, sau những ngày oằn mình chống dịch.

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ nói về lý do quyết định thực hiện sản phẩm "cây nhà lá vườn", nhằm kịp phát hành khi TP.HCM bước vào giai đoạn mở cửa, bình thường mới.

Ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ gắn liền với tên tuổi ca sĩ Cẩm Vân hàng chục năm qua. Ảnh: NVCC

Ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ gắn liền với tên tuổi ca sĩ Cẩm Vân hàng chục năm qua. Ảnh: NVCC

"Một ca khúc đã rất lâu nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn gởi cho cô ca sĩ rất trẻ của ngày ấy. Hôm nay, "Thành phố tình yêu & nỗi nhớ quay trở lại" ở một khung cảnh khác, một hoàn cảnh khác, ở một trạng thái bớt trẻ hơn. Vẫn là homemade, nhà có gì làm đó trong vòng 1 tuần. Xin một lần nữa, được gởi lời tri ơn đến các y bác sĩ và các tình nguyện viên tuyến đầu vẫn đang miệt mài giữ cho hơi thở bệnh nhân và hơi thở của Sài Gòn hôm nay", Cẩm Vân bày tỏ.

Cùng nghe lại ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ qua giọng hát Cẩm Vân

Hẳn nhiều khán giả vẫn nhớ hình ảnh xúc động và tiếng hát của các bệnh nhân F0 cùng các y, bác sĩ hoà giọng với Cẩm Vân trong lần chị biểu diễn phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 11 trong đợt giãn cách vừa qua.

Đó là hình ảnh Cẩm Vân không bao giờ có thể hình dung sau mấy chục năm đứng trên sân khấu, khiến chị có một buổi diễn khó quên, đây cũng là tình cảm, là động lực khiến chị bắt tay vào thực hiện ca khúc như một niềm thương nỗi nhớ với Sài Gòn, nơi chị đã gắn bó từ những năm tháng thanh xuân của cuộc đời.

Nữ ca sĩ thực hiện MV như một sự tri ân đến các y bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ thực hiện MV như một sự tri ân đến các y bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên. Ảnh: NVCC

"Em ơi, hãy lắng nghe nghe thành phố thở... Sài Gòn đang từng phút từng giây cứu lấy hơi thở của mình. Tôi đứng trên sân khấu lạ lùng nhất, không bục không đèn, chỉ có ánh đèn flash trên tầng cao của các bệnh nhân F0. Trang phục trình diễn là đồ bảo hộ y tế. Tôi cay mắt.

Ai ngờ lại có một ngày như hôm nay. Nhưng tôi hạnh phúc vì món quà tinh thần mà chúng tôi mang đến cho tuyến đầu chống dịch. Xin tri ơn những chiến sĩ áo trắng, những tình nguyện viên đã quên mình bảo vệ cho hơi thở của bệnh nhân, của Sài Gòn hôm nay. Mong điều này sớm trở thành ký ức và không bao giờ trở lại.

Tôi là người Sài Gòn, đang sống tại Sài Gòn, nhớ Sài Gòn và thèm tiếng ồn ào, tiếng còi xe, khói bụi, thèm một ly nước mía ven đường. Biết đến khi nào đây...", trong lời bạt, Cẩm Vân rưng rưng bày tỏ nỗi lòng mình.

Cẩm Vân đã hát bằng cảm xúc về những ngày thành phố gặp khó khăn, khiến chị rưng rưng. Ảnh: NVCC

Cẩm Vân đã hát bằng cảm xúc về những ngày thành phố gặp khó khăn, khiến chị rưng rưng. Ảnh: NVCC

Chị đã hát bằng tâm trạng đó với giọng hát đi cùng năm tháng, mang theo những trải nghiệm và những ngọt ngào khiến khán giả rung cảm như đã từng. Nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ khi nghe lại bài hát một thời thanh xuân, cùng họ bước qua thời gian nan nhất của thành phố - những ngày nâng niu hơi thở để nuôi dưỡng sự sống.

"Yêu lắm giọng hát của chị, da diết yêu thương như muốn ôm thành phố vào lòng. Em cảm ơn chị đã cho em và khán giả được thưởng thức giọng hát tuyệt vời của chị, đã xoa dịu trong lúc người thành phố mình mang nhiều vết thương lòng", diễn viên Ngân Quỳnh bày tỏ. 

Chị đã hát trên một sân khấu không bục, không ánh sáng với những ánh đèn Flash từ những căn phòng của các F0 rọi xuống. Ảnh: NVCC

Chị đã hát trên một sân khấu không bục, không ánh sáng với những ánh đèn Flash từ những căn phòng của các F0 rọi xuống. Ảnh: NVCC

Khán giả Phương Thảo viết: "Em từng nghe bài này không biết bao nhiêu lần, lần nào cũng thấy xúc động rưng rưng, có lẽ cũng một phần vì em sinh ra và lớn lên ở thành phố này, biết bao vui buồn, biết bao kỷ niệm đã gắn bó với Sài Gòn thân thương. Lần này thì là một cảm xúc đặc biệt, nước mắt tuôn dài, thương Sài Gòn quá! Những ngày tháng không bao giờ quên trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

Cầu mong và cùng nhau góp sức để thành phố thân yêu mau khoẻ lại, cùng hồi sinh và nhộn nhịp như đã từng. Cảm ơn chị Cẩm Vân, giọng hát đặc biệt với những ca khúc bất hủ đã đi vào trái tim của biết bao người, lần này cũng vậy và thêm bao tình cảm chất chứa cùng lời bạt quá xúc động nên tác phẩm thật sự quá tuyệt vời".

Giọng ca của Cẩm Vân vẫn ngọt ngào, da diết dù chị thể hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ảnh:NVCC

Giọng ca của Cẩm Vân vẫn ngọt ngào, da diết dù chị thể hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ảnh:NVCC

Hình ảnh một Sài Gòn vắng lặng, oằn mình trong MV, hiện đã bước qua những ngày bình thường mới. Dù còn nhiều khó khăn, mọi người nhắc nhau đừng chủ quan vì dịch bệnh vẫn len lỏi trong cuộc sống hàng ngày, nhưng phía trước làn gió mới đã tràn tới. Một lần nữa, ca khúc mang đến cho người nghe một niềm tin, tình yêu để cùng nhau nắm tay tiếp tục đưa Sài Gòn trở lại với nhịp sống như vốn có. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm