Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Ánh Tuyết 'gửi vô Nam' nghĩa tình của người miền Trung

Cẩm Lệ
- 19:49, 01/08/2021

(DNTO) - Từ Hội An, trong MV Gửi vô Nam vừa hoàn thành, nữ nghệ sĩ gửi gắm nỗi lòng, tình cảm đau đáu hướng về miền Nam, tới những người Sài Gòn, nơi đang chịu nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh. Những hình ảnh, câu hát khiến nhiều người xúc động, nghẹn ngào.

"Những ngày này, dù ở Hội An, nhưng tình cảm, tâm hồn tôi luôn hướng vào trong nớ, là Sài Gòn nơi đã cho tôi nhiều điều, nơi tôi đã có hơn 30 năm gắn bó. Mảnh đất phương Nam giàu tình cảm, nghĩa khí đã cho tôi quá nhiều thứ, từ cảm xúc, bạn bè và một tinh thần sống lạc quan, biết vượt qua khó khăn. 

Ca sĩ Ánh Tuyết hiện tại đã chọn trở về sống tại Hội An. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Ánh Tuyết hiện tại đã chọn trở về sống tại Hội An. Ảnh: NVCC

Ngày xưa, khi bước chân vào Sài Gòn, khi còn quá nghèo, bữa đói bữa no, nơi đây đã cho tôi một nghị lực, một tinh thần lạc quan để vui sống, để phấn đấu có được như ngày hôm nay.

Sài Gòn tự lúc nào đã trở thành quê hương thứ hai, trong lòng tôi luôn dành một tình cảm khó có thể thay thế. Vì vậy, những ngày này, nhìn Sài Gòn đau nặng, lòng tôi đau đáu một nỗi lo, hàng ngày đều đọc các thông tin về nơi đó.

Sau khi vô tình tìm thấy ca khúc Gửi vô Nam của nhà báo Hồ Tấn Vũ, cũng là một người con miền Trung yêu mến Sài Gòn, tôi cảm thấy đó cũng chính là nỗi lòng của mình. "Buổi chiều nắng chang, mẹ tôi gom dưa gửi vào trong đó, chị tôi gom dưa gửi theo xe đò, Miền Nam mến yêu, tấm lòng miền Trung gửi vào trong nớ. Gửi bao yêu thương theo ngàn câu hò. Gửi em muối mặn, gửi mẹ gừng cay..." - nữ ca sĩ nói về lý do chị thực hiện MV xúc động và cấp tốc như vậy.

Những hình ảnh trong MV Gửi vô Nam. Ảnh: NVCC

Những hình ảnh trong MV Gửi vô Nam. Ảnh: NVCC

Ánh Tuyết cho biết, MV Gửi vô Nam được thực hiện trong thời gian Hội An và Đà Nẵng cũng đang giãn cách chống dịch nên mọi việc đều được làm tinh gọn, dù gặp không ít trở ngại. Để có được chất lượng âm thanh phòng thu đúng như mong muốn, cũng như phần nhạc, trong một buổi sáng chị phải đi lấy mẫu xét nghiệm âm tính, rồi liên hệ với nhạc sĩ Ngọc Minh saxsophone( Minh kèn) phối âm và thu phần nhạc, cùng việc phải chạy đua thời gian để thu ca khúc sao cho kịp thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại Đà Nẵng.

Đúng như Ánh Tuyết chia sẻ, MV không quay cầu kỳ, tất cả là những hình ảnh chân thật, sinh động như tự thân những ngày này đồng bào miền Trung đang hướng về Nam. Đi đâu chị cũng gặp những nơi treo băng rôn thu gom nông sản ủng hộ Sài Gòn và không cần diễn viên. Chị cùng với hai anh em quay phim rong ruổi trên hai chiếc xe máy đi đến nhiều điểm thu gom nông sản gửi vô miền Nam là có được những hình ảnh chân thật.

Những hình ảnh cảm động chân thật được ghi lại tại miền Trung, người dân gom góp rau củ gửi vào Nam. Ảnh: NVCC

Những hình ảnh cảm động chân thật được ghi lại tại miền Trung, người dân gom góp rau củ gửi vào Nam. Ảnh: NVCC

Chính vì vậy, những câu chuyện không dàn dựng với cảnh những em bé, những người chị ôm mớ rau, quả bí, gửi dăm chục ngàn của ít lòng nhiều... cùng câu nói "Hồi xưa hạt gạo chẻ làm tư còn chẻ được mà… Cái chi chứ ủng hộ đồng bào miền Nam ảnh hưởng dịch là bà con sẽ ủng hộ liền. Của thì có thể ít, chứ tấm lòng thì nhiều lắm", đã khiến người xem nghẹn ngào.

Nữ ca sĩ luôn đau đáu hướng vào miền Nam, đến những người dân Sài Gòn-TPHCM. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ luôn đau đáu hướng vào miền Nam, đến những người dân Sài Gòn-TPHCM. Ảnh: NVCC

Bởi trong đó, ngoài cái tình, bà con cũng không quên nhắc nhớ tình cảm của người Sài Gòn dành cho đồng bào miền Trung. Những ngày miền Trung bão lụt, Sài Gòn như người anh cả giang tay lo lắng. Giờ đây, khi người Sài Gòn gặp hoàn cảnh ngặt nghèo, đồng bào miền Trung đương nhiên chia sẻ nỗi lo và thương đến nghẹn lòng. 

"Tôi ở đây, ngay trong lòng Hội An nên rất hiểu tình cảm này, tôi chỉ muốn thay mặt mọi người để gửi vô Nam những tình cảm đó. Người miền Trung hiện vẫn nghèo, vẫn khó khăn lắm, nhưng ai cũng muốn góp chút tấm lòng gửi đến Sài Gòn trong những ngày khó khăn này. Nhìn thấy những tấm lòng hướng về Sài Gòn, tôi đã rơi nước mắt, nên khi thu ca khúc, mọi cảm xúc đều đến thật nhanh, và chỉ thu một lần là thành công" - ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ.

Những hình ảnh chân thật được ghi như những thước phim tài liệu. Ảnh: NVCC

Những hình ảnh chân thật được ghi như những thước phim tài liệu. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Ánh Tuyết cũng cho biết, hiện tại chị tạm thời không tham gia các hoạt động nghệ thuật để dành thời gian cho công việc kinh doanh, cũng như thiết lập cuộc sống an yên bên gia đình tại quê hương mình. Với chị, công việc thu âm vẫn là lựa chọn hàng đầu để gửi đến khán giả yêu mến mình những sáng tạo nghệ thuật.

Nữ ca sĩ tạm thời không tham gia hoạt động nghệ thuật. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ tạm thời không tham gia hoạt động nghệ thuật. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, Ánh Tuyết cũng khẳng định, khi dịch bệnh đã qua, cuộc sống ổn định, sau khi giải quyết công việc riêng, chị cũng sẽ tham gia hoạt động nghệ thuật trở lại, nhưng trên tinh thần cống hiến chứ không theo đuổi con đường chuyên nghiệp như trước đây. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm