Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bỏ 5 năm nghiên cứu, tiêu tốn hàng triệu đô la và quyết tâm 'chơi lớn' của nhà sáng lập Hải Vân

Thư Linh
- 12:30, 16/07/2024

(DNTO) - Trong khi một số hãng vận tải hành khách khác mới chỉ chú trọng các tiêu chí an toàn, đi đến nơi về đến chốn thì với Hải Vân, ngoài các yếu tố trên, doanh nghiệp còn muốn khách hàng được trải nghiệm hành trình của sự nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng.

Cảm hứng từ hàng ghế thương gia của các hãng hàng không 

Với nhiều ưu điểm như sự tiện lợi, giá thành hợp lý, vận tải hành khách đường bộ của Việt Nam hiện đang chiếm tỷ trọng vận chuyển rất lớn, con số được tính toán lên tới trên 70%, chênh lệch khá nhiều so với các phương thức vận tải khác.

Theo số liệu từ Tổng cụ Thống kê, sáu tháng đầu năm, vận tải hành khách ước đạt trên 2.312 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó cùng kỳ năm 2023 cũng tăng 17,9% so với năm trước đó. Điều này cho thấy, nhu cầu về đi lại của người dân ngày càng gia tăng, đồng thời cũng kéo theo áp lực về không nhỏ về sự đổi mới của ngành vận tải hàng khách bằng đường bộ.

Nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đảm bảo an toàn, giờ giấc chuyến xe, nâng cao trải nghiệm của hành khách là điều được nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Anh Trịnh Thắng, nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân

Anh Trịnh Thắng, nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân

Ấp ủ ý tưởng về dòng ghế xe cao cấp, sang trọng, đầy đủ các tính năng hiện đại như massage, nghe nhạc, tối đa sự thoải mái cho khách hàng đã có trong anh từ nhiều năm trước. "Bản thân tôi mong muốn được mang những gì tinh tuý nhất cho khách hàng, đặc biệt khách hàng phải được hưởng chất lượng dịch vụ như của những người con trong gia đình hoàng gia", anh Trịnh Thắng, nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân cho biết. Và câu chuyện về những chiếc ghế mang phong cách hoàng gia của Hải Vân bắt đầu từ đó.

Anh đã trực tiếp trải nghiệm hạng ghế thương gia các hãng hàng không có tiếng trên thế giới, cũng như các dòng xe sang trọng như Range Rover, Bentley, Mercedes Maybach, Rolls-Royce... để xem những chiến ghế của họ có gì đặc biệt, đồng thời nghiên cứu xu hướng các dòng ghế cao cấp trong những năm tới sẽ như thế nào?

Năm 2020, anh đưa Hải Vân gia nhập Liên minh Vận tải toàn cầu (GPN), nơi hội tụ các doanh nghiệp vận tải hàng đầu thế giới, với mong muốn được tìm hiểu, học hỏi.

Năm năm qua, anh và đội ngũ của mình đã ngày đêm nghiên cứu từng chi tiết nhỏ, tỉ mỉ và tinh tế trong từng chi tiết từ chất liệu, mút, da sử dụng cho ghế đến việc áp dụng các công nghệ mới nhất.

Và Hải Vân cũng từng gặp phải vấn đề là một số hãng sản xuất xe ô tô không thể đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp đưa ra. Lãnh đạo Hải Vân kể chuyện, có hãng xe đã từ chối sản xuất ghế ngồi theo tiêu chuẩn của Hải Vân và cho biết dòng ghế trên chỉ có ở các phân khúc rất cao cấp, không nằm trong chiến lược của họ. Điều này khiến Hải Vân phải tìm hướng đi cho riêng mình, đó là cùng hợp tác với nhiều nhà sản xuất để có chất lượng tốt nhất.

Ghế hoàng gia nhưng giá... bình dân

Chia sẻ với báo giới, anh Thắng cho biết, hiện tại dòng xe Limousine Royal 9 chỗ khai thác tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất - Bà Rịa - Vũng Tàu (và ngược lại) của Hải Vân được lắp đạt 4 bộ ghế mỗi xe.

Dù chi phí đầu tư cho mỗi xe là không hề nhỏ nhưng mức giá khách phải trả chỉ cộng thêm từ 30.000 - 50.000 đồng/vé. Hải Vân mong muốn người dân được trải nghiệm sản phẩm cao cấp với giá bình dân.

Ghế VIP thông minh giúp người dùng có nhiều tư thế ngồi, nằm và nhiệt độ lý tưởng, dễ dàng đi vào giấc ngủ

Ghế VIP thông minh giúp người dùng có nhiều tư thế ngồi, nằm và nhiệt độ lý tưởng, dễ dàng đi vào giấc ngủ

"Đây là cuộc cách mạng để ngành vận tải ô tô ở Việt Nam thực sự được tự hào là không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp tốt thì sẽ có nhiều doanh nghiệp thay đổi theo, từ đó người dân sẽ được hưởng lợi", ông Trịnh Thắng chia sẻ.

Bước đầu doanh nghiệp chạy thử nghiệm số lượng 15 xe, bắt đầu hoạt động từ ngày 15/ 7. Dự kiến tháng 9, Hải Vân sẽ có đơn hàng xe mới, dự kiến nâng số lượng xe lên tới một trăm xe. Theo kế hoạch, quý 4 năm nay, dòng xe Limousine Royal ghế VIP của Hải Vân sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài, tiếp đó quý 1/2025 sẽ ra mắt ở sân bay Đà Nẵng và tiến tới phủ sóng ở hầu hết các sân bay trong nước và nhiều tuyến đường khác.

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Hành trình “biến rác thành vàng” không chỉ mang lại cơ hội cho một doanh nghiệp, cho người dùng, mà còn giảm tải gánh nặng cho môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Một chiếc camera của Iphone muốn xuất xưởng cần được kiểm thử tới 200.000 lần. Điều này cho thấy nhu cầu kiểm thử của các tập đoàn bán dẫn đang rất lớn và kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trước khi bước vào vòng gọi vốn 2 triệu USD đầu tiên sắp tới, AirX Carbon- startup sản xuất nguyên liệu carbon âm tính, cho biết các công ty khởi nghiệp nên gọi vốn khi công ty mong muốn mở rộng quy mô chứ không phải để tiếp tục duy trì việc sống lay lắt.
3 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Làm sao để tạo được sự đoàn kết, gắn bó chặt chẽ từ trong nội bộ Hội, cùng chung tay đưa ra nhiều sáng kiến, đổi mới xây dựng hội vững mạnh, đóng góp cho nền kinh tế nước nhà là vấn đề được các đại biểu trao đổi thảo luận tại Hội nghị UBTƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, khoá VII
3 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết thời gian gần đây có rất nhiều người trẻ từ nước ngoài trở về Việt Nam lập nghiệp. Điều này chứng tỏ có một sự dịch chuyển không nhỏ của tri thức từ nước ngoài về Việt Nam, vì vậy cần có các cơ chế đặc biệt để thu hút và tận dụng tối đa nguồn lực này.
3 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Sau thành công của sản phẩm áo sơ mi cà phê, Faslink mở rộng nghiên cứu và cho ra thị trường các loại vải sợi tái chế từ chai nhựa, vỏ hàu, sen… Nhưng khó khăn nhất không phải quá trình nghiên cứu và phát triển, mà là tìm cách giảm giá để đối tác, khách hàng có thể chấp nhận.
4 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có khát vọng, biến việc cũ trở nên vĩ đại, giữ hiền tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…, là những kinh nghiệm ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ tại buổi gặp gỡ Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2024.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Là người đầu tiên được vinh danh trong Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024, anh Nguyễn Tiến Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vật liệu xây dựng Tiến Trường chia sẻ thành quả này không phải là may mắn mà là hành trình gần 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và những cộng sự.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Cách để xác định giá thành sản phẩm của vị CEO này là đi từ nhu cầu người tiêu dùng, tức phải biết bán sản phẩm với giá nào để người tiêu dùng họ chấp nhận, thay vì làm giá thành dựa vào ý kiến của nhà sản xuất.
1 tháng
Hội địa phương
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 đang chính thức mở cổng đăng ký, hứa hẹn là bệ phóng hoàn hảo để khẳng định vị thế và gia tăng giá trị thương hiệu của bạn!
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Trong khi một số hãng vận tải hành khách khác mới chỉ chú trọng các tiêu chí an toàn, đi đến nơi về đến chốn thì với Hải Vân, ngoài các yếu tố trên, doanh nghiệp còn muốn khách hàng được trải nghiệm hành trình của sự nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Với tinh thần “Gắn kết, thích ứng, cùng phát triển”, Hội doanh nhân trẻ 1992 đã cùng nhau sát cánh nỗ lực vượt sóng dữ, xây dựng một cộng đồng doanh nhân 4.0 năng động và sáng tạo, phấn đấu trở thành mô hình Hội doanh nhân đồng niên kiểu mẫu ở Việt Nam về tính hiệu quả trong hoạt động.
2 tháng
Hoạt động Hội
Chiều 5/7, Hội Doanh nhân trẻ TP Thủ Dầu Một, đã tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2027. Tại Đại hội, ông Nguyễn Thành Tín, Giám đốc Công ty TNHH Kĩ thuật và Công nghệ Vũ Môn, được bầu làm Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ Thành phố Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2024 - 2027.
2 tháng
Xem thêm