Doanh nhân Lâm Quốc Thanh - Kiến tạo SATRA ‘vươn mình’ với chiến lược 3 trụ cột thích ứng linh hoạt
(DNTO) - Bước vào nhiệm kỳ mới, gắn liền với "kỷ nguyên vươn mình" của toàn dân tộc, SATRA dưới sự điều hành của ông Lâm Quốc Thanh đã định hướng phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là "Chuyển đổi Xanh," "Chuyển đổi Số" và "Đổi mới Sáng tạo". Ông Thanh khẳng định: "Đây chính là trách nhiệm và mệnh lệnh trái tim con người SATRA".

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), là lãnh đạo tiêu biểu mang trên vai sứ mệnh bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại TP.HCM. Dưới sự dẫn dắt của ông, SATRA không chỉ đạt hiệu quả kinh doanh ấn tượng, mà còn tiên phong thực hiện chiến lược "Chuyển đổi Xanh - Chuyển đổi Số - Đổi mới Sáng tạo", khẳng định vị thế doanh nghiệp đầu tàu trong kỷ nguyên phát triển bền vững và thích ứng linh hoạt với thị trường.
Với hệ sinh thái đa dạng gồm 40 đơn vị thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất chế biến, thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu, ông Lâm Quốc Thanh đã lãnh đạo SATRA hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và kim ngạch xuất khẩu qua các năm. Hiệu quả được minh chứng rõ nét qua hoạt động đầu tư tài chính với tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư luôn đạt từ 150% trở lên, chạm mốc ấn tượng 194,5% trong năm 2024. Thành tích này không chỉ củng cố thương hiệu uy tín của SATRA trong lòng người tiêu dùng mà còn thể hiện vai trò quan trọng của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trong việc bảo toàn và phát triển vốn.
Không chỉ tập trung vào kinh doanh, ông Thanh luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất và tinh thần của hơn 14.000 người lao động, xây dựng môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp. Song song đó, SATRA không ngừng thể hiện trách nhiệm với xã hội. Trong năm 2024, công ty đã nộp ngân sách hơn 39 tỷ đồng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, SATRA đã ủng hộ hơn 2,8 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.
Bước vào nhiệm kỳ mới, gắn liền với "kỷ nguyên vươn mình" của toàn dân tộc, SATRA dưới sự điều hành của ông Lâm Quốc Thanh đã định hướng phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là "Chuyển đổi Xanh," "Chuyển đổi Số" và "Đổi mới Sáng tạo". Ông Thanh khẳng định: "Đây chính là trách nhiệm và mệnh lệnh trái tim con người SATRA".
Trong đó, Kinh tế Xanh là con đường kiên định mà SATRA theo đuổi, thực hiện "xanh hóa" trong từng sản phẩm, hoạt động và quy trình để gia tăng giá trị đóng góp, bảo vệ môi trường và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo và khoa học kỹ thuật, Chuyển đổi Số được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể, đóng vai trò là công cụ cốt lõi để tối ưu hóa quản trị, quy trình, giúp rút ngắn thời gian vận hành, tiết giảm chi phí và tăng cường minh bạch.
Đổi mới Sáng tạo chính là "chìa khóa" để doanh nghiệp thích ứng linh hoạt, thay đổi mô hình kinh doanh và phương thức sản xuất nhằm đối phó với biến động không ngừng của thị trường trong và ngoài nước.
Với chiến lược tích hợp này, SATRA không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn duy trì vững chắc vị thế đầu tàu trong nền kinh tế TP.HCM, cân bằng hài hòa giữa sứ mệnh phục vụ cộng đồng và phát triển theo các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) toàn cầu.
Giải thưởng Sao Đỏ dành cho ông Lâm Quốc Thanh là sự khẳng định cho tinh thần dám bứt phá, dám thay đổi và bản lĩnh của một nhà doanh nhân luôn kết nối giá trị truyền thống với đổi mới để mang lại giá trị lớn nhất cho cộng đồng, thành phố và đất nước.