Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Á hậu Phương Nhi trao tặng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày khai giảng

Nhã Lê
- 16:14, 05/09/2022

(DNTO) - Nhân ngày khai giảng 5/9, Á hậu Nguyễn Phương Nhi, Á hậu Lương Thị Hoa Đan đã có chuyến trở về thăm ngôi trường từng theo học, trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5/9, Á hậu Nguyễn Phương Nhi đã có dịp trở về thăm ngôi trường cấp ba của mình sau hai năm tốt nghiệp và đây cũng là lần đầu tiên cô nàng trở lại quê hương Thanh Hóa sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022.  

Trong lần trở lại này, nàng hậu xuất hiện với lối make up nhẹ nhàng và khoác trên mình tà áo dài trắng tinh khôi, tôn triệt để nét đẹp tự nhiên, trong trẻo vốn có của mình. Cô nàng cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô, các bạn học sinh khi vừa xuất hiện tại buổi lễ khai giảng năm học.

Á hậu Phương Nhi trở lại trường cấp 3 từng theo học để gặp gỡ thầy cô và các học sinh nhân dịp năm học mới. Ảnh: NVCC

Á hậu Phương Nhi trở lại trường cấp 3 từng theo học để gặp gỡ thầy cô và các học sinh nhân dịp năm học mới. Ảnh: NVCC

Tại buổi lễ, Á hậu Nguyễn Phương Nhi đã chia sẻ những cảm xúc của mình trong lần trở về thăm trường: “Hôm nay Phương Nhi thật sự rất vui khi được quay trở về trường và nhận được sự đón tiếp nồng hậu của các thầy cô, các bạn học sinh. Gặp lại thầy cô sau 2 năm tốt nghiệp, nhớ lại những kỉ đẹp niệm thanh xuân của thời cấp 3 khiến Phương Nhi cảm giác như mình như trở về nhà của mình vậy”.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, nàng hậu sinh năm 2002 còn mang nhiều tình cảm trong chuyến thăm trường lần này. Tại đây, cô  đã tận tay trao 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổng tiếng Anh với mong muốn đóng góp vài điều nhỏ bé để có thể tạo được động lực cho các em viết tiếp những ước mơ, hoài bão của chính mình. 

Được các em học sinh chào đón, á hậu Phương Nhi tươi tắn chụp hình chung với mọi người nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh; NVCC

Được các em học sinh chào đón, á hậu Phương Nhi tươi tắn chụp hình chung với mọi người nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh; NVCC

Cô cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những tình cảm mà các thầy cô đã dành cho mình: “Từ những ngày mới đặt bút đăng ký tham gia Miss World Vietnam cho tới khi đăng quang ngôi vị Á hậu 2, em đã luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các thầy cô. Những lời động viên của thầy cô là động lực cho em phấn đấu, nỗ lực trong suốt hành trình của mình.

Em xin gửi lời cảm ơn tới thầy cô đã luôn hỗ trợ, dạy bảo em từ khi em còn là một cô học sinh cho tới ngày hôm nay trở về trường với tư cách là á hậu. Cảm ơn ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các bạn học sinh đã chào đón Phương Nhi trở về trường một cách ấm áp”.

Nàng hậu cũng đã tặng các phần quà, học bổng khuyến học cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Nàng hậu cũng đã tặng các phần quà, học bổng khuyến học cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Có thể thấy, trong chuyến trở về thăm trường lần này, hình ảnh Á hậu Phương Nhi quây quần trong sự chào đón, yêu mến của các thầy cô, cũng như các em học sinh đã tạo nên những khoảnh khắc vô cùng gần gũi và đáng quý.

Cũng nhân ngày khai giảng năm học mới, Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Lương Thị Hoa Đan vừa có chuỗi hoạt động thiện nguyện đầu tiên sau khi đăng quang tại Làng trẻ em SOS Hà Nội và xã An Bình, xã Thanh Quang (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Á hậu Hoa Đan cũng có chuyến đi ý nghĩa về thăm lại ngôi trường mình đã từng theo học. Ảnh: NVCC

Á hậu Hoa Đan cũng có chuyến đi ý nghĩa về thăm lại ngôi trường mình đã từng theo học. Ảnh: NVCC

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Á hậu Hoa Đan mang tên “Hành trình ước mơ tiếp nối” với kỳ vọng nâng cao tinh thần hiếu học cũng như hỗ trợ phát triển, nâng bước giấc mơ chinh phục tri thức của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Trong chuyến thăm Làng trẻ em SOS Hà Nội, Á hậu Hoa Đan đã gặp gỡ và trao tặng các dụng cụ học tập, bánh Trung thu và một phần kinh phí vào Quỹ Khuyến học hỗ trợ các em tại làng.

Á hậu Hoa Đan cũng đã đến 2 xã An Bình, xã Thanh Quang (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) để trao tặng 10 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất và 30 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học của Trường Tiểu học và THCS Thanh Quang, Quỹ học bổng Mạc Đĩnh Chi Trường THPT Nam Sách và Quỹ khuyến học của xã An Bình.

Á hậu Hoa Đan trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nhân dịp năm học mới . Ảnh: NVCC

Á hậu Hoa Đan trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nhân dịp năm học mới . Ảnh: NVCC

Thầy Bùi Quang Vinh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách chia sẻ: “Á hậu Hoa Đan - cựu học sinh của Trường THPT Nam Sách – đã đóng góp vào Quỹ Khuyến học của trường, nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập. Đây chính là truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và cũng là cử chỉ đẹp để các em học sinh noi theo”.

Chia sẻ sau hành trình, Hoa Đan cho biết: “Đây là hoạt động đầu tiên mở đầu cho hành trình khuyến học – nâng cao tinh thần hiếu học cho trẻ em trên cả nước. Hy vọng với ngôi vị á hậu, tôi sẽ đóng góp sức lực cũng như sự ảnh hưởng của mình trong việc truyền cảm hứng và tinh thần hiếu học đến với mọi người. Mong rằng nhiều người thấu hiểu hơn nữa vai trò của giáo dục, đặc biệt là những người dân khu vực xa xôi, hẻo lánh”.

Người đẹp Hoa Đan nhận được sự đón chào của các thầy cô. Ảnh: NVCC

Người đẹp Hoa Đan nhận được sự đón chào của các thầy cô. Ảnh: NVCC

Được biết, tháng 9 và tháng 10 tới đây, Á hậu Lương Thị Hoa Đan sẽ có những chuyến đi đến các vùng cao miền núi phía Bắc cùng với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng và giám khảo Nguyễn Phi Vân để tiếp tục thực hiện dự án “Thư viện ước mơ” - đưa tri thức đến với trẻ em miền cao, người dân tộc thiểu số.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm