9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập vào chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
(DNTO) - Từ ngày 8-10/8, website chính thức của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021, tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.
Trong số 9.300 người dùng truy cập vào website "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021", lượng người dùng tại Philippines chiếm 50.17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.
Chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021", ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020.
Các ngành hàng trong chương trình bao gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang.
Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore).
Bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.
Tham gia chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp.
Philippines cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại nước này thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân của Philippines.
Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" đang trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong khu vực, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.