Chủ nhật, 05/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mua sắm kiểu “Pick & Ship” tại siêu thị, được phục vụ tận nơi

Yến Hạ
- 09:24, 06/07/2021

(DNTO) - Thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, mới đây, một số siêu thị Co.opmart tại TP.HCM tiến hành thí điểm hình thức phục vụ cố định ngay tại siêu thị, giúp giảm đến 80% - 90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.

Khách hàng được bố trí ngồi giãn cách bên ngoài để nhân viên siêu thị giúp chọn hàng theo yêu cầu tại Co.opmart Tô Ký quận 12. Ảnh: Tấn Thanh

Khách hàng được bố trí ngồi giãn cách bên ngoài để nhân viên siêu thị giúp chọn hàng theo yêu cầu tại Co.opmart Tô Ký quận 12. Ảnh: Tấn Thanh

Theo đó, khách hàng đến siêu thị được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên Co.opmart tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách. Khách không phải làm bất cứ việc gì, chỉ cần ngồi chờ, sau đó có thể thanh toán nhận hàng ngay tại chỗ hoặc về nhà trước, giao hàng sau.

Khách hàng được bố trí ngồi tại các khu vực sảnh thoáng. Nhân viên siêu thị bắt buộc trang bị bảo hộ đầy đủ gồm khẩu trang, kính chắn giọt bắn; ngay cả lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca; nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.

Đây là phương thức “Pick & Ship” mới của hệ thống siêu thị Co.opmart. Theo cách này, khách hàng đến mua sắm tại siêu thị không thể tiếp xúc trực tiếp với nhau như khi mua sắm tự do trước đây, họ được phục vụ từ đầu đến cuối và luôn giữ khoảng cách theo bố trí của siêu thị. Hơn nữa, phương pháp giãn cách này cũng giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân.

Việc này giúp khách hàng tiện lợi hơn khi đến siêu thị, nhưng quan trọng nhất là ước tính đã hạn chế 80% - 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị vì họ không thể tiếp xúc nhau.

Một số khách hàng đến siêu thị có chút bỡ ngỡ nhưng cũng nhanh chóng hợp tác để được siêu thị phục vụ.

Hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship” mới này gồm Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (quận 5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (huyện Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (quận 12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp).

Đây là phương thức bán hàng nhu yếu phẩm tương đối mới, được đánh giá khá sáng tạo và phù hợp với tình hình diễn biến bệnh dịch phức tạp hiện nay.

Theo đại diện hệ thống siêu thị này, dự kiến sắp tới, số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra,… tham gia mô hình “Pick & Ship” tiếp tục tăng để nâng cao mức độ phòng, chống dịch tại hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm chính yếu của TP.HCM. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Xem thêm