Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
Người tiêu dùng khi bị xâm phạm quyền lợi, thay vì lên tiếng lại thường tặc lưỡi bỏ qua vì nghĩ tiếng nói của mình không trọng lượng, nên vô tình làm mất đi quyền được pháp luật bảo vệ. 
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng khó tính và chọn lựa các sản phẩm hàng hoá có tính cá nhân hoá cao, mang lại cho họ niềm hạnh phúc. Nếu tận dụng tốt xu hướng này sẽ có rất nhiều cơ hội mới dành cho doanh nghiệp Việt Nam.
15 năm qua, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, có khả năng chạm ngưỡng 20,5 tỷ USD vào năm nay. Nhưng trở ngại lớn nhất với người tiêu dùng vẫn là câu hỏi về chất lượng hàng hoá.
Start-up 5 tháng
Sở hữu các mô hình kinh doanh, phong cách làm việc thành công từ quốc tế nhưng nhiều startup lại thất bại khi bước vào thị trường Việt Nam.
GBA mong muốn người Việt Nam được dùng hàng Việt Nam nhưng với chất lượng xuất khẩu, xóa bỏ khoảng cách trung gian, giúp người tiêu dùng tránh được hàng nhái, hàng giả, doanh nghiệp tránh được tình trạng tồn kho, đọng vốn.
Theo Luật sư, có người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp nhưng nghĩ rằng đó là bán cơ hội làm giàu chứ không phải người bán sản phẩm.
Theo chuyên gia, việc người bán có quyền cho người mua kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hoặc là không, tiểm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng nếu hàng không giống quảng cáo.
Tết Dương lịch 2023 đã gần kề, ngay sau đó là Tết Nguyên đán Quý Mão, thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đều đang tất bật chuẩn bị cho mùa tiêu thụ cao điểm cuối năm. Tuy nhiên, ai nấy đều phập phồng lo ngại khi sức mua vẫn có phần trầm lắng.
Người tiêu dùng ngày càng biết tận dụng sức mạnh đồng tiền mà họ chi ra để thúc đẩy các doanh nghiệp hỗ trợ những vấn đề sát sườn với cuộc sống.
Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Kim Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư XNK HOAN TT - một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm cao cấp từ Hàn Quốc, Úc và các quốc gia khác.
Khảo sát nhu cầu tiêu dùng toàn cầu của PwC đưa ra mới đây cho thấy, người tiêu dùng vẫn tiếp tục thích nghi với gián đoạn chuỗi cung ứng và lạm phát. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 9.069 người tiêu dùng trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung – mùa mua sắm 2022 năm nay, các doanh nghiệp sẽ được phép khuyến mãi 100%. Có 245 chợ truyền thống cũng tham gia chương trình.
Hàng nhãn riêng (còn gọi là nhãn hàng riêng), là sản phẩm mang thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ nhưng được gia công tại các đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng cùng giá cả cạnh tranh.
81% người Việt Nam được hỏi cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. 52% số người được hỏi có xu hướng lựa chọn các thương hiệu sản xuất trong nước.