Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tăng mạnh tại TP.HCM

Yến Hạ
- 14:33, 09/07/2021

(DNTO) - Hai ngày vừa qua, hệ thống bán lẻ, các chợ tại TP.HCM ghi nhận lượng người mua sắm, lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần. Các sàn thương mại điện tử cũng ghi nhận lượng người mua sắm tăng mạnh.

Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trên Lazada trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. Ảnh: Quỳnh Anh

Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trên Lazada trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. Ảnh: Quỳnh Anh

Thông tin từ sàn thương mại điện tử cho biết, trong ngày 7/7, Lazada đã ghi nhận nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, đặc biệt đối với các nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống.

Cụ thể, sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. 120. 000 hộp sữa tươi đã được bán hết chỉ trong 3 giờ; hơn 2 tấn sườn que và thịt gà; 10.000 trứng gà, vịt đã được bán hết chỉ sau 12 giờ đầu tiên.

Đại diện Tiki cho biết, tính chung trong 6 tuần qua, ngành hàng thực phẩm tươi sống trên sàn Tiki đã tăng trưởng kỷ lục đến hơn 10 lần so với trước lúc bùng dịch trên cả nước.

Đại diện Shopee cũng cho biết, cho tới chiều 8/7, lượng truy cập và giao dịch vẫn gia tăng do nhu cầu mua sắm và dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, bách hóa, các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân... tăng cao.

Dự kiến nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, nên các sàn thương mại điện tử đã có những kế hoạch cung ứng.

Cụ thể, Lazada đã và đang tích cực làm việc với các đối tác để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm và tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống giao vận logistics, qua đó, giúp cho việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết tại nhà của người dân diễn ra dễ dàng, thuận tiện và thông suốt.

Về logistics, Lazada đã triển khai nhiều phương án, bao gồm việc tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong 7 ngày/tuần, đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI trong việc thiết kế lộ trình di chuyển của shipper để có thể giao được nhiều đơn hàng nhất tới người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Sendo cũng đã mở chương trình "Đi chợ tại nhà" với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn, gồm 25 loại rau, củ tươi, trái cây, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp. Sendo cho biết đã kết nối trực tiếp với các hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng. Từ đó, bảo đảm cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho TP.HCM mà không cần thông qua các chợ đầu mối.

Đại diện Shopee cho hay sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương hiệu và nhà bán hàng, đảm bảo các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, nhu yếu phẩm và đồ gia dụng thiết yếu luôn có sẵn và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Các chương trình ưu đãi giảm giá 50% sẽ tiếp tục được tung ra trên sàn này.

Sàn Tiki cũng tăng lượng cung hàng hóa tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, bao gồm thực phẩm tươi sống, đồ dùng chống dịch và thực phẩm khô.

Ở kênh mua sắm truyền thống (chợ) và kênh mua sắm hiện đại (siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi…), sáng nay 9/7, ghi nhận lượng khách giảm so với ngày 8/7. Hàng hóa gần như không còn hiện tượng khan hiếm. Giá cả ở các chợ cũng đã hạ nhiệt hơn so với hôm qua. Tại các siêu thị giá cả ổn định.

Theo thông tin từ Aeon Việt Nam, lượng khách hôm nay tại 2 siêu thị AEON tại TP.HCM (Tân Phú và Bình Tân) giảm nhẹ so với hôm qua trước giãn cách, nhưng không biến động nhiều so với các ngày trước đó, khách hàng chủ yếu đi mua các thực phẩm hàng ngày, tuân thủ đầy đủ các biện pháp giãn cách.

Đại diện siêu thị này cho biết, trong 2 ngày (10-11/7), siêu thị AEON sẽ chạy chương trình ưu đãi giá sốc đối với các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình. Khách hàng có thể xem thông tin chi tiết trên trang fanpage Aeon Vietnam (www.facebook.com/AeonVietnampage) hoặc website www.aeon.com.vn.

Từ hôm nay 9/7, Aeon Việt Nam mở lại tất cả các kênh bán hàng trực tuyến để phục vụ khách hàng: đặt hàng qua điện thoại, qua các ứng dụng di động (AEON, Grabmart, Now) và trang thương mại điện tử AEONE shop www.aeoneshop.com.

Aeon Việt Nam đã tăng thêm nguồn hàng và nhân lực khâu chuẩn bị đơn hàng và giao hàng cho khách trong thời gian sớm nhất.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhà đầu tư đừng bó buộc tâm lý vào một vấn đề nào, hãy mềm mại biến động theo dòng tiền chuyển dịch, đặc biệt không sa đà vào các dòng cổ phiếu không được quan tâm và có cơ cấu danh mục đầu tư hợp lý.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 29 đến 31/8 tới đây, triển lãm China Homelife – triển lãm hàng gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất của Trung Quốc sẽ lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
S&P 500 giảm 2,97 điểm, tương đương 0,1% xuống 4207,27, trong khi Nasdaq tập trung vào công nghệ mất 74,89 điểm, tương đương 0,6% xuống 12779,91. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 27,16 điểm, tương đương 0,1%, lên 33336,67.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng chương trình bình ổn giá, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá, các biện pháp kê khai, niêm yết giá và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Được thúc đẩy mạnh mẽ bởi đại dịch, khi các địa phương bị phong tỏa, hoạt động giao thương hạn chế, một số cư dân tại khu dân cư tận dụng mạng xã hội để tạo ra cộng đồng khách hàng mua sắm trực tuyến thân thiết và trở thành thương nhân, tiếp tục kinh doanh thành công dù đã bước qua đại dịch.
1 ngày