Thứ hai, 19/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tăng mạnh tại TP.HCM

Yến Hạ
- 14:33, 09/07/2021

(DNTO) - Hai ngày vừa qua, hệ thống bán lẻ, các chợ tại TP.HCM ghi nhận lượng người mua sắm, lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần. Các sàn thương mại điện tử cũng ghi nhận lượng người mua sắm tăng mạnh.

Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trên Lazada trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. Ảnh: Quỳnh Anh

Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trên Lazada trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. Ảnh: Quỳnh Anh

Thông tin từ sàn thương mại điện tử cho biết, trong ngày 7/7, Lazada đã ghi nhận nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, đặc biệt đối với các nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống.

Cụ thể, sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trong ngày 7/7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020. 120. 000 hộp sữa tươi đã được bán hết chỉ trong 3 giờ; hơn 2 tấn sườn que và thịt gà; 10.000 trứng gà, vịt đã được bán hết chỉ sau 12 giờ đầu tiên.

Đại diện Tiki cho biết, tính chung trong 6 tuần qua, ngành hàng thực phẩm tươi sống trên sàn Tiki đã tăng trưởng kỷ lục đến hơn 10 lần so với trước lúc bùng dịch trên cả nước.

Đại diện Shopee cũng cho biết, cho tới chiều 8/7, lượng truy cập và giao dịch vẫn gia tăng do nhu cầu mua sắm và dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, bách hóa, các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân... tăng cao.

Dự kiến nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, nên các sàn thương mại điện tử đã có những kế hoạch cung ứng.

Cụ thể, Lazada đã và đang tích cực làm việc với các đối tác để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm và tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống giao vận logistics, qua đó, giúp cho việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết tại nhà của người dân diễn ra dễ dàng, thuận tiện và thông suốt.

Về logistics, Lazada đã triển khai nhiều phương án, bao gồm việc tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong 7 ngày/tuần, đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI trong việc thiết kế lộ trình di chuyển của shipper để có thể giao được nhiều đơn hàng nhất tới người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Sendo cũng đã mở chương trình "Đi chợ tại nhà" với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn, gồm 25 loại rau, củ tươi, trái cây, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp. Sendo cho biết đã kết nối trực tiếp với các hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng. Từ đó, bảo đảm cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho TP.HCM mà không cần thông qua các chợ đầu mối.

Đại diện Shopee cho hay sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương hiệu và nhà bán hàng, đảm bảo các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, nhu yếu phẩm và đồ gia dụng thiết yếu luôn có sẵn và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Các chương trình ưu đãi giảm giá 50% sẽ tiếp tục được tung ra trên sàn này.

Sàn Tiki cũng tăng lượng cung hàng hóa tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, bao gồm thực phẩm tươi sống, đồ dùng chống dịch và thực phẩm khô.

Ở kênh mua sắm truyền thống (chợ) và kênh mua sắm hiện đại (siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi…), sáng nay 9/7, ghi nhận lượng khách giảm so với ngày 8/7. Hàng hóa gần như không còn hiện tượng khan hiếm. Giá cả ở các chợ cũng đã hạ nhiệt hơn so với hôm qua. Tại các siêu thị giá cả ổn định.

Theo thông tin từ Aeon Việt Nam, lượng khách hôm nay tại 2 siêu thị AEON tại TP.HCM (Tân Phú và Bình Tân) giảm nhẹ so với hôm qua trước giãn cách, nhưng không biến động nhiều so với các ngày trước đó, khách hàng chủ yếu đi mua các thực phẩm hàng ngày, tuân thủ đầy đủ các biện pháp giãn cách.

Đại diện siêu thị này cho biết, trong 2 ngày (10-11/7), siêu thị AEON sẽ chạy chương trình ưu đãi giá sốc đối với các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình. Khách hàng có thể xem thông tin chi tiết trên trang fanpage Aeon Vietnam (www.facebook.com/AeonVietnampage) hoặc website www.aeon.com.vn.

Từ hôm nay 9/7, Aeon Việt Nam mở lại tất cả các kênh bán hàng trực tuyến để phục vụ khách hàng: đặt hàng qua điện thoại, qua các ứng dụng di động (AEON, Grabmart, Now) và trang thương mại điện tử AEONE shop www.aeoneshop.com.

Aeon Việt Nam đã tăng thêm nguồn hàng và nhân lực khâu chuẩn bị đơn hàng và giao hàng cho khách trong thời gian sớm nhất.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
VN-Index nhanh chóng lùi về sát mốc 1.300 điểm khi mất hơn 11 điểm, khối ngoại quay đầu bán ròng trên thị trường chứng khoán ngày 16/5.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
MoMo công bố lợi nhuận cả năm lần đầu tiên, một chiến thắng vừa ấn tượng vừa vô cùng cần thiết cho ngành startup tài chính Đông Nam Á.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều nhà cung cấp dù đánh giá cao Chương trình Tick xanh trách nhiệm tuy nhiên lại khá cân nhắn khi đặt bút ký cam kết tham gia, một phần có thể do nỗi lo đánh mất hoàn toàn thị trường nếu làm sai và phần khác do chế tài chưa đủ mạnh với doanh nghiệp khi hàng hóa có vấn đề, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đầu tư đêm diễn lớn, mời các tên tuổi nổi bật tham dự đang giúp nhiều doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, qua đó thị giá cổ phiếu cũng được kích hoạt mạnh mẽ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu Trung Quốc giảm vào hôm thứ Ba, khi sự lạc quan từ thỏa thuận đình chiến thuế quan với Hoa Kỳ nhường chỗ cho lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ giảm các biện pháp kích thích kinh tế.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay ngày đầu giao dịch trên HoSE, VPL của Công ty cổ phần Vinpearl đã tăng gần hết biên độ với mức tăng 19,9% và chỉ có 4.800 cổ phiếu được khớp lệnh dù vẫn còn hàng 2 triệu đơn vị nằm ở chiều dư mua.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 21 - 23/5/2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công  nghiệp lạnh (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Đây là sự kiện nổi bật trong năm dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh, mở ra cơ hội để kết nối, giao thương và mở rộng cơ hội hợp tác.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Phiên sáng có thời điểm tăng hơn 12 điểm và đà tăng được giữ đến phiên chiều, kết phiên với mức tăng gần 16 điểm cho thấy sự lạc quan của thị trường trước kết quả đàm phán thuế quan với Mỹ.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Xuất khẩu từ Trung Quốc đã tăng 8,1% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa ước tính tăng 1,9%. Số liệu này cũng cho thấy lượng hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã giảm hơn 21%, trong khi lượng hàng nhập khẩu giảm gần 14%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tăng kịch trần, khối lượng khớp lệnh vượt trội sau thông tin Tổng giám đốc Đào Nam Hải bị tạm đình chỉ chức vụ. Ông Phạm Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, sẽ tạm thời điều hành tập đoàn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Phiên giao dịch thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư khi hệ thống KRX chính thức vận hành sau thời gian dài chờ đợi của nhà đầu tư và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HoSE và các công ty chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều kỳ vọng dành cho thị trường khi hệ thống công nghệ thông tin mới KRX sau thời gian dài chờ đợi sẽ chính thức vận hành. Theo các chuyên gia, tác động giá cổ phiếu trong ngắn hạn sẽ không đáng kể, tuy nhiên trong dài hạn, đây sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sẽ có có 11 thay đổi khi áp dụng hệ thống KRX tạo ra cơ hội, cũng như thách thức và những luật chơi mới sẽ định hình thị trường Việt Nam.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trải qua giai đoạn biến động mạnh, nhiều cổ phiếu nhóm ngành bị suy giảm theo xu hướng chung của thị trường. Và điều này đang giúp định giá nhiều cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn, mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư.
2 tuần
Xem thêm