Yanolja được Vision Fund đầu tư 1,7 tỷ USD, chuẩn bị nhảy vào thị trường Việt Nam
(DNTO) - Quỹ Vision Fund của tập đoàn Softbank đã đầu tư 1,7 tỷ USD vào Yanolja, một công ty du lịch của Hàn Quốc, Vision Fund hôm nay, 15/7, cho biết. Hiện tại Vision Fund đặt cược vào thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao như Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Phi.
Yanolja hiện cung cấp dịch vụ booking dựa trên điện toán đám mây và các hệ thống khác đối với khách sạn và các công ty du lịch.
Công ty này cho biết nhu cầu đối với hệ thống của mình tăng mạnh khi đại dịch Covid-19 diễn ra, khiến các công ty chịu nhiều sức ép để giới thiệu các dịch vụ không tiếp xúc và cắt giảm chi phí. Điều này đã khiến Yanolja là doanh nghiệp hiếm hoi trong ngành có lãi trong năm ngoái.
“Được cung cấp sức mạnh bởi AI, chúng tôi tin tưởng Yanolja là người dẫn đầu trong việc chuyển đổi ngành công nghiệp du lịch tại Hàn Quốc”, Greg Moon thuộc Hội đồng đầu tư của Softbank nói.
Yanolja từ chối bình luận về số lượng cổ phần Vision Fund nhận được hay là định giá công ty thông qua thương vụ đầu tư này. Tuy nhiên thỏa thuận này được cho là tăng so với định giá trước đó là hơn 1 tỷ USD trong năm 2019, khi quỹ GIC của Singapore và Booking Holdings của Mỹ đầu tư 180 triệu USD vào công ty này.
Năm ngoái Yanolja đạt lợi nhuận hoạt động 16.1 tỉ won (14 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 44% lên 192 tỷ won.
Yanolja cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam sau khi hợp tác với VNTravel, mảng du lịch online thuộc VNLIFE.