Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vũng Tàu thu hút nhiều người đến sở hữu ngôi nhà thứ hai

Quốc An
- 06:00, 20/11/2020

(DNTO) - Vũng Tàu đang sở hữu những lợi thế kinh tế rất lớn như dầu khí, du lịch, công nghiệp, dịch vụ, thủy hải sản... Bên cạnh đó, thành phố này cũng đang trở thành địa điểm đầu tư bất động sản yêu thích của giới đầu tư trong và ngoài nước.

Bất động sản nghỉ dưỡng thành phố Vũng Tàu. Ảnh: TL

Bất động sản nghỉ dưỡng thành phố Vũng Tàu. Ảnh: TL

Về vị trí địa lý và giao thông đi lại, với việc hoàn thiện quốc lộ 51 và 51B, việc di chuyển từ Vũng Tàu tới TP.HCM và các tỉnh thành lân cận ngày càng trở nên thuận tiện hơn.

Về du lịch nghỉ dưỡng, Vũng Tàu đang trở thành điểm đến lý tưởng được yêu thích của du khách nội địa, so với các thành phố biển cùng sở hữu đường bờ biển và bãi biển tương tự, đặc biệt là người dân từ TP.HCM.

Về thị trường nhà ở, Vũng Tàu có tiềm năng tương đối lớn, nhất là ở khu vực trung tâm thành phố. Vì trong tương lai, khuynh hướng nhà ở thứ hai có thể phát triển, người dân từ nơi khác có thể đến Vũng Tàu để an cư và làm việc.

Thị trường nhà ở Vũng Tàu. Ảnh: TL

Thị trường nhà ở Vũng Tàu. Ảnh: TL

Tiềm năng này có được nhờ vào bài toán về cơ sở hạ tầng đang từng bước được cải thiện, cũng như các điều kiện về kỹ thuật, xã hội, trường học, bệnh viện y tế đang dần đầy đủ hơn... Ngoài ra, yếu tố khác khá quan trọng là người dân ở đây sinh sống, làm việc và có thu nhập bình quân đầu người tương đối cao so với các địa phương xung quanh.

Phân tích sâu hơn về tiềm năng của loại hình bất động sản nhà ở tại Vũng Tàu, TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam, nhận định: “Điều kiện thuận lợi của bất động sản Vũng Tàu là nằm sát biển. Bên cạnh nhà phố và biệt thự, những khu chung cư ở gần bãi biển được xem là cơ hội đầu tư rất tốt. Người tiêu dùng nếu muốn ở gần biển nhưng không đủ khả năng tài chính để mua nhà phố, biệt thự, thì việc đầu tư vào các dự án căn hộ chung cư là một lựa chọn phù hợp”.

TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam. Ảnh: Savills

TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam. Ảnh: Savills

"Các điều kiện giao thông, khí hậu, thời tiết tại đây đều thuận lợi, đặc biệt nhiều người có thể tìm được công việc ở ngay trung tâm thành phố. Lấy điểm mốc là tượng đài nghĩa trang liệt sĩ, bán kính xung quanh thành phố này không quá 3km, có thể bao quát được hết Vũng Tàu. Đây chính là một trong những điểm cộng vì tầm nhìn của thành phố Vũng Tàu rất tập trung. Điều này có lợi cho các khối bất động sản chung cư tại đây", ông Khương chia sẻ thêm.

Tin nên đọc

Cách đây 10-15 năm, có nhiều chung cư được xây dựng ở Vũng Tàu với tỉ lệ lấp đầy cao, trong đó có một số dự án dành cho các chuyên gia dầu khí của Nga. Thêm vào đó, quỹ đất tại đây còn tương đối cao, kể cả trong khu vực trung tâm thành phố, nên tiềm năng cho phân khúc chung cư cũng như sức mua và nhu cầu của người dân để ở và đầu tư vẫn còn khá lớn.

Khoảng những năm 2007 - 2010, thị trường bất động sản tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, về quy mô phát triển dự án cũng như khả năng phát triển tổng thể của các đơn vị đầu tư tại thời điểm đó chưa đạt được mức như kỳ vọng, dần dẫn tới sự chậm lại của thị trường này. Các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang khu vực lân cận, như Hồ Tràm, Long Hải...

Với đặc trưng là thành phố biển nằm gần TP.HCM - đầu tàu của nền kinh tế, bài toán về sự phát triển của Vũng Tàu đang được tập trung chủ yếu vào việc phát triển nội lực của thành phố, trên tất cả các phương diện từ văn hóa, kinh tế, xã hội và các điều kiện về chính sách, hỗ trợ kinh tế cho các doanh nghiệp.

Khi đó, cơ sở hạ tầng sẽ cải thiện, kết nối, liên kết vùng giữa TP.HCM - Vũng Tàu với các vùng ở phía Đông và tỉnh Đồng Nai. Điều này sẽ thúc đẩy nhiều người đến sống và làm việc tại Vũng Tàu, người dân từ TP.HCM muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Vũng Tàu.

Đánh giá về tiềm năng tăng trưởng về mặt bằng giá bất động sản tại Vũng Tàu, ông Khương cho biết: “Đối với thu nhập bình quân của người dân tại Vũng Tàu hoặc TP.HCM thì giá bất động sản Vũng Tàu vẫn còn khá cao trong thời gian qua. Để phát triển một cách lâu dài, tôi nghĩ rằng chúng ta đầu tư để ở thì bài toán giá trị gia tăng có thể khả thi hơn".

Các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc việc sử dụng đòn bẩy tài chính khi có ý định đầu tư lướt sóng. Trong tình hình hiện tại, khi biên độ lợi nhuận bị chững lại vì giá bị đẩy quá cao, nếu sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn, lợi nhuận là điều không chắc chắn. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
5 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Xem thêm