Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trương Thị May tái xuất màn ảnh rộng với đạo diễn Công Hậu

Cẩm Lệ
- 11:30, 28/06/2022

(DNTO) - Sau một thời gian vắng bóng, người đẹp Trương Thị May đã trở lại trong dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Công Hậu khiến không ít khán giả tò mò, trông đợi. Bộ phim Kẻ đào mồ đã công bố bản trailer hé lộ đường dây kịch bản và các tình tiết gay cấn.

Chia sẻ về lý do thuyết phục mình quyết định tái xuất màn ảnh, Trương Thị May thẳng thắn: “Kẻ đào mồ khiến May thích thú. Hơn nữa, “Kẻ đào mồ " lại sở hữu một kịch bản hay và chứa đựng tâm huyết lớn của đạo diễn Công Hậu.

Thế nên, khi tham gia dự án này, May thấy hào hứng và rất mong đợi ngày phim được ra mắt. Bởi đó là một thành quả của hàng trăm con người đã theo đuổi dự án này”. 

Tạo hình nhân vật của Trương Thị May trong phim. Ảnh: ĐPCC

Tạo hình nhân vật của Trương Thị May trong phim. Ảnh: ĐPCC

Đồng thời, nữ diễn viên cũng cho biết thêm, vai diễn Bạch Liên đến với mình như một cái duyên và cô tin vào duyên phận ấy.

Trong khi đó, đạo diễn Công Hậu khẳng định vai diễn Bạch Liên chỉ có thể là Trương Thị May. Vì “Chỉ có May mới toát lên cái tinh thần và chất gần nhất với nhân vật của tôi. Đó là một cô gái hiếu thảo, chân thành.

Diễn viên Đức Hải cũng là một cái tên thu hút khán giả của phim Kẻ đào mồ. Ảnh: ĐPCC

Diễn viên Đức Hải cũng là một cái tên thu hút khán giả của phim Kẻ đào mồ. Ảnh: ĐPCC

Thành thật, trước khi tôi bấm máy dự án này, có rất nhiều người đã ngỏ ý muốn tham gia bằng việc đóng góp kinh phí cho đoàn phim và mong muốn hóa thân thành Bạch Liên. Tuy nhiên, tôi nghĩ, mình chỉ cần chọn sai diễn viên chính thôi là cả bộ phim gãy liền. Tôi đã casting rất nhiều lần, May là lựa chọn tốt nhất". 

Những hình ảnh của phim hé mở nội dung ly kỳ với nhiều tình tiết hấp dẫn. Ảnh: ĐPCC

Những hình ảnh của phim hé mở nội dung ly kỳ với nhiều tình tiết hấp dẫn. Ảnh: ĐPCC

Với màn nhá hàng “sương sương" thông qua đoạn trailer, khoảnh khắc ánh mắt trao nhau “ngọt lịm" của Trương Thị May và Nhất Duy, sự tương đồng với phong thái của nhân vật mà đạo diễn Công Hậu đã tin tưởng nhận định, khán giả hoàn toàn có thể trông đợi vào sự tái xuất lần này của nữ diễn viên từng xuất sắc đoạt Giải Cánh Diều Vàng 2009. 

Từ những hình ảnh đầu tiên, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Công Hậu đã nhanh chóng tạo sự chú ý với mọt phim khi khai thác chủ đề điều tra kết hợp yếu tố kinh dị và chất liệu đặc trưng Việt Nam thông qua bối cảnh, màu sắc đậm chất Việt. Điều này mang đến sự quen thuộc để người xem bước vào thế giới “Kẻ đào mồ” trở nên dễ dàng hơn. 

Những cảnh quay đẹp và lãng mạn trong phim. Ảnh: ĐPCC

Những cảnh quay đẹp và lãng mạn trong phim. Ảnh: ĐPCC

Chưa dừng lại ở đó, trailer chính thức của “Kẻ đào mồ” đã đưa khán giả đến hàng loạt tình tiết đen tối, ám ảnh hơn. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, bối cảnh chính của “Kẻ đào mồ" được quay trực tiếp trên nghĩa trang Tà Nung thuộc tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một trong những nghĩa trang cổ và có nhiều khu mồ mới đắp cũng như mồ vô danh.

Đạo diễn- diễn viên Công Hậu. Ảnh: NVCC

Đạo diễn- diễn viên Công Hậu. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, đạo diễn Công Hậu cho biết trong suốt quá trình quay, cả đoàn phim vẫn giữ được đúng tiến độ và cũng gặp không ít những hiện tượng tâm linh. Bên cạnh cặp đôi chính Nhất Duy - Trương Thị May mang nhiều ẩn số, sự xuất hiện của dàn diễn viên phụ đều là những cái tên nổi bật về thực lực diễn xuất như Đức Hải, Bảo Anh, Ngọc Trai đến “dàn bao” kỳ cựu gồm nghệ sĩ Xuân Hương, Bạch Long, Bảo Trí… là bảo chứng cho khán giả về chất lượng diễn xuất trong phim.  

Trương Thị May và Nhất Duy với cảnh diễn ngọt lịm. Ảnh: ĐPCC

Trương Thị May và Nhất Duy với cảnh diễn ngọt lịm. Ảnh: ĐPCC

“Sự xuất hiện của các nghệ sĩ gạo cội không chỉ tạo nên cái nền chắc chắn giúp ý đồ của toàn bộ câu chuyện đi theo đúng hướng mà còn là một chỗ dựa vững vàng cho các diễn viên trẻ. Đồng thời, tôi có Đức Hải, Bảo Anh, Ngọc Trai, những người mà bạn sẽ khó lòng biết được họ sẽ đẩy bạn đến bất ngờ thế nào với lợi thế phăng miếng tự nhiên và khả năng thêm vào nhiều sự biến hóa cho tâm lý nhân vật” - đạo diễn Công Hậu nói thêm. 

“Kẻ đào mồ” kể câu chuyện tại một miền quê vào đầu thế kỷ 19. Nơi mảnh đất khô cằn còn có sự phân hóa rõ rệt giữa người giàu và người nghèo. Lúc này, trong vùng xuất hiện những vụ đào mồ người giàu tại nghĩa trang và khiến sở cẩm mất ăn mất ngủ. Bạch Liên (Trương Thị May) trở thành nghi can số một khi là người trông coi nghĩa trang và được các gia đình giàu có nhờ canh mộ. Lý do thực sự của Bạch Liên là gì khi cô luôn xuất hiện giữa đêm khuya tại nghĩa trang vào những đêm vừa có người hạ huyệt?

Đạo diễn - nghệ sĩ Đào Bá Sơn có mặt trong phim. Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn - nghệ sĩ Đào Bá Sơn có mặt trong phim. Ảnh: ĐPCC

Ngoài nội dung câu chuyện xoay quanh đề tài đào mồ hiếm hoi được khai thác trên màn ảnh Việt, màn nên duyên của Nhất Duy và Trương Thị May luôn là tâm điểm mang đến nhiều hứng  thú cho khán giả. Một Bạch Liên (Trương Thị May) luôn nhìn phó cẩm Trọng Minh (Nhất Duy) bằng ánh mắt đong đầy cảm xúc. Một Trọng Minh luôn đối đãi chân thành với Bạch Liên dù thân phận và giai cấp khác nhau. Những tình tiết tương tác, sự tương xứng về ngoại hình, những ánh mắt trìu mến đến từ cặp đôi đang khiến khán giả rất mong chờ sự nên duyên này.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 tuần
Xem thêm