Thứ năm, 21/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thị trường lịch 2023 mang thông điệp văn hoá đến khách hàng

Giáng Ngọc
- 13:36, 05/10/2022

(DNTO) - Mùa lịch 2023 đã có những tín hiệu khả quan sau một năm ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Năm nay, các đơn vị làm lịch đã đưa vào thị trường những mẫu mã mới, gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Thời điểm hiện tại, thị trường lịch Tết 2023 đã bắt đầu nhộn nhịp vào mùa khi các đơn vị in ấn, xuất bản đã đưa ra thị trường nhiều mẫu mã mới cho mùa Xuân Quý Mão 2023 đang đến gần. 

Thấy lịch là thấy tết đến gần. Ảnh: TL

Thấy lịch là thấy tết đến gần. Ảnh: TL

So với năm trước vì vướng đại dịch nên các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều rất e dè và hạn chế tối đa. Sản phẩm có gì dùng nấy. Đặc biệt việc đi lại gặp gỡ còn hạn chế nên phân phối gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay các doanh nghiệp hướng nội chăm sóc khách hàng trong nước nên các sản phẩm marketing, quà tặng được chọn lựa hàng đầu và theo sau bánh trung thu thì sản phẩm lịch cũng được quan tâm đáng kể. 

Chính vì được quan tâm sâu, rộng nên xu hướng hiện nay khách hàng chọn lịch rất chọn lọc và tỉ mỉ khó tính đến tinh tế. Những sản phẩm lịch cá nhân hoá cho doanh nghiệp đang là xu thế cao thay cho sản phẩm đại trà.

Lịch blốc vẫn luôn là sản phẩm văn hoá không thể thiếu của mỗi nhà khi xuân về tết đến. Ảnh: PN

Lịch blốc vẫn luôn là sản phẩm văn hoá không thể thiếu của mỗi nhà khi xuân về tết đến. Ảnh: PN

 Theo đánh giá của các đơn vị làm lịch, thị trường năm nay khởi động rất sớm. Từ tháng 7, tháng 8 các doanh nghiệp vừa tầm trung đã tìm đối tác thiết kế để lên ý tưởng riêng độc đáo cho doanh nghiệp mình. Rút kinh nghiệm năm trước đến cuối năm không có hàng nên năm nay các doanh nghiệp đều muốn sản xuất sớm để chủ động phân phối đến tay khách hàng, cá nhân.

Mẫu trang lịch siêu đại của Lịch xuân Phuơng Nam. Ảnh: PN

Mẫu trang lịch siêu đại của Lịch xuân Phuơng Nam. Ảnh: PN

Theo ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Fouder- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần in Phương Nam, đơn vị sở hữu lịch xuân Phương Nam,  lịch block vẫn là sản phẩm được ưu chuộng. Nếu 5 năm trước dự đoán lịch thoái trào hay sẽ chuyển sang một sản phẩm khác nhưng ngược lại lịch bloc lại phát triển theo hướng riêng biệt. Cá nhân hoá doanh nghiệp trong sản phẩm.

Mẫu lịch siêu cực đại của Lịch Xuân Phương Nam. Ảnh: TL

Mẫu lịch siêu cực đại của Lịch Xuân Phương Nam. Ảnh: TL

Vì  lịch bloc vừa là sản phẩm văn hoá vừa là quà tặng marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất và giá trị hợp lý nhất. Chính vì vậy lịch bloc vẫn có đời sống riêng biệt và càng ngày càng chạy đua về mặt nội dung cũng như hình thức thể hiện cho độc đẹp và lạ. Những năm gần đây, lịch bloc không đơn thuần chỉ để xem ngày, tháng mà đã trở thành một sản phẩm mang đậm tính thẩm mỹ, được xem là món quà trang trọng và lịch sự mỗi dịp tết đến xuân về. 

PN0811

Là một trong những đơn vị đưa mẫu lịch ra thị trường sớm nhất, với tiêu chí lịch là sản phẩm văn hoá truyền tải thông điệp văn hoá đến với người tiêu dùng nên năm 2023, Lịch Xuân Phương Nam hướng đến các bộ mẫu  là tranh vẽ. Tranh vẽ tái hiện lại di tích, lễ hội, làng nghề, ẩm thực một cách mềm mại, ấn tượng, sang trọng và khác biệt. Bên cạnh đó, Lịch xuân Phương Nam cũng giới thiệu mẫu lịch siêu cực đại Việt Nam danh thắng, như một cách tôn vinh cảnh sắc nổi tiếng của đất nước.

Những trang lịch chuyên chở văn hoá ẩm thực của Lịch Xuân Phương Nam. Ảnh: PN

Những trang lịch chuyên chở văn hoá ẩm thực của Lịch Xuân Phương Nam. Ảnh: PN

Từng điểm đến được tái hiện trên mỗi trang lịch bằng hình ảnh tuyển chọn công phu đi cùng với thông tin giới thiệu ngắn gọn nhưng cô đọng.  Cách chuyển tải văn hoá này khiến người mua hài lòng bởi không chỉ là món quà ý nghĩa và sang trọng dành tặng người thân, đây còn là “cẩm nang du lịch” rất hữu ích cho mọi nhà.

"Đưa những điều bình thường trở nên độc đáo, nâng tầm văn hoá. Đồng thời với hình thức tranh vẽ bộ lịch càng được chăm chút, có chiều sâu. Tránh nạn đạo nhái thiết kế, vi phạm bản quyền đang rất đại trà hiện nay…", ông Nguyễn Hà Quốc Anh chia sẻ.

Trình bày lịch ngày càng trang nhã tinh tế. Ảnh: PN

Trình bày lịch ngày càng trang nhã tinh tế. Ảnh: PN

Do vậy, về mẫu mã lịch bloc, thị trường năm nay cũng ghi nhận các mẫu khá đặc biệt như bộ lịch bloc Truyện Kiều của Công ty An Hảo quay trở lại, gồm 365 bức tranh minh họa cho 3.254 câu thơ. Phần hình ảnh minh họa trong bộ lịch được thực hiện bởi họa sĩ Hữu Hiếu cùng các cộng sự.

Phần thơ và chú giải Truyện Kiều trong bộ lịch này dựa vào bản in Từ điển Truyện Kiều của cụ Đào Duy Anh (bản in lần thứ hai, có sửa chữa bổ sung do NXB Khoa học xã hội ấn hành năm 1993).

Bộ tranh vẽ ẩm thực các miền là đề tài nổi bật năm nay . Ảnh: PN

Bộ tranh vẽ ẩm thực các miền là đề tài nổi bật năm nay . Ảnh: PN

NXB Chính trị quốc gia Sự thật cũng gây chú ý  khi ra mắt bộ lịch Bảo vật quốc gia, tái hiện 238 bảo vật quốc gia đã được công nhận và xếp hạng từ năm 2012 đến nay. Bộ lịch được đánh giá là một vật phẩm văn hóa có giá trị đặc biệt, bởi nó hàm chứa cả một nguồn tư liệu phong phú, đồ sộ về những sự kiện, nhân vật lịch sử, về các triều đại, về các bước phát triển của nền kinh tế, về đời sống văn hóa tinh thần, tôn giáo tín ngưỡng, thậm chí cả những sinh hoạt đời thường của người dân qua từng thời kỳ kể từ khi các vua Hùng dựng nước, lập quốc.

Lịch bàn năm nay có nhiều hình ảnh được chọn lọc đẹp mắt về cảnh đẹp thiên nhiên. Ảnh: PN

Lịch bàn năm nay có nhiều hình ảnh được chọn lọc đẹp mắt về cảnh đẹp thiên nhiên. Ảnh: PN

Cùng với đó, hai bộ lịch bloc cũng được đánh giá cao của NXB Chính trị quốc gia Sự thật là Đất nước nhìn từ biển và Đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam, cũng là những mẫu mã được chào đón.

Nhận định từ một số đơn vị làm lịch cho thấy, năm nay giá lịch tung ra thị trường không tăng, theo tìm hiểu, giá lịch năm nay dao động từ 30.000 đồng trở lên đối với lịch bàn, lịch lò xo, lịch tờ… và từ 200.000-750.000 đồng đối với lịch bloc. Mặc dù giá giấy, vật tư đã tăng sau dịch, nhưng giá thành này cho thấy các đơn vị cố gắng giữ mặt bằng giá để thu hút người mua, cùng đồng nghĩa các đơn vị bán ra sẽ nhận chiết khấu ít hơn.

Túi lịch được thiết kế cho mùa lịch 2023. Ảnh: PN

Túi lịch được thiết kế cho mùa lịch 2023. Ảnh: PN

Đã có những tín hiệu khởi sắc cho mùa lịch 2023 khi 70% khách hàng đã quay lại chọn lựa sản phẩm. Các đơn vị cũng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng, chốt mẫu mã. Lịch xuân Phương Nam cho biết, hiện đơn vị này đã nhận được doanh số đặt hàng chiếm đến 90% chỉ tiêu đặt ra, hứa hẹn một mùa lịch sôi động trở lại.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chào mừng năm mới 2025 với nhiều sự kiện ghi dấu ấn những ngày lễ lớn, trong đó kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước,(30/4/1975 - 30/4/2025), các đơn vị sản xuất lịch bloc dành nhiều nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, cùng nhiều thành tựu đáng tự hào của dân tộc.
14 phút
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ mong muốn quảng bá chất lượng âm nhạc Việt, chương trình muốn mang nghệ sĩ Việt đến các sân khấu tại nước ngoài vừa để gặp gỡ các khán giả Việt xa xứ, vừa là cơ hội chinh phục khán giả quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Master of Master (Người dẫn đường) - chương trình talkshow quy tụ dàn khách mời là những master hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc và góc nhìn sâu sắc để truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ mới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Quốc Tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy trở về Việt Nam. Cô được khán giả chào đón khi xuất hiện trên các tuyến đường trung tâm thành phố.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ trao danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà giáo tiêu biểu diễn ra vào ngày 17/11 tại Hà Nội và Lễ trao giải Trần Đại Nghĩa lần 2 năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tại TP.HCM, là các hoạt động có ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay. Cho thấy, dù ở bất kỳ thời đại nào người thầy cũng được xã hội trân trọng tôn vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Á hậu Bùi Khánh Linh đã có mặt tại Sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường đến Sharm Al Sheik, Ai Cập dự thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trưa 17/11, giải chạy Marathon Quốc tế Strong Vietnam diễn ra tại Vũng Tàu. Sự kiện quy tụ 60 Nam vương khắp thế giới, các hoa, á hậu và những vận động viên với câu chuyện truyền cảm hứng, cùng nhau chinh phục thử thách và lan tỏa tinh thần thể thao mạnh mẽ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giọng ca Thà rằng như thế cho biết, với sản phẩm mới Chia mình ra làm hai, anh cùng Sara Lưu đã có sự kết hợp ăn ý dù lần đầu tiên làm việc cùng nhau. Cùng với phần hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, MV mới ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau khi đăng quang Miss International 2024, Hoa hậu Thanh Thủy đã cùng các Á hậu quốc tế ghé thăm trụ sở UNICEF tại Nhật Bản và tham gia vào nhiều hoạt động khác.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đánh dấu hành trình khởi đầu tôn vinh tài năng Việt, đơn vị +84 Entertainment đã có buổi ra mắt hai ca sĩ độc quyền: Cheng và Han Sara nhận được sự ủng hộ của rất đông các nghệ sĩ nổi tiếng Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Đinh Tiến Đạt, Minh Hằng, Gil Lê - Xoài Non, Phương Vy, Cường Seven, Vũ Ngọc Anh...
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lê Linh được biết đến không chỉ là nữ doanh nhân thành công trong kinh doanh, mà cô còn thường xuyên tham gia tài trợ và đầu tư vào các chương trình giải trí. Gần đây nhất, bộ phim điện ảnh 'Cô dâu hào môn' đó Công ty Muse Films sản xuất có sự đồng hành của Lê Linh cùng SK Pictures ở vai trò đơn vị đồng sản xuất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình nghệ thuật Quê hương biển gọi lần thứ 6 vừa công bố dàn nghệ sĩ tham gia chương trình: Cẩm Vân - Khắc Triệu, Ngọc Sơn, Quang Dũng, Phương Thanh, Nguyên Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Cece Trương,...cùng nhiều diễn viên điện ảnh và phần biểu diễn thời trang của NTK Việt Hùng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Fashion show “Cội nguồn tinh hoa hội tụ” được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào tối 12/11. Đây là dịp để các thế hệ gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và tiếp tục phát triển giá trị thẩm mỹ trong thời trang Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhấm nháp chút rượu, bia là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực nhưng là khi nó được sử dụng có chừng mực. Buồn thay, ngày nay, nét đẹp văn hóa của rượu đã bị biến tướng. Nhiều vụ tai nạn, vụ án xảy ra mà nguyên nhân là do rượu. Thậm chí, kẻ mất mạng, người đi tù trong khi tuổi đời còn rất trẻ. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 2 năm ở ẩn, ca sĩ Trúc Nhân tung ra sản phẩm mới với tên gọi 'Không ra gì' bùng nổ với phần đầu tư hình ảnh và âm nhạc đúng chất giải trí, nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị về đời sống.
1 tuần
Xem thêm