Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du lịch Tết: Doanh nghiệp vừa lo kích cầu vừa phải làm mới bản thân

Vĩnh Hy
- 16:30, 28/12/2020

(DNTO) - Cuối năm, nhu cầu đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, người của người dân bắt đầu nhộn nhịp. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp có nhiều chiến lược khuyến mãi, giảm giá nhưng nỗi lo về dịch Covid-19 khiến nhiều người tiêu dùng vẫn còn “e dè”.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên lượng khách chính vẫn là khách nội địa. Hàng loạt những công ty du lịch, lữ hành cũng theo đó tung ra hàng loạt các gói du lịch nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp cuối năm. Đặc điểm chung của các doanh nghiệp du lịch là dành những ưu đãi lớn cho khách hàng quen hay khách hàng thành viên.

Theo chị Lưu Ánh, dù năm nay kinh tế hơi khó khăn nhưng vẫn phải chọn tour du lịch cho gia đình. Ưu tiên của chị là chọn các gói tour giá vừa phải.

Còn anh Huỳnh Đình Khải (quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay, anh có mong muốn đi du lịch Tây Bắc do các chuyến bay hiện tại giá rẻ, chi phí không cao như mọi năm.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách. Ảnh: TL.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách. Ảnh: TL.

Trước đánh gia sức mua thị trường có thể khó đoán, ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Vietravel, cho biết đến hiện tại, các doanh nghiệp đang thiết kế mặt bằng giá tour giảm 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái nhằm khuyến khích người dân du xuân. Riêng doanh nghiệp này chuẩn bị 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ free & easy... 

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp này cũng tung ra hành trình xuyên Việt với chủ đề "Tôi yêu Việt Nam" và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc.

Theo các công ty du lịch, tình hình năm nay kém sôi động do chỉ còn tour nội địa, người dân mua tour trực tiếp tại các quầy giao dịch hay mua trực tuyến trên website hoặc fanpage của các công ty du lịch, lữ hành...

Ở chiều ngược lại, có những doanh nghiệp lữ hành cho biết họ tranh thủ cơ hội này để chuẩn bị lên các tour cao cấp nội địa.

Tin nên đọc

“Đây cơ hội để khách Việt được trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp, đẳng cấp với giá nội địa”, một doanh nghiệp tiết lộ.

Tuy nhiên, phần đông, các công ty du lịch lữ hành vẫn chỉ dám tung ra những gói du lịch giá vừa phải và không dám kỳ vọng khách tăng nhiều. Thậm chí, để kích cầu, nhiều doanh nghiệp còn tung gói ưu đãi giúp khách có thể trả góp tour với lãi suất 0% áp dụng cho mọi sản phẩm khuyến mãi, kỳ hạn linh động.

Các công ty du lịch này cho biết họ vẫn kỳ vọng doanh thu thị trường nội địa tăng 130-140% so với cùng kỳ 2019 nhờ sản phẩm tour đa dạng, nhiều lựa chọn hơn.

Cơ hội cho doanh nghiệp làm mới mình

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đã dần ổn định lại tâm lý, bắt đầu lựa chọn tour du lịch cho gia đình khiến những tour đi trong nước dần nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, người dân lựa chọn những địa điểm du lịch có độ an toàn tương đối và tour phù hợp với lịch nghỉ tết.

Xu hướng đến Tây Bắc, Đông Bắc đang được ưa chuộng. Ảnh: Tư Liệu.

Xu hướng đến Tây Bắc, Đông Bắc đang được ưa chuộng. Ảnh: Tư Liệu.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, du lịch tết năm nay sẽ khởi động chậm hơn, buộc các doanh nghiệp phải có bước tính toán hợp lý về sản phẩm, giá bán và cả thời điểm chào bán.

Doanh nghiệp cũng cần xem mùa kinh doanh tour tết là cơ hội để chăm chút sản phẩm mới, phát triển du lịch trong nước thông qua các liên kết để cho ra "cơn mưa" sản phẩm, làm sống lại thị trường nội địa.

"Chúng tôi cũng đang thúc đẩy doanh nghiệp tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu nguồn nhân lực và xây dựng nền tảng chuyển đổi số, sẵn sàng cho những thay đổi trong năm 2021", bà Hoa nhấn mạnh.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm