Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du lịch Tết: Doanh nghiệp vừa lo kích cầu vừa phải làm mới bản thân

Vĩnh Hy
- 16:30, 28/12/2020

(DNTO) - Cuối năm, nhu cầu đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, người của người dân bắt đầu nhộn nhịp. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp có nhiều chiến lược khuyến mãi, giảm giá nhưng nỗi lo về dịch Covid-19 khiến nhiều người tiêu dùng vẫn còn “e dè”.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên lượng khách chính vẫn là khách nội địa. Hàng loạt những công ty du lịch, lữ hành cũng theo đó tung ra hàng loạt các gói du lịch nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp cuối năm. Đặc điểm chung của các doanh nghiệp du lịch là dành những ưu đãi lớn cho khách hàng quen hay khách hàng thành viên.

Theo chị Lưu Ánh, dù năm nay kinh tế hơi khó khăn nhưng vẫn phải chọn tour du lịch cho gia đình. Ưu tiên của chị là chọn các gói tour giá vừa phải.

Còn anh Huỳnh Đình Khải (quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay, anh có mong muốn đi du lịch Tây Bắc do các chuyến bay hiện tại giá rẻ, chi phí không cao như mọi năm.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách. Ảnh: TL.

Doanh nghiệp tăng kích cầu, hy vọng kéo được khách. Ảnh: TL.

Trước đánh gia sức mua thị trường có thể khó đoán, ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Vietravel, cho biết đến hiện tại, các doanh nghiệp đang thiết kế mặt bằng giá tour giảm 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái nhằm khuyến khích người dân du xuân. Riêng doanh nghiệp này chuẩn bị 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ free & easy... 

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp này cũng tung ra hành trình xuyên Việt với chủ đề "Tôi yêu Việt Nam" và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc.

Theo các công ty du lịch, tình hình năm nay kém sôi động do chỉ còn tour nội địa, người dân mua tour trực tiếp tại các quầy giao dịch hay mua trực tuyến trên website hoặc fanpage của các công ty du lịch, lữ hành...

Ở chiều ngược lại, có những doanh nghiệp lữ hành cho biết họ tranh thủ cơ hội này để chuẩn bị lên các tour cao cấp nội địa.

Tin nên đọc

“Đây cơ hội để khách Việt được trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp, đẳng cấp với giá nội địa”, một doanh nghiệp tiết lộ.

Tuy nhiên, phần đông, các công ty du lịch lữ hành vẫn chỉ dám tung ra những gói du lịch giá vừa phải và không dám kỳ vọng khách tăng nhiều. Thậm chí, để kích cầu, nhiều doanh nghiệp còn tung gói ưu đãi giúp khách có thể trả góp tour với lãi suất 0% áp dụng cho mọi sản phẩm khuyến mãi, kỳ hạn linh động.

Các công ty du lịch này cho biết họ vẫn kỳ vọng doanh thu thị trường nội địa tăng 130-140% so với cùng kỳ 2019 nhờ sản phẩm tour đa dạng, nhiều lựa chọn hơn.

Cơ hội cho doanh nghiệp làm mới mình

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đã dần ổn định lại tâm lý, bắt đầu lựa chọn tour du lịch cho gia đình khiến những tour đi trong nước dần nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, người dân lựa chọn những địa điểm du lịch có độ an toàn tương đối và tour phù hợp với lịch nghỉ tết.

Xu hướng đến Tây Bắc, Đông Bắc đang được ưa chuộng. Ảnh: Tư Liệu.

Xu hướng đến Tây Bắc, Đông Bắc đang được ưa chuộng. Ảnh: Tư Liệu.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, du lịch tết năm nay sẽ khởi động chậm hơn, buộc các doanh nghiệp phải có bước tính toán hợp lý về sản phẩm, giá bán và cả thời điểm chào bán.

Doanh nghiệp cũng cần xem mùa kinh doanh tour tết là cơ hội để chăm chút sản phẩm mới, phát triển du lịch trong nước thông qua các liên kết để cho ra "cơn mưa" sản phẩm, làm sống lại thị trường nội địa.

"Chúng tôi cũng đang thúc đẩy doanh nghiệp tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu nguồn nhân lực và xây dựng nền tảng chuyển đổi số, sẵn sàng cho những thay đổi trong năm 2021", bà Hoa nhấn mạnh.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
1 tuần
Xem thêm