Thế giới đang muốn có thêm nhiều biểu tượng cảm xúc mới trên truyền thông kỹ thuật số
(DNTO) - Theo một nghiên cứu mới của Adobe, phần lớn mọi người trên toàn cầu đang muốn có nhiều những biểu tượng cảm xúc mang tính hòa nhập và đa dạng hơn về mặt văn hóa, để ai cũng thể hiện được chính xác rung cảm của tâm hồn mình.
Một báo cáo đa dạng đi kèm bộ biểu tượng cảm xúc (emoji) toàn cầu mới nhất của công ty phần mềm chỉnh sửa hình ảnh Adobe vừa được công bố gần đây phản ánh, 83% người dùng mong muốn giới thiết kế sáng tạo thêm các emoji kỹ thuật số để họ kết hợp hầu thể hiện cảm xúc toàn diện hơn.
Cuộc khảo sát với 7.000 người dùng đến từ bảy quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Pháp, Úc và Hàn Quốc cho thấy, 54% người được hỏi cảm thấy hài lòng với các tùy chọn biểu tượng cảm xúc hiện tại đang có, vì nhờ chúng danh tính của họ được phản ánh đầy đủ. Những mảng còn thiếu cần bổ sung emoji theo thứ tự là độ tuổi, chủng tộc và văn hóa. Khía cạnh cuối cùng được đến 41% thế hệ Z đồng tình. Nhóm người trẻ này muốn Adobe nên đưa thêm vào các biểu tượng cảm xúc phản ánh nhiều nền văn hóa khác nhau.
Để biểu hiện bản sắc cá nhân, tại Mỹ và Anh, 80% người đã sử dụng những emoji về chủng da màu, nhóm biểu tượng cảm xúc liên quan đến người gốc Latinh chiếm 78% user (người dùng), và 71% thuộc về các emoji châu Á. Đặc biệt 72% người thuộc cộng đồng LGBT cũng lên tiếng nhắc nhở rằng họ là giới đang thiếu các biểu tượng cảm xúc trên truyền thông kỹ thuật số nhất.
Đánh giá về các emoji ấn tượng và hiệu quả, dân mạng chấm các yếu tố nổi bật bao gồm hợp độ tuổi, đúng sắc da, kiểu tóc chuẩn, phụ kiện quần áo thích hợp, màu mắt và vóc dáng ngoại hình thể hiện được tính bản địa.
Adobe đang hợp tác với nhóm Emojination để phát triển tạo ra nhiều biểu tượng cảm xúc đại diện hơn cho mọi người trên khắp thế giới. Chính Emojination trước đây đã thuyết phục các nhà thiết kế sáng tạo hơn 100 biểu tượng cảm xúc, bao gồm các emoji đại diện cho các cặp đôi đa chủng tộc, đa tôn giáo cũng như truyền thống. Hầu hết người dùng đều đồng ý một điều, biểu tượng cảm xúc thích hợp và hòa nhập sẽ có khả năng khơi dậy tốt các cuộc đối thoại tích cực về những vấn đề văn hóa và xã hội quan trọng giữa người và người.