Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thanh Lam và Tùng Dương góp giọng trong ca khúc Phật đản - Ngọc Đài Sen

Nhã Lê
- 14:35, 26/05/2023

(DNTO) - Nhạc sĩ Huy Tuấn ra mắt ca khúc được anh ấp ủ từ lâu mang tên Ngọc Đài Sen nhân mùa Phật đản 2023. Dự án âm nhạc đặc biệt này có sự góp mặt của 2 giọng ca hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam: NSƯT - Diva Thanh Lam và Divo Tùng Dương.

Ca khúc Ngọc Đài Sen sở hữu giai điệu vừa du dương, tha thiết mà cũng hùng tráng, trang nghiêm, gợi nhiều cảm xúc cho khán giả. Nhạc sĩ Huy Tuấn mong muốn qua Ngọc Đài Sen, người nghe sẽ hướng tâm về những điều thiện, luôn mở rộng lòng từ bi đến tất cả mọi người, mọi loài.

Ca từ Ngọc Đài Sen cũng hết mực thiêng liêng khi kết hợp âm thanh niệm Phật, trì chú hùng tráng với lời hát nên thơ: “Nguyện khai tâm đức vô lượng, quên đi sân hận. Phật quang lung linh trí tuệ từ tâm…”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn

Nhạc sĩ Huy Tuấn

Không chỉ là ca khúc dành riêng cho mùa Phật đản năm nay, Ngọc Đài Sen với ca từ và giai điệu đẹp hứa hẹn sẽ được đông đảo khán giả yêu mến, có sức sống lâu bền trong nền âm nhạc Phật giáo của Việt Nam.

Giọng hát của Thanh Lam và Tùng Dương trong Ngọc Đài Sen cũng vô cùng ấn tượng. Vốn nổi tiếng là 2 giọng ca nội lực hàng đầu, trong Ngọc Đài Sen, khán giả lại thấy một Thanh Lam và Tùng Dương nhẹ nhàng, thanh thoát.

Thanh Lam có mặt cùng dự án nhân đại lễ Phật Đản 2023

Thanh Lam có mặt cùng dự án nhân đại lễ Phật Đản 2023

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Thanh Lam và Tùng Dương cũng là 2 Phật tử nên ngay từ khi tôi thông báo về dự án, cả hai đều lập tức tham gia. Tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng hoàn toàn với cách xử lý ca khúc của cả hai, vì họ đều là những giọng ca lão luyện với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề”.

346144222_103732716069706_4464309964517491116_n

Ca khúc Ngọc Đài Sen cũng sẽ được Thanh Lam và Tùng Dương trình diễn lần đầu tiên tại đêm trình diễn nghệ thuật Lửa thiêng rực sáng sử vàng. Đêm nhạc do Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức vào tối Chủ nhật  (28/5/2023) tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM) nhằm thiết thực hướng về Đại lễ Phật Đản năm nay cũng như tưởng niệm 60 năm Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu.

Cùng với giọng ca Tùng Dương

Cùng với giọng ca Tùng Dương

Sự kiện được dàn dựng chỉn chu, chuyên nghiệp, dự kiến thu hút hàng nghìn tăng ni, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật tham dự. Đêm nhạc thu hút nhiều nghệ sĩ tên tuổi, có nội lực và sẽ trình diễn cùng với dàn nhạc,

Ca khúc được viết lời bởi nhà thơ Phan Huyền Thư, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình đảm nhiệm phần hòa âm.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm