Thái Lan đưa ngành du lịch lên metaverse
(DNTO) - Việc lên metaverse (vũ trụ ảo) được xem là phương thức giúp nước này đa dạng hóa phương thức xúc tiến du lịch.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa ký Biên bản Ghi nhớ với Bitkub Metaverse để mở văn phòng trực tuyến trên nền tảng metaverse.
Trên nền tảng metaverse của TAT, khách hàng sẽ được trải nghiệm tham quan khu Triển lãm Lịch sử TAT, các danh lam thắng cảnh như chùa Wat Arun (Băng Cốc), chùa Doi Suthep (Chang Mai) và có thể mua vé trực tiếp trên nền tảng.
Mục đích ngành du lịch Thái Lan lên vũ trụ ảo nhằm thu hút nhóm đối tượng tiềm năng là du khách trẻ, chiếm 25-30% tổng lượt khách đến nước này với phong cách sống theo định hướng kỹ thuật số.
Nền tảng dự kiến thu hút 300.000 khách hàng trong quý đầu năm và 1/3 trong số đó trở thành khách du lịch đến tháng 10/2023.
Tổng cục Du lịch Thái Lan hy vọng thu hút 100 doanh nghiệp lữ hành, tương đương 20-25 doanh nghiệp của mỗi vùng, trưng bày các sản phẩm trên vũ trụ ảo.
Dự kiến văn phòng trên thế giới ảo của TAT sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay, giúp cơ quan này đa dạng hóa phương thức xúc tiến du lịch.
Theo McKinsey & Company, 5 hoạt động thu hút mọi người vào metaverse là: xã hội, giải trí, trò chơi, du lịch, mua sắm.
Theo Bloomberg, thị trường metaverse xấp xỉ 500 tỷ USD năm 2020 và có thể đạt 800 tỷ USD năm 2024. Số lượng người dùng trong các nền tảng vũ trụ ảo, tính đến hết tháng 3/2022 đã tăng gấp 10 lần so với 2 năm trước đó.
Bên cạnh nhiều doanh nghiệp, nhiều chính phủ đang trong quá trình dịch chuyển lên metaverse. Tuvalu, hòn đảo trên Thái Bình Dương đang bị đe dọa khi mực nước biển dâng cao, có kế hoạch số hóa quốc gia và đưa lên vũ trụ ảo, nhằm bảo tồn lịch sử và văn hóa. Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng đặt mục tiêu thiết lập văn phòng của Bộ Kinh tế bên trong metaverse. Seoul (Hàn Quốc) đang thử n ghiệm “Metaverse Seoul" với các tòa thị chính, điểm du lịch, các trung tâm dịch vụ ảo...