Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Xu thế 11 tháng
Việc lên metaverse (vũ trụ ảo) được xem là phương thức giúp nước này đa dạng hóa phương thức xúc tiến du lịch.
Xu thế 1 năm
Mặc dù nhiều chỉ trích hướng về Facebook khi công ty này đã đặt ván cược đắt đỏ vào metaverse (vũ trụ ảo), nhưng ở phần còn lại của thế giới, metaverse vẫn âm thầm phát triển và tiếp tục thu hút hàng triệu người.
Nhiều gã khổng lồ công nghệ như Meta, Tinder đang chới với khi bước chân vào metaverse cho thấy lĩnh vực này không dễ ăn như tưởng tượng. Dẫu vậy, trong đầu tư mạo hiểm, một dòng vốn mới tiếp tục được đưa vào các dự án vũ trụ ảo.
Giới thời trang toàn cầu đang lũ lượt đổ lên metaverse (vũ trụ ảo) nhằm kiếm tìm những cơ hội mới, nhưng ít người lường trước được những rủi ro song hành.
Hội An, Đà Nẵng và nhiều thành phố khác đang rục rịch tiến vào metaverse (vũ trụ ảo) với mong muốn tận dụng nền tảng này để phát triển thành phố thông minh.
Mong muốn trở thành kẻ dẫn đầu đã thôi thúc nhiều doanh nghiệp chi hàng triệu USD để sở hữu bất động sản ảo trên metaverse (vũ trụ ảo), khiến giá tài sản này tăng tới 500% chỉ trong vài tháng qua.
Theo chuyên gia, metaverse (vũ trụ ảo) còn trong giai đoạn sơ khai nên hiện những trải nghiệm của người dùng cuối còn hạn chế, chưa được như kỳ vọng cũng như quảng cáo của các đơn vị đưa ra.
Start-up 1 năm
Với giá trị được dự báo có thể đạt hàng nghìn tỷ USD, metaverse (vũ trụ ảo) đang là thị trường thu hút sự chú ý của giới khởi nghiệp và đầu tư toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Hàng loạt phòng giao dịch của các ngân hàng lớn được xây dựng trên metaverse hứa hẹn góp phần hoàn thiện nền kinh tế trong vũ trụ ảo. Trong đó, một số ngân hàng ở Việt Nam đã bắt kịp làn sóng này.
Không ngó lơ xu thế metaverse (vũ trụ ảo) đang rất nóng hiện nay, nhiều thương hiệu từ nhỏ đến lớn ở Việt Nam cũng bắt đầu nối gót ông lớn để tìm cơ hội mới ở chân trời này.