Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Xu thế 11 tháng
Việc lên metaverse (vũ trụ ảo) được xem là phương thức giúp nước này đa dạng hóa phương thức xúc tiến du lịch.
Xu thế 1 năm
Mặc dù nhiều chỉ trích hướng về Facebook khi công ty này đã đặt ván cược đắt đỏ vào metaverse (vũ trụ ảo), nhưng ở phần còn lại của thế giới, metaverse vẫn âm thầm phát triển và tiếp tục thu hút hàng triệu người.
Xu thế 2 năm
Không thể dự đoán chính xác mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào, tuy nhiên sự phát triển của công nghệ cũng như các tác động của dịch bệnh đã khiến thực tế ảo metaverse trở thành chủ đề hot thời gian gần đây, bên cạnh đó là hàng ngàn cơ hội được mở ra.
Xu thế 2 năm
Theo hãng thông tấn CNN Business, con người đang phải vật lộn với việc học hành từ xa trong suốt đại dịch Covid-19. Tiếp cận với metaverse đã trở thành trào lưu của toàn thế giới. Những ứng dụng metaverse trong đời sống thường ngày giúp con người khám phá thế giới xung quanh, tiếp cận kho tàng tri thức của nhân loại.
Cuộc chiến “ai nhanh hơn” trong thế giới metaverse (vũ trụ ảo) đang khuấy động giới khởi nghiệp thế giới và Việt Nam. Trong đó, nhiều startup Việt đã mạnh dạn gia nhập cuộc chơi vì không muốn rơi vào trạng thái “bị bỏ lại phía sau”.
Không ngó lơ xu thế metaverse (vũ trụ ảo) đang rất nóng hiện nay, nhiều thương hiệu từ nhỏ đến lớn ở Việt Nam cũng bắt đầu nối gót ông lớn để tìm cơ hội mới ở chân trời này.
Một thế giới ảo nhưng chứa đựng những cảm xúc, hành động và tương tác từ thế giới thật đang được các công ty toàn cầu, từ các gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Microsoft…, cho đến công ty sản xuất, bán lẻ, bất động sản…, khai thác nhằm tạo lợi thế tiên phong trước các đối thủ.
Gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã có những bước đầu tiên tham gia vào Metaverse, ý tưởng vừa được Facebook công bố sau khi tiến hành đổi tên vào tuần trước.