Chủ nhật, 24/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tất cả đã sẵn sàng 'cháy' hết mình tại Oneway Marathon Vũng Tàu 2023

Na Anh
- 19:22, 29/03/2023

(DNTO) - Thông tin về “con tàu tốc hành” OneWay Marathon 2023, lần đầu tiên sẽ cập bến thành phố biển Vũng Tàu vào tháng 4 tới, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều các runner, vận động viên cũng như các câu lạc bộ chạy nổi tiếng ở khu vực miền Nam...

Vungtau Beach Running Club (VBRC) được thành lập vào ngày 28/2/2016, với mục đích kết nối và phát triển cộng đồng chạy bộ tại Vũng Tàu. Ban quản trị của VBRC cho biết, ở thời điểm đó, phong trào chạy bộ nói chung ở Việt Nam và ở thành phố Vũng Tàu nói riêng chưa thu hút được nhiều người tham gia. Thế nên, mục tiêu ban đầu mà Ban điều hành và các thành viên của VBRC hướng tới là tạo ra một cộng đồng - nơi những người đam mê chạy bộ có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm tập luyện.

Empty

Theo thời gian, cùng với sự phát triển phong trào chạy bộ trên cả nước, VBRC đã ngày một lớn mạnh, thu hút được nhiều thành viên tham gia sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, tập luyện cũng như cùng nhau tham gia các giải đấu trên khắp mọi miền của đất nước, đặc biệt là các giải đấu khu vực phía Nam.

“Ngay khi biết Oneway Marathon Vũng Tàu 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 4 tới, chúng tôi đã ngay lập tức chia sẻ thông tin cho các thành viên trong câu lạc bộ và lên kế hoạch luyện tập chi tiết để chuẩn bị cho sự kiện này”, anh Phạm Thao, admin của VBRC nhấn mạnh.

Anh Thao cho rằng, nhờ có cung đường biển thoáng mát, ít phương tiện giao thông cùng địa hình dốc núi nên Vũng Tàu chính là một trong những địa điểm tập luyện lý tưởng cho các runner và vận động viên về sức bền. Đây là một trong những điều kiện lý tưởng giúp các thành viên mang màu cờ sắc áo VBRC giành được nhiều thứ hạng cao trong các giải đấu marathon trên địa bàn nói chung và Oneway Marathon Vũng Tàu 2023 nói riêng.

"Vũng Tàu được thiên nhiên ưu đãi với nhiều địa hình đa dạng để luyện tập chạy bộ hàng ngày. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa thế mạnh này và nỗ lực hết mình tại Oneway Marathon Vũng Tàu 2023", admin của VBRC khẳng định.

Chia sẻ về lý do sẽ cùng các thành viên đăng ký tham gia chạy tại buổi họp báo giới thiệu giải chạy "OneWay Marathon Vũng Tàu 2023”, anh Ngô Công Quang, admin câu lạc bộ 5H30 tâm sự, ngoài việc rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe bản thân, chạy bộ còn tạo động lực để nâng cao sức khỏe cho cả người thân và gia đình của mình. Vì vậy, cần phải lan toả mạnh mẽ hơn nữa những phong trào như thế này.

Empty

 “Chạy bộ tốt cho cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Chạy bộ không còn giới hạn là một môn thể thao nữa mà là một phong cách sống, lối sống. Nó không những tốt cho sức khỏe, tinh thần mà lại khá giản dị, không đòi hỏi trang thiết bị cầu kỳ, tốn kém, không tốn nhiều thời gian và rất linh hoạt, ai cũng có thể tham gia được”, admin CLB 5H30 chia sẻ.

Empty

Thành lập ngày 03/08/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Run For Life (RFL) cũng là một trong những câu lạc bộ được thành lập sớm và có phong trào chạy bộ mạnh mẽ nhất khu vực miền Nam. Anh Nguyễn Thanh Trà, đại diện câu lạc bộ chia sẻ, tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023, anh mong muốn câu lạc bộ Run For Life sẽ ghi dấu ấn và tiếp tục lan tỏa thông điệp chạy bộ để mang những điều tích cực đến với cộng đồng. Vì slogan của RFL là Run For A Better Life, có nghĩa là: “Chạy bộ vì một cuộc sống ý nghĩa”, và tôn chỉ của câu lạc bộ luôn là: “Hôm nay phải hơn ngày hôm qua”.

Adidas Runners (AR) không phải là một nhóm chạy bộ, AR là cộng đồng chạy bộ trên toàn thế giới được nhãn hàng thể thao Adidas hỗ trợ, dành cho những người đam mê chạy bộ đến từ mọi cấp độ kỹ năng, mọi xuất phát điểm.

Empty

Tại Việt Nam, AR Saigon được thành lập từ tháng 11/2018 tại TP. Hồ Chí Minh và không ngừng lớn mạnh. Mỗi thành viên của AR Saigon được cung cấp không chỉ những kiến thức về chạy bộ, sức mạnh thể lực, dinh dưỡng cần thiết cho việc tập luyện thể thao với nguồn lực chuyên gia, huấn luyện viên uy tín trong làng chạy bộ Việt Nam và thế giới.

Không chỉ tại Việt Nam, AR Saigon cũng thường xuyên giao lưu với AR của các quốc gia khác. Từ những runner mới tập chạy đến những nhà vô địch thế giới đều có thể kết nối với nhau, phá bỏ rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, kéo gần khoảng cách địa lý.

Đến với OneWay Vũng Tàu Marathon 2023, AR Saigon mong muốn lan tỏa tinh thần đam mê chạy bộ đến tất cả các runner trong và ngoài nước.

“Dù luyện tập bài bản, thi đấu nghiêm túc và đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu, nhưng điều cuối cùng mà chúng tôi hướng tới không phải là thành tích, mà là những giá trị cốt lõi: "Hòa nhập, trách nhiệm, trung thực, ham học hỏi, dũng cảm, tôn trọng, đam mê" và mang lại những giá trị cho xã hội. Tuy vậy, AR Saigon vẫn sẽ cháy hết mình tại giải chạy lần này”, đại diện AR Saigon chia sẻ.

Anh Nguyễn Hải Anh, Trưởng nhóm Cộng đồng chạy bộ theo nhịp tim (MAF).

Anh Nguyễn Hải Anh, Trưởng nhóm Cộng đồng chạy bộ theo nhịp tim (MAF).

Cộng đồng chạy bộ theo nhịp tim (Vietnam MAF Running Community, viết tắt là MAF) là một cộng đồng tập luyện môn thể thao chạy bộ theo Phương Pháp MAF (Maximum Aerobic Function: Chức năng hiếu khí tối đa) do Ts. Phil Maffetone (Hoa Kỳ) sáng lập.

MAF Việt Nam tiền thân là cộng đồng chạy bộ theo nhịp tim do một số vận động viên chạy bộ phong trào thành lập vào tháng 9/2020. Tròn một năm sau thì chính thức hợp tác với Viện MAF (Hoa Kỳ ) do TS Phil. Maffetone sáng lập và đổi tên thành Viet Nam MAF Running Community, với mong muốn trở thành một nơi giao lưu kiến thức chạy bộ, phi lợi nhuận, hỗ trợ cộng đồng chạy bộ Việt Nam đi lên, giúp người Việt Nam phát triển.

Đồng hành cùng “con tàu tốc hành” OneWay Marathon Vũng Tàu 2023, MAF mong muốn góp phần quảng bá và phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là bộ môn chạy Marathon.

“Đến với giải chạy này, cộng đồng MAF rất muốn tìm hiểu, hoà mình vào giải chạy và lan toả năng lượng tích cực của những người chạy bộ tới toàn bộ những người xung quanh, đặc biệt từ trẻ em đến người già”, anh Nguyễn Hải Anh, Trưởng nhóm MAF bày tỏ.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 là giải chạy chuyên nghiệp được tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu với 4 cự ly 05KM, 10KM, 21Km và 42KM.

OneWay mong muốn đem đến cho VĐV trải nghiệm cung đường ven biển trải dài quanh thành phố, khám phá danh lam thắng cảnh ngay trên đường đua mang vẻ đặc trưng của Thành phố biển như: núi Lớn, núi Nhỏ, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa, Bãi Sau, mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, tượng Chúa Kito, tượng Đức mẹ, Chùa Quan Âm Nam Hải, Niết Bàn Tịnh Xá....

Đặc biệt, hãy cùng OneWay lan tỏa thông điệp Bảo tồn đa dạng sinh học rừng và biển qua từng bước chạy đến người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Email: [email protected]

Hotline: 08 1800 7898‬

Nhanh tay đăng ký tham gia ngay, tại: https://actiup.net/event/oneway-marathon-vung-tau-2023

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trải qua 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện, dự án thời trang The New Generation Of Model được ekip trình làng bằng Triển lãm sách ảnh, video thời trang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
1 tuần
Xem thêm