Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup trẻ cùng giấc mơ sức khỏe: Thể thao thời 4.0

Vĩnh Hy
- 19:15, 02/04/2022

(DNTO) - Rời công việc thuộc mảng truyền thông, cậu trai trẻ quyết định khởi nghiệp bằng cách tạo ra ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực mình đam mê là thể thao và sức khỏe, từ khi còn là sinh viên.

Khởi nghiệp vì đam mê thể thao

Do tham gia thường xuyên nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên, từ làm truyền thông đến tổ chức sự kiện, đặc biệt là các sự kiện thể dục thể thao, nhận ra đam mê của mình với lĩnh vực thể thao và sức khỏe, năm 2014, khi còn là sinh viên thuộc một trường đại học tại TP.HCM, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, hiện đang là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Techhaus Vietnam, đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp. 

Anh Tuấn chia sẻ: “Trong quá trình tham gia nhiều hoạt động về sức khỏe và thể thao sau 1 năm theo học, tôi quyết định đầu quân vào một công ty sự kiện thể thao, vừa để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình, vừa có cơ hội cọ xát thực tế nhiều hơn”.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

“Năm 2015, tôi bắt tay vào công việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn với số lượng tham gia lên đến 2.000 đến 3.000 người từ Nam chí Bắc. Tại thời điểm đó, hầu như chưa có nhiều các công ty thể thao cộng đồng”, anh Tuấn cho biết.

Sau gần 1 năm thử sức, anh Tuấn càng quyết tâm hơn phải theo đuổi thể thao và truyền thông sự kiện. Nghĩ là làm, chàng thanh niên này dành 5 năm không ngừng dấn thân vào các công ty thể thao, từ tổ chức sự kiện cho đến truyền thông và thương mại điện tử để trau dồi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội. 

Anh Tuấn nhận định: “Sau 6 năm, tôi nhận thấy rằng, phần lớn người Việt Nam chưa thật sự chú trọng đến việc tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của mình. Ngoài ra, xu hướng quan tâm, chăm sóc sức khỏe hàng ngày chỉ vừa nhen nhóm mà chưa được phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, điều này cũng bởi vì trên thị trường chưa xuất hiện nhiều sản phẩm phù hợp và tiện lợi để đáp ứng và phục vụ cộng đồng trong việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày”.

Nhận thấy nhu cầu này, anh Tuấn cùng các cộng sự của mình quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực công nghệ thể thao - sức khỏe. Và vào năm 2019, Techhaus Vietnam đã ra đời, đây là một công ty khởi nghiệp có thể nói đầy tâm huyết của chàng thanh niên này.

Ứng dụng 4.0 và mục tiêu vì cộng đồng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các xu hướng mới liên tục ra đời nhằm gia tăng tiện ích sống và đáp ứng kịp thời nhu cầu thay đổi từng ngày của mọi người. Đại dịch Covid-19 xuất hiện càng tạo ảnh hưởng lớn, đặc biệt rõ ràng đối với lĩnh vực công nghệ. 

Đối với anh, mong muốn các sản phẩm của mình phải trước hết đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Việc tập luyện thể dục thể thao giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có thể tạo ra nhiều thử thách trực tuyến mà từ đó người dùng chủ động tập luyện thể thao và ghi nhận kết quả của mình. Người dùng còn có thể chủ động nắm rõ các thông số liên quan đến thành tích để đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân.

Bên cạnh đó, các ứng dụng đang từng bước tạo ra một hệ sinh thái thể thao và sức khỏe cho người dùng với mô hình O2O - từ trực tuyến đến thực tế và ngược lại (online to offline và offline to online). Với phương châm: “Thử thách ảo, vận động thật”, và duy trì luyện tập thường xuyên, các sản phẩm đều mong muốn kết nối người dùng từ đường đua tập luyện cho đến các giải thể thao chuyên nghiệp. Từ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với các địa điểm du lịch kết hợp thể thao hấp dẫn nhằm cải thiện một lối sống khỏe mạnh hơn, anh Tuấn cho biết thêm.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Từ khi cho ra đời các sản phẩm của công ty đã góp phần kết nối hàng ngàn người dùng của mình đến các sự kiện thể thao trong nước và hàng chục ngàn lượt người tham gia vào các sự kiện thể thao trực tuyến trên ứng dụng. Đồng thời, việc cho ra đời sàn thương mại điện tử cũng là một trong nỗ lực đưa đến người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi trang bị hành trang phục vụ cho tập luyện và thi đấu.

“Đối với tôi, không có một sản phẩm nào là hoàn hảo 100%. Techhaus Vietnam luôn cố gắng cập nhật và cải tiến liên tục các sản phẩm của mình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài việc khai thác các môn thể thao hiện tại (đi bộ, chạy bộ và đạp xe), chúng tôi sẽ sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ và sản phẩm mới mẻ để đáp ứng nhu cầu tập luyện và trải nghiệm cho người dùng”, anh Tuấn nói thêm.

Lãnh đạo trẻ, con đường quản lý đội ngũ trẻ

Mỗi ngày, hàng ngàn công ty khởi nghiệp được thành lập, hàng ngàn ý tưởng mới được ra đời. Ý tưởng “độc đáo” và “duy nhất” gần như là hiếm thấy. Tuy nhiên, với người trẻ khởi nghiệp như anh Tuấn, điều tự tin nhất có lẽ là “dám”, “dám nghĩ, dám làm” dù biết có nhiều rủi ro và thách thức đang chờ. 

“Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp mà tôi luôn tâm đắc là phải hướng đến người dùng và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của họ. Bên cạnh ý tưởng và mục tiêu, tôi luôn tin tưởng vào đội ngũ nhân viên gần như toàn bộ là GenZ mà mình đang sở hữu. Với sức trẻ, hoài bão và sự tận tâm hết mình trong công việc, tôi tin rằng họ sẽ là nguồn động lực to lớn để chèo chống con thuyền của chúng tôi về đích”. Anh Tuấn nhận định.

Trong những ngày đầu thành lập và quản lý doanh nghiệp, anh đã gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự và tài chính. Một phần vì còn khá trẻ và chưa có đủ kinh nghiệm, một phần vì quản lý đội ngũ trẻ tuổi (đa số là GenZ). 

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Tuy nhiên, may mắn nhất của anh khi có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các chia sẻ, các bài học kinh doanh quý báu từ các anh chị chủ doanh nghiệp đi trước với nhiều kinh nghiệm. Tại các buổi giao lưu, anh đã được lĩnh hội và học hỏi rất nhiều, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình từ những nhà quản lý, lãnh đạo kinh nghiệm. 

Như bao doanh nghiệp khác, trong 2 năm qua, công ty đã phải đối mặt với một thách thức khá lớn, đó là đại dịch Covid-19. Có thể nói, đại dịch đã mang đến bài học to lớn trong quản trị doanh nghiệp cũng như quản trị rủi ro trong kinh doanh. Khi các hoạt động ngoài trời đều bị tạm ngừng, các hoạt động thể chất gần như bị hạn chế, công ty buộc phải chuyển đổi tạm thời để thích ứng và duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, các chính sách về tài chính cũng cần điều chỉnh để giúp công ty vượt qua khó khăn. Cho đến thời điểm hiện tại, các chính sách này thể hiện rõ sự hiệu quả và góp phần giúp doanh nghiệp của mới này dần quay trở về đúng với quỹ đạo.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
1 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Xem thêm