Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup trẻ cùng giấc mơ sức khỏe: Thể thao thời 4.0

Vĩnh Hy
- 19:15, 02/04/2022

(DNTO) - Rời công việc thuộc mảng truyền thông, cậu trai trẻ quyết định khởi nghiệp bằng cách tạo ra ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực mình đam mê là thể thao và sức khỏe, từ khi còn là sinh viên.

Khởi nghiệp vì đam mê thể thao

Do tham gia thường xuyên nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên, từ làm truyền thông đến tổ chức sự kiện, đặc biệt là các sự kiện thể dục thể thao, nhận ra đam mê của mình với lĩnh vực thể thao và sức khỏe, năm 2014, khi còn là sinh viên thuộc một trường đại học tại TP.HCM, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, hiện đang là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Techhaus Vietnam, đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp. 

Anh Tuấn chia sẻ: “Trong quá trình tham gia nhiều hoạt động về sức khỏe và thể thao sau 1 năm theo học, tôi quyết định đầu quân vào một công ty sự kiện thể thao, vừa để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình, vừa có cơ hội cọ xát thực tế nhiều hơn”.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

“Năm 2015, tôi bắt tay vào công việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn với số lượng tham gia lên đến 2.000 đến 3.000 người từ Nam chí Bắc. Tại thời điểm đó, hầu như chưa có nhiều các công ty thể thao cộng đồng”, anh Tuấn cho biết.

Sau gần 1 năm thử sức, anh Tuấn càng quyết tâm hơn phải theo đuổi thể thao và truyền thông sự kiện. Nghĩ là làm, chàng thanh niên này dành 5 năm không ngừng dấn thân vào các công ty thể thao, từ tổ chức sự kiện cho đến truyền thông và thương mại điện tử để trau dồi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội. 

Anh Tuấn nhận định: “Sau 6 năm, tôi nhận thấy rằng, phần lớn người Việt Nam chưa thật sự chú trọng đến việc tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của mình. Ngoài ra, xu hướng quan tâm, chăm sóc sức khỏe hàng ngày chỉ vừa nhen nhóm mà chưa được phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, điều này cũng bởi vì trên thị trường chưa xuất hiện nhiều sản phẩm phù hợp và tiện lợi để đáp ứng và phục vụ cộng đồng trong việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày”.

Nhận thấy nhu cầu này, anh Tuấn cùng các cộng sự của mình quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực công nghệ thể thao - sức khỏe. Và vào năm 2019, Techhaus Vietnam đã ra đời, đây là một công ty khởi nghiệp có thể nói đầy tâm huyết của chàng thanh niên này.

Ứng dụng 4.0 và mục tiêu vì cộng đồng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các xu hướng mới liên tục ra đời nhằm gia tăng tiện ích sống và đáp ứng kịp thời nhu cầu thay đổi từng ngày của mọi người. Đại dịch Covid-19 xuất hiện càng tạo ảnh hưởng lớn, đặc biệt rõ ràng đối với lĩnh vực công nghệ. 

Đối với anh, mong muốn các sản phẩm của mình phải trước hết đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Việc tập luyện thể dục thể thao giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có thể tạo ra nhiều thử thách trực tuyến mà từ đó người dùng chủ động tập luyện thể thao và ghi nhận kết quả của mình. Người dùng còn có thể chủ động nắm rõ các thông số liên quan đến thành tích để đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân.

Bên cạnh đó, các ứng dụng đang từng bước tạo ra một hệ sinh thái thể thao và sức khỏe cho người dùng với mô hình O2O - từ trực tuyến đến thực tế và ngược lại (online to offline và offline to online). Với phương châm: “Thử thách ảo, vận động thật”, và duy trì luyện tập thường xuyên, các sản phẩm đều mong muốn kết nối người dùng từ đường đua tập luyện cho đến các giải thể thao chuyên nghiệp. Từ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với các địa điểm du lịch kết hợp thể thao hấp dẫn nhằm cải thiện một lối sống khỏe mạnh hơn, anh Tuấn cho biết thêm.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Từ khi cho ra đời các sản phẩm của công ty đã góp phần kết nối hàng ngàn người dùng của mình đến các sự kiện thể thao trong nước và hàng chục ngàn lượt người tham gia vào các sự kiện thể thao trực tuyến trên ứng dụng. Đồng thời, việc cho ra đời sàn thương mại điện tử cũng là một trong nỗ lực đưa đến người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi trang bị hành trang phục vụ cho tập luyện và thi đấu.

“Đối với tôi, không có một sản phẩm nào là hoàn hảo 100%. Techhaus Vietnam luôn cố gắng cập nhật và cải tiến liên tục các sản phẩm của mình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài việc khai thác các môn thể thao hiện tại (đi bộ, chạy bộ và đạp xe), chúng tôi sẽ sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ và sản phẩm mới mẻ để đáp ứng nhu cầu tập luyện và trải nghiệm cho người dùng”, anh Tuấn nói thêm.

Lãnh đạo trẻ, con đường quản lý đội ngũ trẻ

Mỗi ngày, hàng ngàn công ty khởi nghiệp được thành lập, hàng ngàn ý tưởng mới được ra đời. Ý tưởng “độc đáo” và “duy nhất” gần như là hiếm thấy. Tuy nhiên, với người trẻ khởi nghiệp như anh Tuấn, điều tự tin nhất có lẽ là “dám”, “dám nghĩ, dám làm” dù biết có nhiều rủi ro và thách thức đang chờ. 

“Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp mà tôi luôn tâm đắc là phải hướng đến người dùng và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của họ. Bên cạnh ý tưởng và mục tiêu, tôi luôn tin tưởng vào đội ngũ nhân viên gần như toàn bộ là GenZ mà mình đang sở hữu. Với sức trẻ, hoài bão và sự tận tâm hết mình trong công việc, tôi tin rằng họ sẽ là nguồn động lực to lớn để chèo chống con thuyền của chúng tôi về đích”. Anh Tuấn nhận định.

Trong những ngày đầu thành lập và quản lý doanh nghiệp, anh đã gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự và tài chính. Một phần vì còn khá trẻ và chưa có đủ kinh nghiệm, một phần vì quản lý đội ngũ trẻ tuổi (đa số là GenZ). 

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Tuy nhiên, may mắn nhất của anh khi có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các chia sẻ, các bài học kinh doanh quý báu từ các anh chị chủ doanh nghiệp đi trước với nhiều kinh nghiệm. Tại các buổi giao lưu, anh đã được lĩnh hội và học hỏi rất nhiều, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình từ những nhà quản lý, lãnh đạo kinh nghiệm. 

Như bao doanh nghiệp khác, trong 2 năm qua, công ty đã phải đối mặt với một thách thức khá lớn, đó là đại dịch Covid-19. Có thể nói, đại dịch đã mang đến bài học to lớn trong quản trị doanh nghiệp cũng như quản trị rủi ro trong kinh doanh. Khi các hoạt động ngoài trời đều bị tạm ngừng, các hoạt động thể chất gần như bị hạn chế, công ty buộc phải chuyển đổi tạm thời để thích ứng và duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, các chính sách về tài chính cũng cần điều chỉnh để giúp công ty vượt qua khó khăn. Cho đến thời điểm hiện tại, các chính sách này thể hiện rõ sự hiệu quả và góp phần giúp doanh nghiệp của mới này dần quay trở về đúng với quỹ đạo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm