Thứ hai, 06/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup trẻ cùng giấc mơ sức khỏe: Thể thao thời 4.0

Vĩnh Hy
- 19:15, 02/04/2022

(DNTO) - Rời công việc thuộc mảng truyền thông, cậu trai trẻ quyết định khởi nghiệp bằng cách tạo ra ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực mình đam mê là thể thao và sức khỏe, từ khi còn là sinh viên.

Khởi nghiệp vì đam mê thể thao

Do tham gia thường xuyên nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên, từ làm truyền thông đến tổ chức sự kiện, đặc biệt là các sự kiện thể dục thể thao, nhận ra đam mê của mình với lĩnh vực thể thao và sức khỏe, năm 2014, khi còn là sinh viên thuộc một trường đại học tại TP.HCM, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, hiện đang là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Techhaus Vietnam, đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp. 

Anh Tuấn chia sẻ: “Trong quá trình tham gia nhiều hoạt động về sức khỏe và thể thao sau 1 năm theo học, tôi quyết định đầu quân vào một công ty sự kiện thể thao, vừa để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình, vừa có cơ hội cọ xát thực tế nhiều hơn”.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

“Năm 2015, tôi bắt tay vào công việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn với số lượng tham gia lên đến 2.000 đến 3.000 người từ Nam chí Bắc. Tại thời điểm đó, hầu như chưa có nhiều các công ty thể thao cộng đồng”, anh Tuấn cho biết.

Sau gần 1 năm thử sức, anh Tuấn càng quyết tâm hơn phải theo đuổi thể thao và truyền thông sự kiện. Nghĩ là làm, chàng thanh niên này dành 5 năm không ngừng dấn thân vào các công ty thể thao, từ tổ chức sự kiện cho đến truyền thông và thương mại điện tử để trau dồi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội. 

Anh Tuấn nhận định: “Sau 6 năm, tôi nhận thấy rằng, phần lớn người Việt Nam chưa thật sự chú trọng đến việc tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của mình. Ngoài ra, xu hướng quan tâm, chăm sóc sức khỏe hàng ngày chỉ vừa nhen nhóm mà chưa được phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, điều này cũng bởi vì trên thị trường chưa xuất hiện nhiều sản phẩm phù hợp và tiện lợi để đáp ứng và phục vụ cộng đồng trong việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày”.

Nhận thấy nhu cầu này, anh Tuấn cùng các cộng sự của mình quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực công nghệ thể thao - sức khỏe. Và vào năm 2019, Techhaus Vietnam đã ra đời, đây là một công ty khởi nghiệp có thể nói đầy tâm huyết của chàng thanh niên này.

Ứng dụng 4.0 và mục tiêu vì cộng đồng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các xu hướng mới liên tục ra đời nhằm gia tăng tiện ích sống và đáp ứng kịp thời nhu cầu thay đổi từng ngày của mọi người. Đại dịch Covid-19 xuất hiện càng tạo ảnh hưởng lớn, đặc biệt rõ ràng đối với lĩnh vực công nghệ. 

Đối với anh, mong muốn các sản phẩm của mình phải trước hết đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Việc tập luyện thể dục thể thao giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có thể tạo ra nhiều thử thách trực tuyến mà từ đó người dùng chủ động tập luyện thể thao và ghi nhận kết quả của mình. Người dùng còn có thể chủ động nắm rõ các thông số liên quan đến thành tích để đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân.

Bên cạnh đó, các ứng dụng đang từng bước tạo ra một hệ sinh thái thể thao và sức khỏe cho người dùng với mô hình O2O - từ trực tuyến đến thực tế và ngược lại (online to offline và offline to online). Với phương châm: “Thử thách ảo, vận động thật”, và duy trì luyện tập thường xuyên, các sản phẩm đều mong muốn kết nối người dùng từ đường đua tập luyện cho đến các giải thể thao chuyên nghiệp. Từ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với các địa điểm du lịch kết hợp thể thao hấp dẫn nhằm cải thiện một lối sống khỏe mạnh hơn, anh Tuấn cho biết thêm.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Từ khi cho ra đời các sản phẩm của công ty đã góp phần kết nối hàng ngàn người dùng của mình đến các sự kiện thể thao trong nước và hàng chục ngàn lượt người tham gia vào các sự kiện thể thao trực tuyến trên ứng dụng. Đồng thời, việc cho ra đời sàn thương mại điện tử cũng là một trong nỗ lực đưa đến người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi trang bị hành trang phục vụ cho tập luyện và thi đấu.

“Đối với tôi, không có một sản phẩm nào là hoàn hảo 100%. Techhaus Vietnam luôn cố gắng cập nhật và cải tiến liên tục các sản phẩm của mình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài việc khai thác các môn thể thao hiện tại (đi bộ, chạy bộ và đạp xe), chúng tôi sẽ sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ và sản phẩm mới mẻ để đáp ứng nhu cầu tập luyện và trải nghiệm cho người dùng”, anh Tuấn nói thêm.

Lãnh đạo trẻ, con đường quản lý đội ngũ trẻ

Mỗi ngày, hàng ngàn công ty khởi nghiệp được thành lập, hàng ngàn ý tưởng mới được ra đời. Ý tưởng “độc đáo” và “duy nhất” gần như là hiếm thấy. Tuy nhiên, với người trẻ khởi nghiệp như anh Tuấn, điều tự tin nhất có lẽ là “dám”, “dám nghĩ, dám làm” dù biết có nhiều rủi ro và thách thức đang chờ. 

“Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp mà tôi luôn tâm đắc là phải hướng đến người dùng và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của họ. Bên cạnh ý tưởng và mục tiêu, tôi luôn tin tưởng vào đội ngũ nhân viên gần như toàn bộ là GenZ mà mình đang sở hữu. Với sức trẻ, hoài bão và sự tận tâm hết mình trong công việc, tôi tin rằng họ sẽ là nguồn động lực to lớn để chèo chống con thuyền của chúng tôi về đích”. Anh Tuấn nhận định.

Trong những ngày đầu thành lập và quản lý doanh nghiệp, anh đã gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự và tài chính. Một phần vì còn khá trẻ và chưa có đủ kinh nghiệm, một phần vì quản lý đội ngũ trẻ tuổi (đa số là GenZ). 

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Tuy nhiên, may mắn nhất của anh khi có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các chia sẻ, các bài học kinh doanh quý báu từ các anh chị chủ doanh nghiệp đi trước với nhiều kinh nghiệm. Tại các buổi giao lưu, anh đã được lĩnh hội và học hỏi rất nhiều, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình từ những nhà quản lý, lãnh đạo kinh nghiệm. 

Như bao doanh nghiệp khác, trong 2 năm qua, công ty đã phải đối mặt với một thách thức khá lớn, đó là đại dịch Covid-19. Có thể nói, đại dịch đã mang đến bài học to lớn trong quản trị doanh nghiệp cũng như quản trị rủi ro trong kinh doanh. Khi các hoạt động ngoài trời đều bị tạm ngừng, các hoạt động thể chất gần như bị hạn chế, công ty buộc phải chuyển đổi tạm thời để thích ứng và duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, các chính sách về tài chính cũng cần điều chỉnh để giúp công ty vượt qua khó khăn. Cho đến thời điểm hiện tại, các chính sách này thể hiện rõ sự hiệu quả và góp phần giúp doanh nghiệp của mới này dần quay trở về đúng với quỹ đạo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm