Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup trẻ cùng giấc mơ sức khỏe: Thể thao thời 4.0

Vĩnh Hy
- 19:15, 02/04/2022

(DNTO) - Rời công việc thuộc mảng truyền thông, cậu trai trẻ quyết định khởi nghiệp bằng cách tạo ra ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực mình đam mê là thể thao và sức khỏe, từ khi còn là sinh viên.

Khởi nghiệp vì đam mê thể thao

Do tham gia thường xuyên nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên, từ làm truyền thông đến tổ chức sự kiện, đặc biệt là các sự kiện thể dục thể thao, nhận ra đam mê của mình với lĩnh vực thể thao và sức khỏe, năm 2014, khi còn là sinh viên thuộc một trường đại học tại TP.HCM, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, hiện đang là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Techhaus Vietnam, đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp. 

Anh Tuấn chia sẻ: “Trong quá trình tham gia nhiều hoạt động về sức khỏe và thể thao sau 1 năm theo học, tôi quyết định đầu quân vào một công ty sự kiện thể thao, vừa để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình, vừa có cơ hội cọ xát thực tế nhiều hơn”.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

Khởi nghiệp công nghệ bắt nguồn từ đam mê thời sinh viên.

“Năm 2015, tôi bắt tay vào công việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn với số lượng tham gia lên đến 2.000 đến 3.000 người từ Nam chí Bắc. Tại thời điểm đó, hầu như chưa có nhiều các công ty thể thao cộng đồng”, anh Tuấn cho biết.

Sau gần 1 năm thử sức, anh Tuấn càng quyết tâm hơn phải theo đuổi thể thao và truyền thông sự kiện. Nghĩ là làm, chàng thanh niên này dành 5 năm không ngừng dấn thân vào các công ty thể thao, từ tổ chức sự kiện cho đến truyền thông và thương mại điện tử để trau dồi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội. 

Anh Tuấn nhận định: “Sau 6 năm, tôi nhận thấy rằng, phần lớn người Việt Nam chưa thật sự chú trọng đến việc tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của mình. Ngoài ra, xu hướng quan tâm, chăm sóc sức khỏe hàng ngày chỉ vừa nhen nhóm mà chưa được phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, điều này cũng bởi vì trên thị trường chưa xuất hiện nhiều sản phẩm phù hợp và tiện lợi để đáp ứng và phục vụ cộng đồng trong việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày”.

Nhận thấy nhu cầu này, anh Tuấn cùng các cộng sự của mình quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực công nghệ thể thao - sức khỏe. Và vào năm 2019, Techhaus Vietnam đã ra đời, đây là một công ty khởi nghiệp có thể nói đầy tâm huyết của chàng thanh niên này.

Ứng dụng 4.0 và mục tiêu vì cộng đồng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các xu hướng mới liên tục ra đời nhằm gia tăng tiện ích sống và đáp ứng kịp thời nhu cầu thay đổi từng ngày của mọi người. Đại dịch Covid-19 xuất hiện càng tạo ảnh hưởng lớn, đặc biệt rõ ràng đối với lĩnh vực công nghệ. 

Đối với anh, mong muốn các sản phẩm của mình phải trước hết đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Việc tập luyện thể dục thể thao giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có thể tạo ra nhiều thử thách trực tuyến mà từ đó người dùng chủ động tập luyện thể thao và ghi nhận kết quả của mình. Người dùng còn có thể chủ động nắm rõ các thông số liên quan đến thành tích để đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân.

Bên cạnh đó, các ứng dụng đang từng bước tạo ra một hệ sinh thái thể thao và sức khỏe cho người dùng với mô hình O2O - từ trực tuyến đến thực tế và ngược lại (online to offline và offline to online). Với phương châm: “Thử thách ảo, vận động thật”, và duy trì luyện tập thường xuyên, các sản phẩm đều mong muốn kết nối người dùng từ đường đua tập luyện cho đến các giải thể thao chuyên nghiệp. Từ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với các địa điểm du lịch kết hợp thể thao hấp dẫn nhằm cải thiện một lối sống khỏe mạnh hơn, anh Tuấn cho biết thêm.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Ứng dụng sức khỏe và thể thao vì mục đích cộng đồng.

Từ khi cho ra đời các sản phẩm của công ty đã góp phần kết nối hàng ngàn người dùng của mình đến các sự kiện thể thao trong nước và hàng chục ngàn lượt người tham gia vào các sự kiện thể thao trực tuyến trên ứng dụng. Đồng thời, việc cho ra đời sàn thương mại điện tử cũng là một trong nỗ lực đưa đến người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi trang bị hành trang phục vụ cho tập luyện và thi đấu.

“Đối với tôi, không có một sản phẩm nào là hoàn hảo 100%. Techhaus Vietnam luôn cố gắng cập nhật và cải tiến liên tục các sản phẩm của mình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài việc khai thác các môn thể thao hiện tại (đi bộ, chạy bộ và đạp xe), chúng tôi sẽ sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ và sản phẩm mới mẻ để đáp ứng nhu cầu tập luyện và trải nghiệm cho người dùng”, anh Tuấn nói thêm.

Lãnh đạo trẻ, con đường quản lý đội ngũ trẻ

Mỗi ngày, hàng ngàn công ty khởi nghiệp được thành lập, hàng ngàn ý tưởng mới được ra đời. Ý tưởng “độc đáo” và “duy nhất” gần như là hiếm thấy. Tuy nhiên, với người trẻ khởi nghiệp như anh Tuấn, điều tự tin nhất có lẽ là “dám”, “dám nghĩ, dám làm” dù biết có nhiều rủi ro và thách thức đang chờ. 

“Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp mà tôi luôn tâm đắc là phải hướng đến người dùng và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của họ. Bên cạnh ý tưởng và mục tiêu, tôi luôn tin tưởng vào đội ngũ nhân viên gần như toàn bộ là GenZ mà mình đang sở hữu. Với sức trẻ, hoài bão và sự tận tâm hết mình trong công việc, tôi tin rằng họ sẽ là nguồn động lực to lớn để chèo chống con thuyền của chúng tôi về đích”. Anh Tuấn nhận định.

Trong những ngày đầu thành lập và quản lý doanh nghiệp, anh đã gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự và tài chính. Một phần vì còn khá trẻ và chưa có đủ kinh nghiệm, một phần vì quản lý đội ngũ trẻ tuổi (đa số là GenZ). 

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Lãnh đạo trẻ sẽ vấp phải khó khăn với đội ngũ trẻ.

Tuy nhiên, may mắn nhất của anh khi có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các chia sẻ, các bài học kinh doanh quý báu từ các anh chị chủ doanh nghiệp đi trước với nhiều kinh nghiệm. Tại các buổi giao lưu, anh đã được lĩnh hội và học hỏi rất nhiều, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình từ những nhà quản lý, lãnh đạo kinh nghiệm. 

Như bao doanh nghiệp khác, trong 2 năm qua, công ty đã phải đối mặt với một thách thức khá lớn, đó là đại dịch Covid-19. Có thể nói, đại dịch đã mang đến bài học to lớn trong quản trị doanh nghiệp cũng như quản trị rủi ro trong kinh doanh. Khi các hoạt động ngoài trời đều bị tạm ngừng, các hoạt động thể chất gần như bị hạn chế, công ty buộc phải chuyển đổi tạm thời để thích ứng và duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, các chính sách về tài chính cũng cần điều chỉnh để giúp công ty vượt qua khó khăn. Cho đến thời điểm hiện tại, các chính sách này thể hiện rõ sự hiệu quả và góp phần giúp doanh nghiệp của mới này dần quay trở về đúng với quỹ đạo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm