Sở Du lịch TP.HCM hợp tác với Traveloka triển khai dịch vụ đặt khách sạn và vận chuyển cách ly trực tuyến
(DNTO) - Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, đơn vị này đang phối hợp với Traveloka, ứng dụng về du lịch và phong cách sống tại Đông Nam Á, triển khai chương trình hỗ trợ người dân TP.HCM dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ bây giờ, người dùng có thể đặt phòng khách sạn và đặt chỗ phương tiện đi lại để phục vụ nhu cầu cách ly trên nền tảng của Traveloka.
Với hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp TP.HCM, bao gồm xe thuê riêng và phương tiện công cộng, các dịch vụ mới này được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka bắt đầu từ ngày 1/8.
Giải pháp đặt chỗ và thanh toán trực tuyến dịch vụ cách ly thông qua nền tảng Traveloka được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch bằng việc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người khác. Khách hàng có thể làm theo các bước dưới đây để tìm và đặt chỗ khách sạn và vận chuyển cách ly.
Cụ thể, với khách sạn cách ly, khách hàng cần:
Truy cập ứng dụng hoặc website trv.lk/khachsancachly2
Nhấp vào banner Khách sạn Cách ly ở đầu trang chủ và tìm kiếm khách sạn theo quận
Chọn khách sạn muốn đặt
Bấm “ Đặt ngay” và chuyển sang bước thanh toán
Tại trang thanh toán, chọn các hình thức “Thanh toán trực tuyến” hoặc “Thanh toán trực tiếp tại khách sạn”
Phiếu xác nhận đặt phòng sẽ được gửi tới email của bạn
Với dịch vụ vận chuyển cách ly, khách hàng cần
Truy cập ứng dụng hoặc website http://trv.lk/vanchuyencachly
Mở mục Traveloka Xperience
Chọn trang “Vận chuyển cách ly”, tìm kiếm loại xe phù hợp với bạn (Xe thuê riêng hoặc Phương tiện công cộng)
Chọn phương tiện muốn đặt và điền thông tin yêu cầu
Bấm “Xác nhận đặt chỗ” và chuyển sang bước thanh toán
Khi thanh toán hoàn tất, đối tác của chúng tôi sẽ liên lạc để xác nhận một lần nữa về thông tin hành trình của bạn
Phiếu xác nhận đặt chỗ sẽ được gửi tới email của bạn.
Tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Khách sạn và Vận chuyển cách ly tại trv.lk/khachsancachly2 và http://trv.lk/vanchuyencachly
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, cho biết, với sự hợp tác của Traveloka, TP.HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới.
Nền tảng này sẽ giúp người dân TP.HCM dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất cho người dân. Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới.
Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, chia sẻ, với vị thế của một siêu ứng dụng về du lịch và phong cách sống hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka cam kết hỗ trợ và sát cánh cùng tất cả các đơn vị liên quan, bao gồm chính phủ, cộng đồng cũng như các đối tác để cùng nhau ứng phó với đại dịch. Chúng tôi vinh dự được chọn là đối tác chiến lược của Sở Du lịch TP.HCM để cung cấp các giải pháp công nghệ không chỉ thuận tiện cho khách hàng, mà còn giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan và đồng thời giúp ích cho hoạt động kinh doanh của các đối tác.