Thứ tư, 01/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bệnh viện FV kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế cho phép tham gia tiêm chủng 10.000 mũi/ngày

Hữu Thịnh
- 15:20, 02/08/2021

(DNTO) - Trong cuộc họp giữa Bộ Trưởng Bộ Y Tế, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Sở Y tế với lãnh đạo của 5 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM vào chiều 1/8, Bệnh viện FV đã kiến nghị tham gia tiêm chủng 10.000 mũi/ngày

Ngoài ra, Bệnh viện FV cũng đồng thời trình bày về năng lực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 với mô hình “bệnh viện tách đôi” đang triển khai tại FV.

Theo đó, báo cáo tại cuộc họp quan trọng này, bà Phạm Thị Thanh Mai - Giám đốc điều hành Bệnh viện FV khẳng định: Hiện tại FV đang triển khai tiêm chủng vaccine cho gần 5.000 công dân Pháp và thân nhân tại phía Nam, đồng thời tình nguyện tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng vaccine cho người dân TP.HCM theo sự kêu gọi và phân công của Sở Y tế.

Bà Mai nhấn mạnh, FV đã trang bị hệ thống kho lạnh được Viện Pasteur TP.HCM kiểm định và chứng nhận đủ điều kiện có thể lưu trữ cùng một lúc 800.000 liều vaccine Astra-Zeneca, 200.000 liều Moderna và 600.000 liều Pfizer.

Hiện tại, chỉ với 3 điều dưỡng, 1 bác sĩ cùng với một nhóm nhân viên hành chính, bệnh viện FV đã có thể tiêm 800 mũi/ngày. Như vậy, với nhân lực hơn 100 điều dưỡng có chứng chỉ tiêm vaccine, Bệnh viện FV có thể tổ chức tiêm đến 10.000 mũi trong một ngày tại Bệnh viện FV và các điểm tiêm di động.

Điều này có nghĩa, nếu làm việc 7ngày 1 tuần, FV có thể thực hiện tiêm cho khoảng 250.000 người/tháng, góp phần cùng TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân thành phố, theo đúng tinh thần của công văn số 6118/BYT-DP của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc huy động tối đa nguồn lực y tế nhà nước và tư nhân, tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn TP.HCM.

Vừa thực hiện tiêm chủng cho cộng đồng công dân Pháp, FV cũng vừa tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng vaccine cho người dân TP.HCM theo sự phân công của Sở Y tế. Ảnh: TL.

Vừa thực hiện tiêm chủng cho cộng đồng công dân Pháp, FV cũng vừa tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng vaccine cho người dân TP.HCM theo sự phân công của Sở Y tế. Ảnh: TL.

Do đó, đại diện FV kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo TP.HCM, Sở Y tế cho phép FV chủ động tham gia toàn diện vào Chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Đồng thời, bà Mai cũng kiến nghị Bộ trưởng cho phép Bệnh viện FV thu phí dịch vụ tiêm chủng; lý do FV là cơ sở y tế tư nhân, phải tự huy động ngân sách rất lớn của chính mình để mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ hoạt động tiêm chủng, bao gồm hệ thống trữ lạnh âm sâu và kho lạnh hiện đại để bảo quản vaccine; trả lương cho y bác sĩ điều dưỡng; chi phí cho các hoạt động phụ trợ…

Ngoài ra, FV còn phải tạm dừng các hoạt động của một số bộ phận khác để điều chuyển nhân sự ưu tiên cho công tác tiêm chủng đang vô cùng cấp bách. Việc thu phí là điều kiện cần thiết để giúp FV cân đối ngân sách trong bối cảnh khó khăn chung.

Hệ thống kho lạnh âm sâu để trữ vaccine tại FV. Ảnh: TL.

Hệ thống kho lạnh âm sâu để trữ vaccine tại FV. Ảnh: TL.

Ngoài ra, dựa trên tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vaccine phòng chống Covid-19, đại diện FV cho biết thông qua các mối quan hệ ngoại giao, Bệnh viện FV đã có nguồn mua vaccine nên đề xuất được chủ động đàm phán, mua và nhập vắc-xin bằng chính nguồn tài chính của bệnh viện.

Bằng cách này, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ có thêm nguồn vaccine lớn, người dân có thể tự nguyện tham gia vào chiến dịch tiêm vaccine bằng khả năng tài chính của mình, như một cách góp phần giảm nhẹ gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

FV đã tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: TL.

FV đã tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: TL.

Tại cuộc họp trên, bà Phạm Thị Thanh Mai cũng báo cáo về cách vận hành mô hình “bệnh viện tách đôi” của FV để tiếp nhận điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19. Cụ thể, bên cạnh việc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không dương tính với Covid-19, FV đang đưa vào sử dụng 63 giường điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 không cần máy thở, và 11 giường để điều trị bệnh nhân Covid-19 cần điều trị đặc biệt.

Khoa cấp cứu cũng hoạt động theo mô hình “bệnh viện tách đôi” để tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân không dương tính Covid-19 và bệnh nhân dương tính với Covid-19. Khi cần, FV sẽ mở rộng thêm năng lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

FV đã vận hành mô hình “bệnh viện tách đôi” để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: TL.

FV đã vận hành mô hình “bệnh viện tách đôi” để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: TL.

Phản hồi các báo cáo và kiến nghị của FV, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao việc Bệnh viện FV chủ động đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch cũng như việc chủ động đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực chuyên môn để thực hiện điều trị Covid và tiêm chủng vaccine...

Bộ sẽ xem xét các kiến nghị và sớm có chỉ đạo chính thức để FV tham gia vào nhiệm vụ tiêm chủng đang vô cùng cấp bách. Cục trưởng nhấn mạnh mô hình bệnh viện tách đôi được Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao, đây chính là mô hình có thể nhân rộng ở các cơ sở y tế khác.

Về tình hình xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp real time PCR tại Bệnh viện FV, bác sĩ Đỗ Trọng Khanh – Giám đốc Y khoa Bệnh viện FV cho biết, từ tháng 4/2020 đến cuối tháng 7/2021, FV đã thực hiện gần 46.000 xét nghiệm, xác định 378 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Bệnh viện FV vẫn đang tiếp tục cung cấp dịch vụ này. Đồng thời, Bệnh viện FV cũng đang triển khai mô hình Xét nghiệm Covid PCR di động tại nhiều điểm trong TP.HCM và các tỉnh lân cận theo phê duyệt và khuyến khích của Bộ Y tế.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm