Chủ nhật, 05/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu mẫu Thanh Hẳng đổi nghề viết tiểu thuyết

Cẩm Lệ
- 11:30, 17/12/2021

(DNTO) - 5 năm sau thành công của bộ phim điện ảnh "Mẹ chồng", nữ diễn viên - siêu mẫu Thanh Hằng bất ngờ cho ra mắt phiên bản tiểu thuyết cùng tên, do tác giả Kim chủ bút.

 Khi bộ phim điện ảnh "Mẹ chồng" ra mắt, vai diễn Ba Trân của Thanh Hằng đã khắc họa thành công và đầy ám ảnh về thân phận người phụ nữ ở chế độ phong kiến đặt nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, nhất là kiếp làm dâu.

Và để mình không phải “nhìn mặt người khác mà sống”, thì người phụ nữ buộc phải biết cách trở mình, đánh đổi bằng đớn đau, cay đắng, tủi nhục, nước mắt, thậm chí cả máu… Dựa trên thành công và câu chuyện có nhiều đất khai thác đó, Thanh Hằng cùng biên kịch Kim đã cho ra mắt tiểu thuyết "Mẹ chồng".

Tập sách được viết ra từ những số phận được thể hiện trên phim. Ảnh: NVCC

Tập sách được viết ra từ những số phận được thể hiện trên phim. Ảnh: NVCC

Cuốn tiểu thuyết với văn phong đậm chất miền Tây Nam Bộ, lối kể chuyện chậm rãi, điềm tĩnh như đưa người đọc trở thành nhân chứng, chứng kiến từng biến cố của gia đình Hội đồng Lịnh; đồng thời là sự thay đổi của người con gái tên Ba Trân xinh đẹp, ngoan hiền thành người con dâu, mẹ chồng hà khắc và không kém phần độc đoán ở vùng đất Đại Điền.

Và lớp thế hệ làm dâu tiếp theo: Tư Thì, Tuyết Mai…, tiếp tục theo lề lối truyền thống, ăn đời ở kiếp với người chồng chưa một lần gặp mặt, phụng sự cho nhà chồng, sinh con nối dõi và tìm cách thoát khỏi cuộc sống chỉ có thể cúi đầu dạ, thưa, không có hạnh phúc, tự do cho riêng mình.

Thanh Hằng – một cái tên đại diện cho nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình với công việc nghệ thuật. Mỗi dự án Thanh Hằng tham gia đều có sự chọn lọc, màu sắc mới mẻ và mang lại không ít thành công. Tiểu thuyết "Mẹ chồng" là tác phẩm chuyển thể đầu tiên từ phim ra sách.

Nữ diễn viên Thanh Hằng dành nhiều tâm huyết cho tác phẩm. Ảnh: NVCC

Nữ diễn viên Thanh Hằng dành nhiều tâm huyết cho tác phẩm. Ảnh: NVCC

Và cũng là lần đầu tiên Thanh Hằng thử sức với vai trò “Art Creatior”, người đỡ đầu cho những sản phẩm nghệ thuật mới mẻ. Với tiểu thuyết "Mẹ chồng", độc giả có nhiều thời gian hơn để đi sâu vào tâm lý từng nhân vật, điều mà ở bản phim điện ảnh chưa thể kể hết.

Với mạch kể chuyện chậm nhưng chắc chắn, đi sâu vào khai thác diễn biến nội tâm nhân vật, có thể khiến nhiều độc giả trẻ e dè khi lần đầu tiếp cận, nhưng khi đã bị cuốn vào câu chuyện thì khó có thể dứt ra được.

Thanh Hằng chia sẻ: “Tôi bị ám ảnh bởi những con chữ có sức mạnh thực sự lớn, bị ám ảnh bởi chính trí tưởng tượng của mình. Trong văn học, không chỉ thị giác mà tất cả các giác quan của bạn đều mở ra dưới sự dẫn dắt của con chữ và trí tưởng tượng không giới hạn của chính bạn”.

Thanh Hằng cho rằng những con chữ thật sự hấp dẫn mở ra cùng trí tưởng tượng. Ảnh: NVCC

Thanh Hằng cho rằng những con chữ thật sự hấp dẫn mở ra cùng trí tưởng tượng. Ảnh: NVCC

Cô cũng cho biết thêm về sự may mắn của mình khi tiểu thuyết được chính người viết kịch bản phim "Mẹ chồng" chắp bút – Kim. Cả 2 đã mất hơn 6 tháng để hoàn thiện tác phẩm và hi vọng độc giả sẽ ủng hộ tiểu thuyết như đã từng yêu thương phim điện ảnh trước đó.

Tiểu thuyết "Mẹ chồng" - ấn phẩm của Thanh Hằng do Kim chuyển thể từ phim điện ảnh cùng tên được NXB Tổng Hợp Đà Nẵng phát hành với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Với độ dày 236 trang, tiểu thuyết "Mẹ chồng" đủ “thời lượng” để làm nổi bật lên sự bể dâu của từng cuộc đời nhân vật trong gia đình Hội đồng Lịnh bằng những câu chữ không kém phần sâu cay.

Tác phẩm đươc mở bán từ trước ngày 16/12. Ảnh: NVCC

Tác phẩm đươc mở bán từ trước ngày 16/12. Ảnh: NVCC

Ấn phẩm tiểu thuyết "Mẹ chồng", sẽ được mở bán trước vào ngày 16/12/2021 tại website www.sachmechong.vn, phát hành rộng rãi vào ngày 19/12/2021. Đồng thời, tiểu thuyết Mẹ chồng cũng được phát hành độc quyền phiên bản sách nói trên ứng dụng Fonos.

Bản quyền tiểu thuyết Mẹ Chồng thuộc về công ty LiveOn.

KIM sinh ngày 16/7/1975 tại Thái Nguyên. Cô từng theo học và nhận bằng Cử nhân báo chí năm 1997 và có 12 năm làm phóng viên, biên tập viên tại các báo: Giáo Dục Tp.HCM, Tạp chí Tiếp Thị Việt Nam, Sài Gòn Giải Phóng; Chủ biên tạp chí Healthcare.

Năm 2009 cô chuyển hướng theo học Khoa Đạo diễn Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM, và tốt nghiệp năm 2012. Là biên kịch của các tác phẩm: Lô tô; Mẹ chồng; Hạnh phúc của mẹ; Quỳnh Hoa nhất dạ ( tất cả đều đồng biên kịch với Biên kịch Ngọc Bích - Totochan).

Năm 2019 cô nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng ở hạng mục Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh với phim Hạnh phúc của mẹ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 tuần
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm