Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sếp FPT Telecom: Chúng tôi không quá chú trọng về marketing

Huyền Trang
- 18:00, 22/03/2021

(DNTO) - Với một lĩnh vực đặc thù như viễn thông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, đơn vị này tập trung vào đầu tư cho công nghệ - hạ tầng để cạnh tranh, thay vì những chiến lược marketing rầm rộ.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom. Ảnh: T.L.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom. Ảnh: T.L.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet hàng đầu khu vực, thuộc tập đoàn FPT, thành lập từ năm 1997.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, trong lĩnh vực viễn thông mà đơn vị này đang theo đuổi, không có quá nhiều đối thủ trên thị trường, nhưng không vì thế mà sự cạnh tranh bớt khốc liệt. Do vậy, FPT Telecom phải dành rất nhiều nguồn lực để đầu tư cho công nghệ, hạ tầng và đây cũng được xem là dòng máu để duy trì sự sống cho các công ty viễn thông mà theo ông Linh, nếu dòng máu này không được nuôi dưỡng tốt thì FPT Telecom khó có thể cạnh tranh trên thị trường.

Vì vậy, tại FPT Telecom, ngân sách đầu tư cho marketing không lớn. Ông Linh cho biết, làm marketing tại đơn vị này khá “khó nhằn” bởi đứng dưới góc độ tổ chức, FPT Telecom phải tập trung đầu tư cho các mảng công nghệ khác nhau, nên khi đầu tư cho marketing sẽ lựa chọn sự an toàn, bởi “không muốn quá nhiều xáo trộn trong mô hình kinh doanh bởi một ý tưởng nào mới”.

Nhưng ở phía nhân sự, ông Linh thấy rằng các ứng viên làm marketing khi gia nhập FPT Telecom luôn có sự nôn nóng khẳng định mình, nôn nóng muốn sử dụng kinh nghiệm thành công của mình ở công ty cũ để áp dụng vào tổ chức. Thế nhưng, những công cụ mà dân marketing coi đó là át chủ bài như digital marketing (tiếp thị kĩ thuật số - PV) thì khi vào FPT Telecom sẽ phải điều chỉnh rất lớn bởi bản thân FPT Telecom đã có những dịch vụ internet.

Vì có sự “vênh” nhất định giữ tổ chức và nhân sự nên sếp của FPT Telecom cho rằng, đây cũng là một hạn chế của đơn vị này khi triển khai các chiến lược marketing.

FPT Telecom áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp với mỗi nhân viên là người quảng bá thương hiệu. Ảnh: T.L.

FPT Telecom áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp với mỗi nhân viên là người quảng bá thương hiệu. Ảnh: T.L.

Thế nhưng, dù không chọn cách truyền thông, marketing rầm rộ như các đơn vị khác, nhưng ngay từ ngày đầu thành lập, FPT Telecom sử dụng ngay nguồn nhân lực tại chỗ, áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp, thông qua đội ngũ kinh doanh để mở rộng tệp khách hàng.

“FPT Telecom hiện có hơn 3.000 nhân viên kinh doanh chính thức. Quan niệm của chúng tôi là mỗi một nhân viên kinh doanh thì chính là một người làm marketing. Vì vậy tất cả những khoản đầu tư của chúng tôi về marketing phần lớn cung cấp ngay, đầu tư ngay công cụ, dụng cụ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh để giúp chúng tôi lan tỏa dịch vụ, thương hiệu với cộng đồng”, ông Linh cho biết.

Nhờ kiên định với chiến lược kinh doanh trực tiếp, sau 23 năm hoạt động, FPT Telecom đã có hơn 9000 nhân viên chính thức với hơn 220 văn phòng giao dịch thuộc gần 90 chi nhánh và có mặt trên 59 tỉnh thành. Ngoài ra, FPT Telecom đã phát triển 12 chi nhánh trải dài khắp Campuchia và 1 chi nhánh tại Myanmar.

Năm 2020, FPT Telecom báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 11.466 tỷ đồng và 1.664 tỷ đồng, tăng 10% và 14% so năm trước, ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục.

Trong năm 2021, FPT Telecom đặt mục tiêu doanh thu là 12.700 tỷ đồng, tăng trưởng 10,8% so với con số thực hiện năm 2020, trong đó doanh thu từ dịch vụ viễn thông là 12.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10,4% và doanh thu từ dịch vụ nội dung số là 700 tỷ đồng, tăng trưởng 16,8%. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 2.380 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8%.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm