Chủ nhật, 14/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sếp FPT Telecom: Chúng tôi không quá chú trọng về marketing

Huyền Trang
- 18:00, 22/03/2021

(DNTO) - Với một lĩnh vực đặc thù như viễn thông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, đơn vị này tập trung vào đầu tư cho công nghệ - hạ tầng để cạnh tranh, thay vì những chiến lược marketing rầm rộ.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom. Ảnh: T.L.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom. Ảnh: T.L.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet hàng đầu khu vực, thuộc tập đoàn FPT, thành lập từ năm 1997.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, trong lĩnh vực viễn thông mà đơn vị này đang theo đuổi, không có quá nhiều đối thủ trên thị trường, nhưng không vì thế mà sự cạnh tranh bớt khốc liệt. Do vậy, FPT Telecom phải dành rất nhiều nguồn lực để đầu tư cho công nghệ, hạ tầng và đây cũng được xem là dòng máu để duy trì sự sống cho các công ty viễn thông mà theo ông Linh, nếu dòng máu này không được nuôi dưỡng tốt thì FPT Telecom khó có thể cạnh tranh trên thị trường.

Vì vậy, tại FPT Telecom, ngân sách đầu tư cho marketing không lớn. Ông Linh cho biết, làm marketing tại đơn vị này khá “khó nhằn” bởi đứng dưới góc độ tổ chức, FPT Telecom phải tập trung đầu tư cho các mảng công nghệ khác nhau, nên khi đầu tư cho marketing sẽ lựa chọn sự an toàn, bởi “không muốn quá nhiều xáo trộn trong mô hình kinh doanh bởi một ý tưởng nào mới”.

Nhưng ở phía nhân sự, ông Linh thấy rằng các ứng viên làm marketing khi gia nhập FPT Telecom luôn có sự nôn nóng khẳng định mình, nôn nóng muốn sử dụng kinh nghiệm thành công của mình ở công ty cũ để áp dụng vào tổ chức. Thế nhưng, những công cụ mà dân marketing coi đó là át chủ bài như digital marketing (tiếp thị kĩ thuật số - PV) thì khi vào FPT Telecom sẽ phải điều chỉnh rất lớn bởi bản thân FPT Telecom đã có những dịch vụ internet.

Vì có sự “vênh” nhất định giữ tổ chức và nhân sự nên sếp của FPT Telecom cho rằng, đây cũng là một hạn chế của đơn vị này khi triển khai các chiến lược marketing.

FPT Telecom áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp với mỗi nhân viên là người quảng bá thương hiệu. Ảnh: T.L.

FPT Telecom áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp với mỗi nhân viên là người quảng bá thương hiệu. Ảnh: T.L.

Thế nhưng, dù không chọn cách truyền thông, marketing rầm rộ như các đơn vị khác, nhưng ngay từ ngày đầu thành lập, FPT Telecom sử dụng ngay nguồn nhân lực tại chỗ, áp dụng mô hình kinh doanh trực tiếp, thông qua đội ngũ kinh doanh để mở rộng tệp khách hàng.

“FPT Telecom hiện có hơn 3.000 nhân viên kinh doanh chính thức. Quan niệm của chúng tôi là mỗi một nhân viên kinh doanh thì chính là một người làm marketing. Vì vậy tất cả những khoản đầu tư của chúng tôi về marketing phần lớn cung cấp ngay, đầu tư ngay công cụ, dụng cụ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh để giúp chúng tôi lan tỏa dịch vụ, thương hiệu với cộng đồng”, ông Linh cho biết.

Nhờ kiên định với chiến lược kinh doanh trực tiếp, sau 23 năm hoạt động, FPT Telecom đã có hơn 9000 nhân viên chính thức với hơn 220 văn phòng giao dịch thuộc gần 90 chi nhánh và có mặt trên 59 tỉnh thành. Ngoài ra, FPT Telecom đã phát triển 12 chi nhánh trải dài khắp Campuchia và 1 chi nhánh tại Myanmar.

Năm 2020, FPT Telecom báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 11.466 tỷ đồng và 1.664 tỷ đồng, tăng 10% và 14% so năm trước, ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục.

Trong năm 2021, FPT Telecom đặt mục tiêu doanh thu là 12.700 tỷ đồng, tăng trưởng 10,8% so với con số thực hiện năm 2020, trong đó doanh thu từ dịch vụ viễn thông là 12.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10,4% và doanh thu từ dịch vụ nội dung số là 700 tỷ đồng, tăng trưởng 16,8%. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 2.380 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8%.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm