Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Xu thế 1 tuần
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
Một đợt “mất điện” bất ngờ đã làm gián đoạn dịch vụ mạng xã hội Facebook và Instagram trong ngày hôm qua, gợi nhớ sự kiện tương tự trong 2021 đã gây nhiều thiệt hại thương mại, một lần nữa cảnh báo người dùng về việc dựa dẫm vào mạng xã hội cho công việc.
Một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm sẽ giúp kết nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất tốt hơn và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn.
Màn biểu diễn "cây nhà lá vườn" của Chủ tịch ACB trong sự kiện Kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng này, đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn gấp 16 lần thảo luận trung bình 1 tháng của 1 chiến dịch marketing ngành ngân hàng. 
Các KOL, KOC (người có sức ảnh hưởng) nở rộ trên mạng xã hội nhưng hoạt động thiếu sự kiểm soát, chọn lọc có thể khiến các chiến dịch marketing của doanh nghiệp mang hiệu ứng ngược.
Không dùng KOL (người có sức ảnh hưởng), ông Gianfranco Bianchi, CEO thương hiệu phân phối nội thất cao cấp Italian Atelier tự xây dựng thương hiệu cá nhân để tấn công thị trường Việt Nam.
Nhìn vào những tên tuổi xuất hiện trên lịch quảng cáo của Super Bowl, ta có thể thấy được những ai đang thắng thế trên thị trường Mỹ.
Khác với các thế hệ khách hàng trước, nhóm khách hàng Gen Z đang ngày càng chủ động hơn trong tiêu dùng khi họ đang chủ động tạo ra sân chơi cho riêng mình và buộc các nhãn hàng phải theo đuổi.
Những ví dụ thực tế khi áp dụng data (dữ liệu) một cách máy móc vào hoạt động marketing là bài học PGS. TS Hồ Đắc Ngã, Đại học San Francisco State, Hoa Kỳ, Nhà sáng lập Gmartek chia sẻ đến doanh nghiệp.
Tập quán kinh doanh khác nhau khiến hệ thống tiếp thị kĩ thuật số quốc tế khó phục vụ các khách hàng Việt nếu bê nguyên mô hình từ nước ngoài vào Việt Nam.
Theo Financial Times, từ hành động của Ronaldo, các nhà tài trợ nên đánh giá lại chiến lược marketing lâu đời khi cán cân quyền lực ngành thể thao thay đổi.
Hàng loạt vụ việc người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm kém chất lượng bị đưa ra “ánh sáng” khiến khách hàng ngày càng thận trọng hơn trong việc chọn mua sản phẩm. Do đó, hình thức quảng bá sản phẩm thông qua KOL (người có ảnh hưởng với cộng đồng) sẽ không còn là xu thế trong marketing doanh nghiệp sắp tới.
Với một lĩnh vực đặc thù như viễn thông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, đơn vị này tập trung vào đầu tư cho công nghệ - hạ tầng để cạnh tranh, thay vì những chiến lược marketing rầm rộ.
Digital marketing (tiếp thị kĩ thuật số) ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, đặc biệt trong thời dịch Covid-19, khi khách hàng ưu tiên mua sắm online. Tuy nhiên theo chuyên gia, digital marketing dù sao vẫn chỉ là công cụ, không thể thay thế những chiến lược tiếp thị, bán hàng của công ty.
Cổ phiếu của Airbnb tăng mạnh trở lại, lên đến 4% và giảm đến 1% sau khi tập đoàn này báo cáo lỗ cao hơn, và giảm doanh thu trong báo cáo lợi nhuận quý 4 năm ngoái.