Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sáng kiến và nhiệt huyết là 'sức mạnh tiềm ẩn' của phong trào doanh nhân trẻ

Hồng Gấm
- 13:58, 22/03/2022

(DNTO) - Trải qua những đợt “càn quét” khốc liệt của Covid-19, đội ngũ doanh nhân đã thể hiện tinh thần “người lính trên mặt trận kinh tế” khi căng mình vượt sóng dữ, thích ứng đầy sáng tạo và cống hiến cho cộng đồng, xứng đáng với vai trò "rường cột" trong công cuộc phát triển đất nước.

"Sức sống của Hội luôn bắt nguồn từ sự tâm huyết và sáng tạo của các hội viên, đặc biệt là các thủ lĩnh -những người coi Hội như một phần cuộc sống", ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI nhận định.

Sức sống của Hội luôn bắt nguồn từ sự tâm huyết và sáng tạo

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, trước hàng loạt khó khăn, thách thức tác động đến nền kinh tế toàn cầu cũng như trong nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ, đã thổi bùng lên ý chí, nhiệt huyết của toàn thể hội viên, chung tay kiến tạo những giá trị mới.

Với sự năng động, nhạy bén của bộ máy Thường trực, Ủy ban Trung ương Hội và ý chí, nhiệt huyết của toàn thể hội viên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đến nay đã có hơn 11 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 1 mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các doanh nghiệp của hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động, với tổng doanh thu hằng năm đạt gần 572 nghìn tỷ đồng, trong đó đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động xã hội.

Một trong những điểm sáng nổi bật của Hội là việc phát triển, vận hành hiệu quả hệ thống câu lạc bộ trực thuộc. Với 3 câu lạc bộ được thành lập mới, nâng tổng số câu lạc bộ trực thuộc Hội lên 15, hàng loạt chương trình kết nối, xúc tiến đầu tư, tọa đàm chuyên đề dành cho hội viên ngày càng được triển khai rộng khắp.

Tiêu biểu, có thể kể đến Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ với chuỗi tọa đàm chủ đề “nóng” về xu hướng và biến động ngành bất động sản, phát triển bền vững, chuyển giao giữa các thế hệ doanh nhân; Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam với loạt hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu VINATIPC-Quảng Ninh 2020, “Liên kết doanh nghiệp Việt hậu Covid-19”, Ngày hội Nông sản OCOP…

Đánh giá về những đóng góp của các doanh nhân, đặc biệt là những doanh nhân trẻ đối với nền kinh tế trong giai đoạn khủng hoảng, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), nguyên Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho rằng, những sáng kiến, sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết đến say mê của tập thể những người tham gia tổ chức Hội chính là một đặc thù nổi bật, một “sức mạnh tiềm ẩn” của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam ngay từ những ngày mới "thai nghén" cho đến nay. Đây sẽ là cơ sở và nguồn cảm hứng để tạo ra động lực chung cho sức sáng tạo của toàn xã hội. 

 "Gần 30 năm hình thành và phát triển, có lúc phong trào doanh nhân trẻ rất khó khăn, có lúc đột phá bừng bừng khí thế, lại có lúc trầm lắng. Tôi chiêm nghiệm rằng, sức sống của Hội luôn bắt nguồn từ sự tâm huyết và sáng tạo của các hội viên, đặc biệt là các thủ lĩnh- những người coi Hội như một phần cuộc sống. Hội chỉ mạnh khi nào khơi dậy được điều đó. Nếu không làm được như vậy, Hội sẽ dễ lâm vào tình trạng như nhiều tổ chức xã hội khác, bị hành chính hóa, nguội lạnh và khô cứng", ông Phạm Tấn Công nhận định.

VCCI sẽ trợ lực cho Hội Doanh nhân trẻ "chuyển mình" nhanh, bền vững

Có thể khẳng định, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ cả nước đã có những bước chuyển mạnh mẽ. Cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế, được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội đánh giá cao.

Để dẫn dắt, thúc đẩy, hỗ trợ các hội doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, VCCI đã liên kết khoảng 700 hiệp hội doanh nghiệp giữa các ngành, các vùng nhằm tăng sức mạnh. Ảnh: TL.

Để dẫn dắt, thúc đẩy, hỗ trợ các hội doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, VCCI đã liên kết khoảng 700 hiệp hội doanh nghiệp giữa các ngành, các vùng nhằm tăng sức mạnh. Ảnh: TL.

Thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần không nhỏ xây dựng, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả cho doanh nghiệp nước nhà. Từ đó, cộng đồng doanh nhân trẻ lại có cơ hội dành tâm huyết, đóng góp cho cộng đồng.

Để dẫn dắt, thúc đẩy, hỗ trợ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như các hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung, ông Phạm Tấn Công cho hay, thời gian tới VCCI sẽ tổ chức nhiều hoạt động phát triển và kết nối hệ thống các hiệp hội doanh nghiệp; phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hỗ trợ hội viên; tăng cường liên kết vùng và hợp tác với chính quyền địa phương trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng thời, VCCI sẽ đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp, tạo nền tảng để doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội mới của cách mạng công nghiệp 4.0, thay đổi mô hình kinh doanh, cơ cấu lại sản phẩm và thị trường để tăng cường sức chống chọi của doanh nghiệp với những biến động của thị trường.

"VCCI sẽ đi tiên phong trong việc thúc đẩy xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, xây dựng đội ngũ doanh nhân có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ, tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội và tham gia phát triển xã hội, thông qua đó cũng góp phần giúp cho các hiệp hội doanh nghiệp, trong đó có Hội Doanh nhân trẻ trở nên vững mạnh", Chủ tịch VCCI cho hay.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và lĩnh vực xây dựng pháp luật, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh quốc gia cũng như các địa phương để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp thành viên khôi phục và mở rộng sản xuất.

"Tôi tin rằng, với lợi thế sức trẻ, khát khao cháy bỏng được khẳng định bản thân, và cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội, thành quả mà thế hệ doanh nhân trẻ đạt được hôm nay cho chúng ta ấp ủ niềm hy vọng về một thế hệ doanh nhân mang tầm vóc Việt, sẵn sàng vượt sóng dữ, vươn mình ra biển lớn", ông Công kỳ vọng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm