Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt: Liều ‘vaccine’ tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp

Thạch Hương
- 14:30, 21/03/2022

(DNTO) - Giải thưởng Sao Vàng đất Việt rất đáng tự hào đối với các doanh nghiệp, vì đó là thước đo của sự thành công. Còn đối với doanh nghiệp đang trên hành trình chinh phục thành công, việc hướng đến giải thưởng như liều “vaccine" hiệu quả, tiếp thêm sức mạnh giúp doanh nghiệp đứng vững, bứt phá.

Các doanh nghiệp luôn tự hào khi được nhận danh hiệu Sao Vàng đất Việt. Ảnh: T.L

Các doanh nghiệp luôn tự hào khi được nhận danh hiệu Sao Vàng đất Việt. Ảnh: T.L

Các doanh nghiệp luôn tự hào khi được nhận danh hiệu Sao Vàng đất Việt, vì đây là giải thưởng đánh giá thực chất sự thành công cũng như nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp rất tốt.

Theo ông Phan Tấn Đạt – Chủ tịch HĐQT KSB, (doanh nghiệp từng đạt danh hiệu Top 100 Sao Vàng đất Việt năm 2018), với vai trò là người đứng đầu doanh nghiệp, ông luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm như thế nào để giữ vững danh hiệu này cũng như tiếp tục đưa con thuyền KSB chuyển mình, vươn tầm trong thời gian tới. 

Ông cho biết, giải thưởng Sao Vàng đất Việt mang lại động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho ông và những doanh nghiệp của mình. Giải thưởng như một liều “vaccine” vô cùng hiệu quả để KSB tiếp tục đứng vững, bứt phá trong trạng thái bình thường mới hiện nay. 

Ông Đạt nhấn mạnh, nhờ có được liều vaccine thích ứng trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, doanh nghiệp đã biết tận dụng những thuận lợi trong điều kiện khó khăn để đứng vững và tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Với nhiều doanh nghiệp, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là thước đo cho thành công trong quá trình không ngừng nỗ lực kinh doanh và phát triển. Và việc được đứng vào hàng ngũ các doanh nghiệp được nhận giải thưởng này là vinh dự rất lớn.

Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long, chia sẻ: Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, bởi đó là giải thưởng ghi nhận đúng thực chất năng lực phát triển của doanh nghiệp. Hiện, trong rất nhiều giải thưởng dành cho các doanh nghiệp, Sao Vàng đất Việt được nhìn nhận với góc nhìn của các nhà chuyên môn nên sự vinh danh là chính xác nhất.

“Các tiêu chí về giải thưởng rõ ràng, cụ thể và khoa học. Đây cũng là nơi vinh danh các thương hiệu hàng đầu, nên giải thưởng ghi nhận đa dạng nhiều lĩnh vực. Vì vậy, với chúng tôi, nhận được Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là niềm tự hào, ghi nhận sự phát triển của doanh nghiệp; góp phần nâng cao, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp”. 

Là một trong những doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, ông Nguyễn Văn Thứ - CEO Công ty GC Food, bày tỏ: Các doanh nghiệp luôn tự hào khi được nhận danh hiệu Sao Vàng đất Việt, vì đây là giải thưởng đánh giá thực chất sự thành công cũng như nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp rất tốt.

“Ngay tại địa phương Ninh Thuận, nơi công ty tôi hoạt động, đặt nhà máy sản xuất, các cơ quan chức năng cũng đánh giá cao và tin tưởng vào doanh nghiệp khi đạt được giải thưởng này. Từ đó, chúng tôi cũng nhận được nhiều thuận lợi trong các kiến nghị và địa phương hỗ trợ rất tốt”, ông Thứ nói.

Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử.

Trong bối cảnh hơn hai năm qua, dịch Covid-19 bùng phát tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó, nền kinh tế, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 tiếp tục được triển khai nhằm đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Sau ba vòng sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt Nam.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động.

Riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025, được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm