Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt ấn bản nổi tiếng 'Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách'

Cẩm Lệ
- 16:24, 15/12/2021

(DNTO) - Đó là cuốn tự truyện của người sáng lập nên thương hiệu tỷ đô từ hai bàn tay trắng, và trở thành mẫu hình kinh điển cho mọi doanh nhân - cố Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung. Ấn bản đầy đủ nhất được ra mắt ngày 15/12, với những cập nhật nội dung chi tiết.

 Từng được tất cả người Việt Nam nhiều thế hệ biết đến, “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” là một trong những ấn phẩm được yêu thích nhất, và là cuốn sách gối đầu giường của các thế hệ doanh nhân.

Đặc biệt hơn cả, tác phẩm còn truyền cảm hứng, ý chí, nghị lực góp phần hình thành nên một phương châm sống tích cực không lùi bước trước khó khăn, không chỉ đối với giới trẻ mà cho tất cả người Việt Nam, với câu nói truyền cảm hứng “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”.

Ấn bản mới nhất được cập nhật vừa ra mắt sáng 15/12. Ảnh: PV

Ấn bản mới nhất được cập nhật vừa ra mắt sáng 15/12. Ảnh: PV

Cuốn sách kể rõ những chi tiết chưa từng công bố về cuộc đời lẫn sự nghiệp của cố Chủ tịch Chung Ju-yung. “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” còn chứa đựng những bài học sâu sắc, rất thực tế về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người với tinh thần “đắc nhân tâm” và ý chí không lùi bước trước bất kỳ khó khăn nào.

Hiên ngang, kiên trì vượt mọi nghịch cảnh, thử thách để thành công là một chủ đề luôn luôn mới trong bất kỳ giai đoạn nào, nhất là giai đoạn đại dịch của nhân loại như hiện nay. Tuy nhiên, chưa một tác phẩm nào có thể khắc họa sâu sắc ý nghĩa của thất bại trên hành trình đạt được thành công, cũng như chứa đựng những bài học đắt giá về thuật lãnh đạo như “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” trong suốt 20 năm qua ở Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Đại diện Tập đoàn Huyndai và First News thông tin về ấn bản mới nhất. Ảnh: PV

Đại diện Tập đoàn Huyndai và First News thông tin về ấn bản mới nhất. Ảnh: PV

Theo ông Nguyễn Văn Phước, CEO của công ty First News, đây là tập sách được in lần hai có bổ sung nhiều chi tiết mới. Cuốn đầu tiên do Lê Huy Khoa dịch First News xuất bản năm 2001, ra đời 1991 ở Hàn Quốc, đến năm 1997, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Tập đoàn Huyndai thành lập, Chủ tịch Chung Ju Yung được mọi người mong muốn viết bổ sung thêm rất nhiều thông tin cuốn sách này. Ấn bản tiếng Anh mới ở Hàn Quốc xuất bản năm 2017.

Ở Hàn Quốc vẫn tồn tại 2 ấn bản 1991 và ấn bản cập nhật mới 1997. Ở Việt Nam, cuốn sách cập nhật chứa đựng rất nhiều tư liệu mới đầy đủ hơn rất nhiều về hành trình thử thách của người sáng lập Hyundai Chu Ju Yung. Còn cuốn sách đã xuất bản ở Việt Nam 20 năm trước đây - First News, đã thống nhất với ASAN ngưng xuất bản.

Tập sách ra mắt nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. Ảnh: PV

Tập sách ra mắt nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. Ảnh: PV

Để trở thành cuốn tự truyện đầy đủ và chân thật nhất về sự nghiệp lẫn cuộc đời của người sáng lập nên cơ ngơi tỷ đô từ hai bàn tay trắng, First News - Trí Việt đã cùng với ASAN hoàn chỉnh nhanh nhất và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối của các dữ liệu, sự kiện diễn ra trong cuộc đời của một con người huyền thoại, cố Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung.

Đại diện Tập đoàn Hyundai và các đơn vị phát hành vui mừng với ấn bản mới ra mắt. Ảnh: PV

Đại diện Tập đoàn Hyundai và các đơn vị phát hành vui mừng với ấn bản mới ra mắt. Ảnh: PV

Đặc biệt, ở ấn bản cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất này, người đọc sẽ có thêm trải nghiệm rất ý nghĩa, xúc động và sâu sắc hơn khi đọc được bức tâm thư của người con trai Chung Mong-joon viết cho người cha quá cố của mình. Qua từng dòng chữ, bạn đọc sẽ một lần nữa thấu cảm hơn về nhân cách sống và hành trình lập chí vĩ đại - khởi nghiệp kiến quốc của vị kỳ nhân này.

“Cha tôi là người đã dành cả đời để biến những điều có vẻ không tưởng trở nên khả thi. Từ việc tự vực dậy bản thân sau khi xưởng sửa chữa ô-tô đầu tiên bị thiêu rụi, đến hoàn thành công trình xây dựng Đập Soyang, đường cao tốc Gyeongbu, rồi thành lập Công ty ô tô Hyundai và Công ty Công nghiệp nặng Hyundai, triển khai dự án khai hoang Seosan, giành quyền đăng cai Thế vận hội 1988, cho đến vận chuyển một đàn bò qua Khu phi quân sự giữa Nam và Bắc Triều Tiên, cha tôi đã làm được những việc mà người khác cho là bất khả thi.

Mỗi khi ai đó nói rằng một dự án nào đó là ‘không thể làm được’, cha tôi luôn đáp lại bằng câu nói nổi tiếng của ông: ‘Anh đã làm thử chưa?’”, Chung Moon-jong viết.

Cuốn sách dành cho những nhà kinh doanh khởi nghiệp với những chia sẻ bổ ích. Ảnh: PV

Cuốn sách dành cho những nhà kinh doanh khởi nghiệp với những chia sẻ bổ ích. Ảnh: PV

Mọi chặng đường Chung Ju-yung đi qua đều trải dài những lần vấp ngã, nhưng sau cùng lại đạt được rất nhiều thành tựu vĩ đại, cũng bởi chưa bao giờ con người ấy lại nghĩ mình đã thất bại. Ông quan niệm “Chỉ cần bạn không chết và luôn khỏe mạnh thì tất cả đều là thử thách, không bao giờ là thất bại”. Tạp chí The Economist của Anh đã từng gọi ông Chung là “vị vua cuối cùng” với lời nhận định: “Đối mặt với đợt suy thoái kinh tế lớn nhất trong vòng 20 năm qua, tất cả các tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc đều sụt giảm tăng trưởng. Tất cả, trừ Hyundai của Chung Ju-yung".

Các câu chuyện trong “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” được Chung Ju-yung kể lại với ngôn từ mộc mạc và chân thật nhất, hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả không những nhiều bài học giá trị về quản trị, kinh doanh, mà còn là cái nhìn xác đáng, nhẹ nhàng và đúng đắn hơn cho những trúc trắc xảy đến trong đời. Từ đó tiếp thêm động lực để bạn không ngại mọi sự va vấp trên hành trình vươn đến những ước mơ lớn lao hơn.

Dịch giả Phạm Hồng Phương từ Hàn Quốc bày tỏ niềm vui khi được góp phần chuyển ngữ nội dung tập sách nổi tiếng. Ảnh: PV

Dịch giả Phạm Hồng Phương từ Hàn Quốc bày tỏ niềm vui khi được góp phần chuyển ngữ nội dung tập sách nổi tiếng. Ảnh: PV

- Người dịch: Phạm Hồng Phương (giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Ulis VNU).

-Hiệu đính: Th.S Lê Huy Khoa, Trường Hàn ngữ Việt – Hàn Kanata.

Nhân dịp ra mắt ấn phẩm này, Quỹ ASAN Hàn Quốc trao tặng 1.000 bản cho Lãnh sự quán Hàn Quốc, một số công ty Hàn Quốc, các trường đại học, báo chí, và người việt ở Hàn Quốc.

- Ứng dụng Sách nói Voiz FM chính thức phát hành phiên bản audio book "Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách" và sẽ trao tặng toàn bộ Ban lãnh đạo của tập đoàn Hyundai phiên bản sách nói này. Đồng thời, Voiz FM sẽ tặng 100 audio book phiên bản này cho 100 khách hàng đầu tiên mua sách giấy "Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách" trên Tiki.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm