Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

‘Phất’ lên từ nghề phụ sau lần điều trị Covid-19

Vân Trà
- 19:00, 15/08/2021

(DNTO) - Jake Kenyon - nhà trị liệu bệnh học về ngôn ngữ, hiện đang sinh sống tại tiểu bang Rhode Island, Mỹ, sau thời gian điều trị Covid-19 đã trở thành nhà sáng lập của Kenyarn, một công ty chuyên đồ đan tay nổi đình nổi đám với doanh thu bán hàng trên Shopify tăng “khủng”.

Jake Kenyon, nhà sáng lập của Kenyarn. Ảnh: CNBC.

Jake Kenyon, nhà sáng lập của Kenyarn. Ảnh: CNBC.

Tháng 4 năm ngoái, Jake Kenyon - nhà trị liệu bệnh học về ngôn ngữ, sinh sống tại tiểu bang Rhode Island, Mỹ, không may bị mắc Covid-19 và phải vào viện điều trị vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 29.

Trong quá trình điều trị, Jake gần như phải ngừng toàn bộ công việc của mình. Trải nghiệm này đã giúp Jake có thời gian suy nghĩ về tương lai cũng như những điều thực sự làm anh hạnh phúc trong cuộc sống.

“Mặc dù tôi rất yêu công việc chính của mình là nhà trị liệu ngôn ngữ, tuy nhiên, trong thời gian cách ly để điều trị Covid-19, tôi phát hiện ra mình bị thu hút bởi việc đan lát. Và đó là nguyên nhân chính để Kenyarn được thành lập”, Jake cho hay.

Đại dịch diễn ra khiến ngày càng có nhiều người quan tâm đến các công việc thủ công như đan lát và móc len (như là một hình thức làm giảm căng thẳng). Jake đã kết nối với cộng đồng đan lát, thường xuyên trao đổi trong những hội nhóm với người có cùng sở thích, đam mê. Sau đó, Jake tiếp tục suy nghĩ về những ưu tiên của mình sau khi anh khỏi bệnh.

Kenyon cho biết doanh số trong năm 2021 sẽ đạt 200.000 USD. Ảnh: CNBC.

Kenyon cho biết doanh số trong năm 2021 sẽ đạt 200.000 USD. Ảnh: CNBC.

Đến tháng 1/2021, sau khi phục hồi, với dự trữ tài chính có thể sống trong 3 tháng, Jake quyết định bỏ việc để đi đường dài với niềm đam mê của mình, đó là thành lập Công ty Kenyarn và dành toàn bộ thời gian của mình cho len sợi và đan lát.

“Bản thân tôi cho rằng, sự chuyển đổi này là hợp lý. Hiện tôi đang trên đà đạt doanh số 200.000 USD cho đến cuối năm nay. Mức giá chuỗi sản phẩm của tôi dao động từ 28 đến 35 USD, và tôi nhận được từ 200 đến 500 đơn đặt hàng với số lượng khác nhau trong 1 tháng”, Jake hào hứng chia sẻ.

Cũng theo Jake, doanh thu bán hàng của Kenyarn trên nền tảng thương mại Shopify tăng thẳng đứng, với doanh số tăng từ 20.000 USD trong năm 2019 khi anh bắt đầu công việc, đến năm 2020 đã tăng vọt lên tới 125.000 USD.

Với thành công hiện tại, Jake đã đúc kết một số kinh nghiệm cá nhân để gửi tới những ai đang có khát khao khởi nghiệp.

Các sản phẩm của Kenyarn. Ảnh: CNBC.

Các sản phẩm của Kenyarn. Ảnh: CNBC.

Đừng bao giờ nói “Tôi không có thời gian”

Nếu bạn không sẵn sàng dành nhiều thời gian cho đam mê thì đừng bao giờ hy vọng làm ra một đống tiền đối với công việc phụ của mình”, Jake nói.

Anh kể, khi bắt đầu khởi sự Kenyarn, anh thường đan, móc trong gian bếp của mình mỗi thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần, khi không có ca trực tại bệnh viện.

Cuối cùng Jake nhận ra rằng, anh đã tranh thủ đan lát ngay cả khi đi trên đường từ bệnh viện về nhà. Vào bữa trưa, anh tranh thủ ra xe để cập nhật thông tin về nguyên liệu len, sợi và các mẫu đan mới trên website từ điện thoại của mình…

“Một số người nhìn nhận công việc phụ là quá dễ dàng, tuy nhiên, khi bạn tập trung vào việc này và chứng kiến sự tăng trưởng của nó, bạn sẽ nghĩ khác. Tuy nhiên, sẽ có nhiều thứ khiến bạn phải hy sinh, như thường xuyên làm đến khuya muộn, ít có thời gian ra ngoài cùng bạn bè... Đây là việc tôi đã đối mặt vào giai đoạn đầu khởi nghiệp cùng Kenyarn”, Jake nhớ lại.

Hãy chịu khó thử nghiệm và không ngại thay đổi

“Tôi nhận thấy số lượng những người tự đan và bán sản phẩm của mình khá đông, họ có màu sắc và thiết kế rất khác biệt. Nếu sản phẩm của tôi không sáng tạo, nổi bật, chắc chắn tôi sẽ thất bại. Vì thế, tôi đã tư duy để thiết kế mẫu “con voi hình đốm”, là điểm giao nhau giữa các đường màu chính trên sản phẩm. Sự sáng tạo này đã trở thành cú hit, giúp sản phẩm của tôi được tiêu thụ nhanh chóng”, Jake phân tích.

Jake cho rằng, nếu sản phẩm không sáng tạo, nổi bật, chắc chắn sẽ thất bại. Ảnh: CNBC.

Jake cho rằng, nếu sản phẩm không sáng tạo, nổi bật, chắc chắn sẽ thất bại. Ảnh: CNBC.

Tìm kiếm cộng đồng và kết nối

Khi bước vào con đường đan lát, Jake thường xuyên kết nối với những người có cùng đam mê trên mạng xã hội. Từ đó anh tìm ra những điểm để so sánh cấu trúc kinh doanh với họ. Điều này giúp anh biết thêm về sự cạnh tranh và hiểu thêm công việc mình đang theo đuổi…

Luôn thẳng thắn và chân thật

Chỉ trong 2 năm, trang Instagram của Kenyarn đã có 17.000 người theo dõi. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển doanh số.

Jake thường chia sẻ bài viết trên Instagram của mình và cho mọi người xem cảnh hậu trường việc đan lát của anh.

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về việc kinh doanh của mình, những thành công và cả thách thức mà anh gặp phải. Đồng thời, hàng năm anh đều tổ chức các buổi gây quỹ để phục vụ cho việc từ thiện.

“Chỉ có sự chân thật, thẳng thắn và minh bạch mới có thể nhận được sự tin tưởng của mọi người”, Jake tâm sự.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Xem thêm