Thứ năm, 04/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

OpenAI cho phép người dùng truy cập ChatGPT mà không cần phải tạo tài khoản

Duy Vũ
- 10:07, 04/04/2024

(DNTO) - OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-04 lúc 10.18.55

ChatGPT, khởi đầu cho sự bùng nổ về công nghệ AI vào cuối năm 2022, có thể bắt chước cuộc trò chuyện của con người và thực hiện các nhiệm vụ như tạo bản tóm tắt văn bản dài, viết thơ …

Công ty về AI cho biết họ sẽ dần dần triển khai tính năng này để “giúp cho AI có thể tiếp cận đến được với những người có sự tò mò về khả năng của chúng”.

Mặc dù được thoải mái trò chuyện với ChatGPT, tuy nhiên sẽ có một số tính năng bị hạn chế. Người dùng không tạo tài khoản sẽ không có khả năng lưu, xem lại hay chia sẻ cuộc trò chuyện, cũng như không thể sử dụng một số chức năng khác nếu như không đăng nhập.

Ngoài ra, OpenAI cũng đã tăng cường những biện pháp bảo vệ người dùng ChatGPT không sử dụng tài khoản như là chặn các thông báo không phù hợp hay các nội dung có hại.  

Ngoài phiên bản ChatGPT miễn phí, OpenAI còn cung cấp các phiên bản trả phí cho cá nhân, người dùng theo nhóm và doanh nghiệp.

OpenAI cũng cho biết thêm công ty có thể sử dụng những thông tin mà người dùng cung cấp để cải thiện các mô hình ngôn ngữ lớn của mình. Nếu như không muốn, người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng chia sẻ dữ liệu đi ở trong mục Setting (cài đặt).

Được biết, động thái này diễn ra khoảng một tháng sau khi tỷ phú Elon Musk kiện OpenAI và CEO của công ty là Sam Altman, cho rằng họ đã bỏ qua sứ mệnh ban đầu là phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích chung của nhân loại chứ không phải vì lợi nhuận.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
22 phút
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
18 giờ
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
1 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
2 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
2 tuần
Xem thêm