Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Đặng Hồng Anh: 'Những chiến binh thầm lặng' là sự tri ân sâu sắc các tình nguyện viên chống dịch

Cẩm Lệ
- 17:12, 29/11/2021

(DNTO) - Trong buổi ra mắt phim "Những chiến binh thầm lặng", ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định, sự ra đời của phim nhằm tri ân các doanh nhân, doanh nghiệp, các tình nguyện viên đã chung sức hỗ trợ người dân trong những ngày dịch bệnh căng thẳng.

Ngày 28/11, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Vimax Film phối hợp cho ra mắt bộ phim tài liệu dài với tựa đề "Những chiến binh thầm lặng" ghi lại những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các tình nguyện viên, các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, các mạnh thường quân… đã lan tỏa thông điệp lớn lao, ý nghĩa về tình yêu thương, về cái thiện, giúp mỗi người vững tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Ông Đặng Hồng Anh phát biểu trong buổi lễ ra mắt phim Những chiến binh thầm lặng. Ảnh: PV

Ông Đặng Hồng Anh phát biểu trong buổi lễ ra mắt phim Những chiến binh thầm lặng. Ảnh: PV

Xuyên suốt 35 phút của bộ phim, khán giả được nhìn lại chặng đường hơn 120 ngày qua, khi cả nước, đặc biệt là TP.HCM, phải đối mặt với tình hình dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, căng thẳng, chồng chất khó khăn.

Hình ảnh những tình nguyện viên quên mình, vượt qua nỗi sợ cái chết rình rập, sẵn sàng mang theo những bình oxy kịp thời cứu sống các F0 đang nguy kịch; những y bác sĩ ngày đêm căng mình giành giật từng hơi thở của bệnh nhân Covid-19... được tái hiện qua những thước phim không lời bình nhưng sống động và giàu cảm xúc.

Hình ảnh các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn mang bình oxy đến cho những ca bệnh F0. Ảnh cắt từ phim

Hình ảnh các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn mang bình oxy đến cho những ca bệnh F0. Ảnh cắt từ phim

Đặc biệt, dù không xuất hiện nhiều trong phim, nhưng sự có mặt kịp thời của các doanh nhân, các mạnh thường quân đứng sau những hành trình thiện nguyện đó, dưới sự chỉ đạo, kết hợp kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính là hành trình thầm lặng nhưng mang tinh thần chiến binh hết mình vì cộng đồng. Bởi trong lúc khó khăn nhất, các doanh nhân dù phải vất vả lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đảm bảo nguồn thu nhập, an sinh và an toàn cho hàng trăm, hàng triệu nhân viên; bảo đảm sự sống còn và vượt qua đại dịch của doanh nghiệp mình nhưng họ vẫn chung vai gánh vác, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền, cộng đồng trên tinh thần nhân văn cao nhất.

Xác định thực hiện phim Những chiến binh thầm lặng trên tinh thần khơi gợi truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là cống hiến hết mình vì cộng đồng. Ảnh: PV

Xác định thực hiện phim Những chiến binh thầm lặng trên tinh thần khơi gợi truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là cống hiến hết mình vì cộng đồng. Ảnh: PV

"Phong tỏa, giãn cách, tuyến đầu chống dịch, hệ thống y tế quá tải, F0, bệnh viện dã chiến, máy thở oxy, ca mắc mới, ca tử vong… là những cụm từ gây ám ảnh. Cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội gặp bao khó khăn chồng chất, người dân hoang mang, lo sợ, sự sống và cái chết luôn cận kề, thách thức mỗi chúng ta không chỉ vượt lên hôm nay mà cả ngày mai, không chỉ cho cá nhân mà còn chung vai gánh vác với cộng đồng", nói về lý do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đứng ra kết nối, phát động phong trào, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Từ quyết tâm đó, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng, kịp thời triển khai rất nhiều chương trình góp phần chung tay cùng chính quyền và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh như: Cung cấp trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sĩ và người bệnh F0; 1500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 F0; 1.500 tình nguyên viên là F0 đã khỏi bệnh vào 45 bệnh viện hỗ trợ y bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vaccine và chương trình hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi cha, mẹ trong đại dịch Covid-19.

Các tình nguyện viên từ ATM F0 hỗ trợ cho các bệnh nhân tại bệnh viên. Ảnh cắt từ phim

Các tình nguyện viên từ ATM F0 hỗ trợ cho các bệnh nhân tại bệnh viên. Ảnh cắt từ phim

Tất cả chương trình trên được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt tên với cụm từ “ATM” đứng đầu với ý nghĩa: An sinh – Tận tâm – Mau chóng đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân trong mùa dịch.

Theo ông Đặng Hồng Anh, những ý tưởng về các chương trình ATM chống dịch của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đều được hình thành trong bối cảnh gấp rút, trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Hội đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đầy tâm huyết của các mạnh thường quân, các doanh nhân, doanh nghiệp và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của hàng ngàn tình nguyện viên tham gia.

Hình ảnh từ phim Những chiến binh thầm lặng.

Hình ảnh từ phim Những chiến binh thầm lặng.

"Mỗi ý tưởng đưa ra, ngay lập tức chúng tôi nhận về hơi nóng của ngọn lửa nhiệt tình cùng chung sức, chung lòng, chung ý chí và vật chất. Sức người, sức của cùng dòng máu nóng của lòng nhân ái, sống đẹp, cho đi đã lan tỏa khắp nơi, để mỗi chương trình ATM từ khi còn là ý tưởng đến lúc triển khai thực hiện đều nhanh chóng tạo nên hiệu quả bất ngờ, góp phần không nhỏ vào công tác chống dịch".

Trên tất cả, để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tình người trong những lúc khó khăn nhất, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định đầu tư thực hiện bộ phim tài liệu Những chiến binh thầm lặng, như những lát cắt nhỏ, là cuốn "nhật ký  bằng hình ảnh" để nhắc nhớ những đóng góp quý báu đó.

"Chúng tôi đầu tư thực hiện bộ phim với mong muốn ghi nhận các hoạt động của Trung ương Hội để các thế hệ sau hiểu được gì những bậc đàn anh đi trước đã làm, để thấy được khi đất nước cần, với truyền thống, văn hóa của Hội, các doanh nhân đã làm được những gì. Để những thước phim có chất lượng tốt hơn, chúng tôi đã mời đạo diễn Ngô Quang Hải thực hiện.

9a2f6445486b8335da7a

Phim được thực hiện trong hoàn cảnh khó khăn, khi các hoạt động đều phải ngưng trệ do giãn cách, việc đến các bệnh viện dã chiến, trực tiếp gặp gỡ người bệnh tại nhà... là điều không dễ dàng thực hiện.

Vì thế, không nhìn nhận ở góc độ chuyên môn về chất lượng phim ảnh, nhưng ở góc độ doanh nhân đã cho thấy thông điệp xúc động: "Chúng tôi nghĩ là làm". Mong rằng, khán giả nhận thấy được hệ sinh thái, đoàn kết của Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tại 63 tỉnh thành, chúng tôi vận động cùng nhau tham gia, hết mình hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch. Đó chính là mục tiêu khi làm bộ phim này.

Phim dự kiến được phát sóng trên VTV và HTV. Ảnh cắt từ phim

Phim dự kiến được phát sóng trên VTV và HTV. Ảnh cắt từ phim

Dự định bộ phim “Những chiến binh thầm lặng” sẽ phục vụ các thành viên trong Hội, không phát hành rộng rãi. Tuy nhiên, khi bộ phim ra đời, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, khích lệ nhằm giúp thông điệp của Hội Doanh nhân trẻ được lan tỏa rộng hơn, sắp tới, “Những chiến binh thầm lặng” sẽ được phát sóng trên VTV, HTV để câu chuyện về những tình nguyện viên dũng cảm tiếp tục được ghi nhận trong đời sống cộng đồng. Chúng tôi cũng mong sẽ nhận được những chia sẻ, cảm nhận từ phía khán giả khi xem phim trên tinh thần đó", ông Đặng Hồng Anh bày tỏ tại buổi lễ ra mắt phim.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm