Thứ tư, 20/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Đặng Hồng Anh: 'Những chiến binh thầm lặng' là sự tri ân sâu sắc các tình nguyện viên chống dịch

Cẩm Lệ
- 17:12, 29/11/2021

(DNTO) - Trong buổi ra mắt phim "Những chiến binh thầm lặng", ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định, sự ra đời của phim nhằm tri ân các doanh nhân, doanh nghiệp, các tình nguyện viên đã chung sức hỗ trợ người dân trong những ngày dịch bệnh căng thẳng.

Ngày 28/11, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Vimax Film phối hợp cho ra mắt bộ phim tài liệu dài với tựa đề "Những chiến binh thầm lặng" ghi lại những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các tình nguyện viên, các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, các mạnh thường quân… đã lan tỏa thông điệp lớn lao, ý nghĩa về tình yêu thương, về cái thiện, giúp mỗi người vững tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Ông Đặng Hồng Anh phát biểu trong buổi lễ ra mắt phim Những chiến binh thầm lặng. Ảnh: PV

Ông Đặng Hồng Anh phát biểu trong buổi lễ ra mắt phim Những chiến binh thầm lặng. Ảnh: PV

Xuyên suốt 35 phút của bộ phim, khán giả được nhìn lại chặng đường hơn 120 ngày qua, khi cả nước, đặc biệt là TP.HCM, phải đối mặt với tình hình dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, căng thẳng, chồng chất khó khăn.

Hình ảnh những tình nguyện viên quên mình, vượt qua nỗi sợ cái chết rình rập, sẵn sàng mang theo những bình oxy kịp thời cứu sống các F0 đang nguy kịch; những y bác sĩ ngày đêm căng mình giành giật từng hơi thở của bệnh nhân Covid-19... được tái hiện qua những thước phim không lời bình nhưng sống động và giàu cảm xúc.

Hình ảnh các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn mang bình oxy đến cho những ca bệnh F0. Ảnh cắt từ phim

Hình ảnh các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn mang bình oxy đến cho những ca bệnh F0. Ảnh cắt từ phim

Đặc biệt, dù không xuất hiện nhiều trong phim, nhưng sự có mặt kịp thời của các doanh nhân, các mạnh thường quân đứng sau những hành trình thiện nguyện đó, dưới sự chỉ đạo, kết hợp kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính là hành trình thầm lặng nhưng mang tinh thần chiến binh hết mình vì cộng đồng. Bởi trong lúc khó khăn nhất, các doanh nhân dù phải vất vả lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đảm bảo nguồn thu nhập, an sinh và an toàn cho hàng trăm, hàng triệu nhân viên; bảo đảm sự sống còn và vượt qua đại dịch của doanh nghiệp mình nhưng họ vẫn chung vai gánh vác, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền, cộng đồng trên tinh thần nhân văn cao nhất.

Xác định thực hiện phim Những chiến binh thầm lặng trên tinh thần khơi gợi truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là cống hiến hết mình vì cộng đồng. Ảnh: PV

Xác định thực hiện phim Những chiến binh thầm lặng trên tinh thần khơi gợi truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là cống hiến hết mình vì cộng đồng. Ảnh: PV

"Phong tỏa, giãn cách, tuyến đầu chống dịch, hệ thống y tế quá tải, F0, bệnh viện dã chiến, máy thở oxy, ca mắc mới, ca tử vong… là những cụm từ gây ám ảnh. Cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội gặp bao khó khăn chồng chất, người dân hoang mang, lo sợ, sự sống và cái chết luôn cận kề, thách thức mỗi chúng ta không chỉ vượt lên hôm nay mà cả ngày mai, không chỉ cho cá nhân mà còn chung vai gánh vác với cộng đồng", nói về lý do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đứng ra kết nối, phát động phong trào, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Từ quyết tâm đó, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng, kịp thời triển khai rất nhiều chương trình góp phần chung tay cùng chính quyền và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh như: Cung cấp trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sĩ và người bệnh F0; 1500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 F0; 1.500 tình nguyên viên là F0 đã khỏi bệnh vào 45 bệnh viện hỗ trợ y bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vaccine và chương trình hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi cha, mẹ trong đại dịch Covid-19.

Các tình nguyện viên từ ATM F0 hỗ trợ cho các bệnh nhân tại bệnh viên. Ảnh cắt từ phim

Các tình nguyện viên từ ATM F0 hỗ trợ cho các bệnh nhân tại bệnh viên. Ảnh cắt từ phim

Tất cả chương trình trên được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt tên với cụm từ “ATM” đứng đầu với ý nghĩa: An sinh – Tận tâm – Mau chóng đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân trong mùa dịch.

Theo ông Đặng Hồng Anh, những ý tưởng về các chương trình ATM chống dịch của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đều được hình thành trong bối cảnh gấp rút, trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Hội đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đầy tâm huyết của các mạnh thường quân, các doanh nhân, doanh nghiệp và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của hàng ngàn tình nguyện viên tham gia.

Hình ảnh từ phim Những chiến binh thầm lặng.

Hình ảnh từ phim Những chiến binh thầm lặng.

"Mỗi ý tưởng đưa ra, ngay lập tức chúng tôi nhận về hơi nóng của ngọn lửa nhiệt tình cùng chung sức, chung lòng, chung ý chí và vật chất. Sức người, sức của cùng dòng máu nóng của lòng nhân ái, sống đẹp, cho đi đã lan tỏa khắp nơi, để mỗi chương trình ATM từ khi còn là ý tưởng đến lúc triển khai thực hiện đều nhanh chóng tạo nên hiệu quả bất ngờ, góp phần không nhỏ vào công tác chống dịch".

Trên tất cả, để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tình người trong những lúc khó khăn nhất, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định đầu tư thực hiện bộ phim tài liệu Những chiến binh thầm lặng, như những lát cắt nhỏ, là cuốn "nhật ký  bằng hình ảnh" để nhắc nhớ những đóng góp quý báu đó.

"Chúng tôi đầu tư thực hiện bộ phim với mong muốn ghi nhận các hoạt động của Trung ương Hội để các thế hệ sau hiểu được gì những bậc đàn anh đi trước đã làm, để thấy được khi đất nước cần, với truyền thống, văn hóa của Hội, các doanh nhân đã làm được những gì. Để những thước phim có chất lượng tốt hơn, chúng tôi đã mời đạo diễn Ngô Quang Hải thực hiện.

9a2f6445486b8335da7a

Phim được thực hiện trong hoàn cảnh khó khăn, khi các hoạt động đều phải ngưng trệ do giãn cách, việc đến các bệnh viện dã chiến, trực tiếp gặp gỡ người bệnh tại nhà... là điều không dễ dàng thực hiện.

Vì thế, không nhìn nhận ở góc độ chuyên môn về chất lượng phim ảnh, nhưng ở góc độ doanh nhân đã cho thấy thông điệp xúc động: "Chúng tôi nghĩ là làm". Mong rằng, khán giả nhận thấy được hệ sinh thái, đoàn kết của Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tại 63 tỉnh thành, chúng tôi vận động cùng nhau tham gia, hết mình hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch. Đó chính là mục tiêu khi làm bộ phim này.

Phim dự kiến được phát sóng trên VTV và HTV. Ảnh cắt từ phim

Phim dự kiến được phát sóng trên VTV và HTV. Ảnh cắt từ phim

Dự định bộ phim “Những chiến binh thầm lặng” sẽ phục vụ các thành viên trong Hội, không phát hành rộng rãi. Tuy nhiên, khi bộ phim ra đời, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, khích lệ nhằm giúp thông điệp của Hội Doanh nhân trẻ được lan tỏa rộng hơn, sắp tới, “Những chiến binh thầm lặng” sẽ được phát sóng trên VTV, HTV để câu chuyện về những tình nguyện viên dũng cảm tiếp tục được ghi nhận trong đời sống cộng đồng. Chúng tôi cũng mong sẽ nhận được những chia sẻ, cảm nhận từ phía khán giả khi xem phim trên tinh thần đó", ông Đặng Hồng Anh bày tỏ tại buổi lễ ra mắt phim.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
36 phút
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Xem thêm