Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Câu chuyện về những chiến binh thầm lặng

Hoàng Yến - Cẩm Lệ
- 17:15, 28/11/2021

(DNTO) - Luôn tiên phong trên mọi mặt trận chống dịch, sát cánh cùng người dân trong những thời khắc khó khăn nhất, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ góp sức bằng tài lực, vật lực mà còn cả trí lực và lòng tâm huyết trong cuộc chiến sinh tử với Covid-19.

Những con số biết nói

Hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sĩ và người bệnh F0; 1500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 F0; 1.500 tình nguyện viên là "cựu" F0 vào 45 bệnh viện hỗ trợ y bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vaccine và chương trình hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi cha, mẹ trong đại dịch Covid-19... là những thành quả mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp cho người dân trong công tác chống dịch trước làn sóng Covid-19 thứ tư vừa qua.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phát biểu tại Chương trình Tri ân, tổng kết các hoạt động ATM và ra mắt bộ phim tài liệu

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phát biểu tại Chương trình Tri ân, tổng kết các hoạt động ATM và ra mắt bộ phim tài liệu "Những chiến binh thầm lặng". Ảnh: Trần Linh

Tất cả chương trình trên được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt tên với cụm từ “ATM” đứng đầu mang ý nghĩa: An sinh – Tận tâm – Mau chóng. Mỗi chương trình đều theo bầu nhiệt huyết ấm nóng của những doanh nhân tâm huyết với công việc thiện nguyện.

Đại diện những đơn vị hỗ trợ các chương trình ATM nhận bằng khen tại buổi lễ. Ảnh: Trần Linh.

Đại diện những đơn vị hỗ trợ các chương trình ATM nhận bằng khen tại buổi lễ. Ảnh: Trần Linh.

Phát biểu trong Chương trình Tri ân, tổng kết các hoạt động ATM và ra mắt bộ phim tài liệu "Những chiến binh thầm lặng" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chiều nay, 28/11, ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết:

”Mỗi ý tưởng đưa ra, ngay lập tức chúng tôi nhận về hơi nóng của ngọn lửa nhiệt tình cùng chung sức, chung lòng, chung ý chí và vật chất. Sức người, sức của cùng dòng máu nóng của lòng nhân ái, sống đẹp, cho đi đã lan tỏa khắp nơi, để mỗi chương trình ATM từ khi còn là ý tưởng đến lúc triển khai thực hiện đều nhanh chóng tạo nên hiệu quả bất ngờ, góp phần không nhỏ vào công tác chống dịch".

Ông Phan Đình Tuệ, Phó tổng giám đốc Sacombank, phát biểu tại chương trình. Ảnh: Trần Linh

Ông Phan Đình Tuệ, Phó tổng giám đốc Sacombank, phát biểu tại chương trình. Ảnh: Trần Linh

Cũng theo người đứng đầu Hội Doanh trẻ Việt Nam, điều may mắn là mỗi chương trình của hội luôn nhanh chóng nhận được sự ủng hộ hết mình của các sở, ban ngành liên quan, các mạnh thường quân, các doanh nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt là sự tham gia hết mình của hàng ngàn tình nguyện viên, những con người đã tạo nên sức sống bất tận của các chương trình ATM

Bạn H'Brông, tình nguyện viên của Chương trình ATM F0. Ảnh: Trần Linh

Bạn H'Brông, tình nguyện viên của Chương trình ATM F0. Ảnh: Trần Linh

Bạn H'Brông, một tình nguyện viên của Chương trình ATM F0 tâm sự: "Bản thân em là một bệnh nhân F0 khỏi bệnh. Khi nằm trong bệnh viện, hiểu được nỗi vất vả của bác sĩ và sự cô đơn của người bệnh nên em đã quyết định tham gia chương trình. Dịch bệnh đã lấy đi nhiều đau thương mất mát, em không biết nói gì ngoài việc cám ơn chương trình đã cho em cơ hội để cống hiến".

"Em muốn góp phần nhỏ bé của mình để chống đại dịch. Trong mỗi công việc đều có khó khăn, khó khăn nhất với bọn em là phải đối mặt với thân nhân bệnh nhân đã ra đi vì Covid-19, giây phútt ấy vô cùng khó khăn. Nhưng vượt lên trên hết, nụ cười chiến thắng của các bệnh nhân là phần thưởng lớn nhất với chúng em, giúp chúng em vượt qua mọi khó khăn", bạn Võ Văn Tiến Đạt, tình nguyện viên ATM Oxy chia sẻ.

Bạn Võ Văn Tiến Đạt, tình nguyện viên ATM Oxy. Ảnh: Trần Linh

Bạn Võ Văn Tiến Đạt, tình nguyện viên ATM Oxy. Ảnh: Trần Linh

Dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát nhưng tinh thần, tâm huyết mà mỗi chương trình ATM để lại sẽ sống mãi trong lòng người dân TP.HCM.

Tri ân "Những chiến binh thầm lặng"

Để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về tình người và tri ân các tình nguyện viên, các mạnh thường quân tham gia chống dịch, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng đạo diễn Ngô Quang Hải và Vimax Films sản xuất bộ phim tài liệu "Những chiến binh thầm lặng".

Bộ phim được ghi hình trong những giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, việc di chuyển, đi lại của đoàn phim vô cùng vất vả, ngay cả việc vào quay phim tại các bệnh viện dã chiến cũng không hề dễ dàng.

Nhưng vượt lên trên tất cả, bằng nghị lực và quyết tâm, bộ phim đã ghi lại những hình ảnh vô cùng ấn tượng, sâu sắc của các y bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến đấu sinh tử ở phòng hồi sức tích cực, giành lại sự sống cho bệnh nhân. 

Đạo diễn Ngô Quang Hải giới thiệu về bộ phim

Đạo diễn Ngô Quang Hải giới thiệu về bộ phim "Những chiến binh thầm lặng". Ảnh: Trần Linh

Với thủ pháp thể hiện không lời bình, chỉ sử dụng lời kể của các nhân vật về những câu chuyện mà họ trực tiếp chứng kiến, tham gia, bộ phim đã phản ánh những lát cắt xúc động về hành trình của những chiến binh thầm lặng, khi giúp các bệnh nhân F0 chiến đấu, vượt qua cửa tử.

Trao đổi tại buổi ra mắt phim, đạo diễn Ngô Quang Hải cho biết: "Tôi rất xúc động trước những hành động, nghĩa cử của những thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và quyết tâm làm bộ phim để tri ân những "chiến binh" này".

Đoàn làm phim cũng gặp nhiều khó khăn khi trực tiếp tác nghiệp trong những ngày cả thành phố căng mình vì dịch bệnh. Tuy nhiên, với tất cả những tình cảm của mình, chúng tôi muốn chuyển tải đến khán giả những tấm lòng, sự đồng hành của những doanh nhân, các tình nguyện viên đã góp phần mang lại cuộc sống cho nhiều người dân".

Theo chia sẻ từ đạo diễn Quang Hải, ê-kíp làm phim dự kiến sẽ thực hiện phần 2, sau khi nhận được sự hợp tác của Hội Điện ảnh TP.HCM trong vai trò nhà đầu tư.

Ê-kíp đoàn phim giao lưu với các đại biểu và báo chí. Ảnh: Trần Linh

Ê-kíp đoàn phim giao lưu với các đại biểu và báo chí. Ảnh: Trần Linh

Tại Chương trình Tri ân, tổng kết các hoạt động ATM và ra mắt bộ phim tài liệu “Những chiến binh thầm lặng”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp, tham gia các chương trình ATM.

Bao gồm các đơn vị: Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, Câu lạc bộ trực thuộc; Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ; Tập đoàn TTC; Công ty TNHH Tập đoàn BIM; Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn KIDO, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Công ty Cổ phần Eurowidow, Audi Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Tập đoàn Phú Thái, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam thịnh vương (VP Bank), Công ty TNHH Rita Võ, Tập đoàn SUNHOUSE, Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng, Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh, Công ty TNHH Du lịch Saco cùng các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều cá nhân giấu tên….

Có 17 tình nguyện viên của các chương trình ATM F0, ATM Oxy và gạo, được nhận quà, bao gồm: Huỳnh Thanh Hậu, Trương Chí Minh, Nguyễn Thị Kim Châu, Lê Hoàng Phúc, Phan Ngọc Thanh Tuyền, H'Brông, Lê Thị Phương Lan, Lâm Quốc Yến, Lê Hoàng Nhật, Võ Văn Tiến Đạt, Lê Hoàng Minh...

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 tuần
Xem thêm