Nhiều đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp tại Sơn La bán hàng qua sàn thương mại điện tử
(DNTO) - Các sàn thương mại điện tử cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 3 – 6 tháng để mở rộng kênh phân phối sản phẩm trực tuyến.
Trong Hội nghị tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm của tỉnh Sơn La qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử mới đây, các chuyên gia từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Công ty Cổ phần Sendo, Công ty Bưu chính Viettel - sàn Voso, Công ty Cổ phần i-Check đã cung cấp các thông tin quan trọng đến 140 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các thông tin, kỹ năng về thương mại điện tử; quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được trang bị những kỹ năng, quy định cần thiết khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến) trên sànthương mại điện tử Sendo, Voso – Viettel Post như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc...
Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 3 – 6 tháng hoàn toàn miễn phí; sau khi doanh nghiệp vận hành thành thạo, cán bộ hướng dẫn của Sàn sẽ bàn giao lại để doanh nghiệp có thể tự vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là một sân chơi mới, một Siêu thị hàng Việt trên môi trường trực tuyến giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa phương mở thêm rộng kênh phân phối mới, phục hồi và tiếp cận lại thị trường sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình này hướng tới sự phát triển bền vững, cùng với hệ thống phân phối truyền thống hiện nay sẽ đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 1 tỷ lượt truy cập trong năm 2020, ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn, cho biết sàn này đang định hướng trở thành một Chợ của người Việt, phân phối sản phẩm Việt và hướng tới đông đảo người tiêu dùng ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, trở thành một điểm mua sắm uy tín cho người tiêu dùng hàng hoá Việt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Về phía Viettel Post và sàn thương mại điện tử Voso.vn cũng khẳng định, với đội ngũ nhân viên và hệ thống chuyển phát logistics rộng khắp 63 tỉnh thành phố, phía Viettel Post cam kết sẽ đồng hành với chương trình Gian hàng Việt trực tuyến, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, bà con ở địa phương, đặc biệt là ở Sơn La từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả nhất và tối ưu hóa chi phí logistic.
“Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức thương mại điện tử và hệ thống logistic hiện đại”, ông Phạm Văn Trưởng, Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Post tỉnh Sơn La cũng khẳng định.