Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp tại Sơn La bán hàng qua sàn thương mại điện tử

Huyền Trang
- 13:01, 29/03/2021

(DNTO) - Các sàn thương mại điện tử cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 3 – 6 tháng để mở rộng kênh phân phối sản phẩm trực tuyến.

Tỉnh Sơn La có nhiều loại đặc sản cần được hỗ trợ mở rộng kênh phân phối để thúc đẩy tiêu thụ. Ảnh: T.L.

Tỉnh Sơn La có nhiều loại đặc sản cần được hỗ trợ mở rộng kênh phân phối để thúc đẩy tiêu thụ. Ảnh: T.L.

Trong Hội nghị tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm của tỉnh Sơn La qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử mới đây, các chuyên gia từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Công ty Cổ phần Sendo, Công ty Bưu chính Viettel - sàn Voso, Công ty Cổ phần i-Check đã cung cấp các thông tin quan trọng đến 140 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các thông tin, kỹ năng về thương mại điện tử; quy định của pháp luật về thương mại điện tử.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được trang bị những kỹ năng, quy định cần thiết khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến) trên sànthương mại điện tử Sendo, Voso – Viettel Post như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc...

Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 3 – 6 tháng hoàn toàn miễn phí; sau khi doanh nghiệp vận hành thành thạo, cán bộ hướng dẫn của Sàn sẽ bàn giao lại để doanh nghiệp có thể tự vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt. Ảnh: T.L.

Sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt. Ảnh: T.L.

Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là một sân chơi mới, một Siêu thị hàng Việt trên môi trường trực tuyến giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa phương mở thêm rộng kênh phân phối mới, phục hồi và tiếp cận lại thị trường sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình này hướng tới sự phát triển bền vững, cùng với hệ thống phân phối truyền thống hiện nay sẽ đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 1 tỷ lượt truy cập trong năm 2020, ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn, cho biết sàn này đang định hướng trở thành một Chợ của người Việt, phân phối sản phẩm Việt và hướng tới đông đảo người tiêu dùng ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, trở thành một điểm mua sắm uy tín cho người tiêu dùng hàng hoá Việt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Về phía Viettel Post và sàn thương mại điện tử Voso.vn cũng khẳng định, với đội ngũ nhân viên và hệ thống chuyển phát logistics rộng khắp 63 tỉnh thành phố, phía Viettel Post cam kết sẽ đồng hành với chương trình Gian hàng Việt trực tuyến, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, bà con ở địa phương, đặc biệt là ở Sơn La từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả nhất và tối ưu hóa chi phí logistic.

“Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức thương mại điện tử và hệ thống logistic hiện đại”, ông Phạm Văn Trưởng, Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Post tỉnh Sơn La cũng khẳng định.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Xem thêm