Thứ ba, 08/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp 6 tỉnh phía Nam được hỗ trợ lên sàn thương mại điện tử

Sông Hương
- 19:43, 25/03/2021

(DNTO) - Các “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ tiếp tục mở rộng đến các tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử để gỡ khó trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa trong dịch Covid-19.

Thương mại điện tử là kênh phân phối hàng hóa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh: I.T.

Thương mại điện tử là kênh phân phối hàng hóa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh: I.T.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa làm việc với 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam gồm TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre để triển khai chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử.

Ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) đơn vị tổ chức thực hiện chương trình cho biết, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các sàn thương mại điện tử để tăng cường phân phối hàng hóa trên các sàn này với nhiều chính sách ưu đãi.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3-6 tháng; hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương, cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; Hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi…

Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cửa trong phân phối hàng hóa, định vị thương hiệu với người tiêu dùng. Ảnh: T.L.

Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cửa trong phân phối hàng hóa, định vị thương hiệu với người tiêu dùng. Ảnh: T.L.

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn chia sẻ, đơn vị này đang tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh thành phố, đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” thực hiện phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

“Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng..., kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử)”, ông Việt Dũng cho biết.

Trong năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai chương trình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
VN-Index dù vẫn theo xu hướng tăng nhưng lộ rõ sự giằng co khi bật lên gần 10 điểm nhưng cuối phiên chỉ còn tăng hơn 3 điểm.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 11,72 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất 6 tháng đầu năm từ năm 2021 đến nay.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Techcombank đã phối hợp cùng các đối tác toàn cầu như Arton Capital và SI Group tổ chức thành công chuỗi Hội thảo Quản lý Gia sản với sự tham dự của những doanh nhân, nhà đầu tư sở hữu doanh nghiệp có doanh thu hàng đầu Việt Nam.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 diễn ra ngày 1/7, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan, được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2025” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2025.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Anh Đỗ Tấn Quy đề cao yếu tố chất lượng và an toàn khi mua chiếc ô tô đầu tiên. Sau một thời gian sở hữu, trải nghiệm VinFast VF 6 với nhiều kỷ niệm khó quên, chủ xe này càng khẳng định quyết định đó là đúng đắn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba doanh nhân trẻ đại diện cho lực lượng khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam vừa có chuyến công tác và học tập tại Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình đào tạo nông nghiệp tiên tiến và giao lưu thanh niên hai nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đoàn công tác do ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sàn thương mại điệu tử EcoHub chính thức ra mắt dành riêng cho các doanh nghiệp Xanh, sản phẩm Xanh trong nước. Tuy nhiên, làm sao để sàn hoạt động hiệu quả, thực chất là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay?
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
2 tuần
Xem thêm