Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Tập trung và hàng Việt thay vì hàng ngoại, Aeon Mall, Central Retail... kiếm tiền từ sự yêu thích của người tiêu dùng và hàng loạt lợi thế cạnh tranh mà hàng nội đang có được.
Dù không gặp mặt trực tiếp nhưng doanh nghiệp này vẫn tạo được niềm tin cho đối tác mua hàng thông qua việc chứng minh tốt năng lực của mình.
Hàng Việt mặc dù đã đặt chân đến hơn 200 nước trên thế giới nhưng quy mô ở nhiều thị trường trọng điểm vẫn nhỏ và đang phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ như Trung Quốc, Thái Lan…
Chỉ còn 2 tuần nữa là bước vào năm học mới, thị trường sản phẩm đồ dùng học tập càng trở lên sôi động. Trên các kệ hàng của các đơn vị kinh doanh đồ dùng học tập, những sản phẩm có xuất xứ “Made in Việt Nam” như: Hồng Hà, Kim Long, Vĩnh Tiến… với nhiều cải tiến, được nhiều bậc phụ huynh chọn mua.
Việt Nam đã có 8.689 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, nhưng số sản phẩm có thể xuất khẩu, có thương hiệu tại nước ngoài vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Nhiều đối tác EU sang Việt Nam tìm nhà xuất khẩu nhưng yêu cầu doanh nghiệp Việt phải sử dụng thương hiệu của họ thì mới nhập hàng.
Sau 3 năm thực thi, các doanh nghiệp Việt đã khai thác hiệu quả cơ hội tại thị trường CPTPP, nhưng để cạnh tranh các Thái Lan, Trung Quốc thì cần sự nỗ lực hơn nữa để gây dựng thương hiệu.
Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 do Sở Công thương TP. Cần Thơ và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc và diễn ra liên tục từ ngày 22/6 đến hết ngày 26/6 tại Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO! Cần Thơ, TP. Cần Thơ.
Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, nếu muốn người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục ủng hộ hàng nội địa, cần nâng tiêu chuẩn của sản phẩm sản xuất trong nước ngang bằng với sản phẩm xuất khẩu.
Tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (Nhật Bản) và 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản sẽ đồng loạt bày bán hàng Việt Nam từ 25-27/6.
Các “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ tiếp tục mở rộng đến các tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử để gỡ khó trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa trong dịch Covid-19.
Chiều 15/11, Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM và Câu lạc bộ Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình công bố chiến dịch “Cảm xúc 30 năm”, nhân ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12) và hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.
Bộ thương mại Mỹ hôm nay 5/11 đã ra quyết định áp thuế chống trợ cấp tăng từ 6,23% lên đến 10,08% đối với lốp xe hạng nhẹ từ Việt Nam.
Đa phần các doanh nghiệp Việt hiện còn phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu mà chưa khai thác được lợi thế thị trường trong nước. Chuyên gia lo ngại khu vực doanh nghiệp FDI sẽ dần lấn át khu vực doanh nghiệp trong nước.